Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Mọc mụn vùng kín nam là bệnh gì? Chữa trị như thế nào?

Đánh giá bài biết: 1/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 276

Mọc mụn vùng kín nam là hiện tượng rất nhiều nam giới gặp phải nhưng không rõ nguyên nhân. Các nốt mụn đỏ, mụn trắng xuất hiện ở dương vật có thể khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí đau rát và chảy mủ,... khiến họ cảm thấy tự ti, lo lắng. Không chỉ là ảnh hưởng đến sinh hoạt, đây còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe nếu không được kịp thời chữa trị.

MỌC MỤN VÙNG KÍN NAM - KHI NÀO CẦN THĂM KHÁM

Vùng kín nam giới là nơi khá nhạy cảm, lại thường xuyên nằm trong môi trường kín khí không thông thoáng khiến da dễ bị kích ứng. Sự xâm nhập và phát triển nhanh chóng của vi khuẩn cũng khiến dương vật nổi mụn.

Các bác sĩ khuyến cáo, quý ông khi có các dấu hiệu mụn vùng kín nam dưới đây cần sớm thăm khám để xác định nguyên nhân: 

✘ Dương vật nổi mụn đỏ, ngứa hoặc rát.

✘ Dương vật nổi mụn nước trắng

✘ Dương vật nổi mụn li ti dày đặc

✘ Dương vật nổi mụn nước thành chùm màu hồng nhạt, sần sùi

✘ Dương vật nổi mụn sưng to, có mủ,...

✘ Có mùi hôi khó chịu hoặc dịch niệu đạo tiết ra nhiều, đi kèm tiểu buốt, tiểu ra máu,...

MỤN VÙNG KÍN NAM LÀ BỆNH GÌ? 

Bên cạnh các nguyên nhân như kích ứng, vệ sinh không sạch sẽ… thì hầu hết các nguyên nhân gây mọc mụn vùng kín nam lại đến từ các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội khác với nguy cơ gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe nếu không được khắc phục kịp thời. Cụ thể: 

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu dễ xảy ra khi nam giới bị nhiễm khuẩn, nấm do vệ sinh kém hoặc lây từ bạn tình. Người bị viêm bao quy đầu sẽ thấy dương vật sưng đỏ, nổi mụn ngứa sau đó là rát do các vết loét gây ra. Nam giới viêm bao quy đầu còn có thể có dấu hiệu tiểu buốt, đau buốt khi xuất tinh.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV-1 hoặc HSV-2 gây ra. loại virus này lây truyền chủ yếu qua tình dục không an toàn. Khi xâm nhập vào cơ thể, chúng di chuyển tới các tế bào thần kinh gần cột sống, trú ngụ ở đó. Khi hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, chúng nhân cơ hội tấn công gây ra sự bùng phát của các mụn nước và vết loét. Trong quá trình tái phát, nếu không được điều trị, virus có nguy cơ lây nhiễm cho người khác nhanh chóng.

Sùi mào gà

Sùi mào gà xuất hiện do sự xâm nhập của virus HPV. Sau khi xâm nhập vào cơ thể qua quan hệ không an toàn, qua đường máu hoặc tiếp xúc trực tiếp, virus tồn tại trong cơ thể và phát bệnh sau thời gian ủ bệnh từ vài ngày đến vài tháng. Ban đầu, dương vật chỉ xuất hiện các mụn nhỏ li ti mọc thành đám. Dần dần, các mụn nước này lớn dần, mọc thành cụm, sần sùi như hoa lơ, mào gà. Các cụm này có màu hồng nhạt, mọng nước, dễ bị tổn thương và chảy nước. Những trường hợp bị bệnh lâu, nốt mào gà có thể khô và cứng lại.

Giang mai

Bệnh nhân bị giang mai do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Khi này, không chỉ ở vùng kín mà các vị trí khác trên có thể cũng có thể xuất hiện các nốt mụn đỏ. Ban đầu mụn là những chấm đỏ nhỏ, dần dần hình thành các vết loét trợt nông, tròn. Giang mai là một bệnh nguy hiểm, phát triển qua nhiều giai đoạn và cuối cùng gây ra cho người bệnh nhiều biến chứng nặng nề có thể dẫn tới tử vong.

CÁCH CHỮA MỤN VÙNG KÍN NAM HIỆU QUẢ, NHANH CHÓNG

Nổi mụn vùng kín nam có thể được chữa trị nếu tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh. Ngoài việc chú ý vệ sinh cơ thể, quan hệ tình dục an toàn,... nam giới nên đi khám để được làm xét nghiệm, tìm ra chính xác bản thân đang mắc bệnh gì. 

Nam giới sau khi được kiểm tra và tiến hành một số xét nghiệm cần thiết sẽ được chỉ định phương pháp khắc phục mụn vùng kín nam phù hợp theo nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể: 

 Với những trường hợp viêm nhiễm thông thường, nam giới có thể chỉ phải sử dụng dung dịch vệ sinh và thuốc bôi ngoài da được bác sĩ kê.

 Với các trường hợp mắc bệnh nặng, nhất là các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,... nam giới cần được điều trị với phác đồ lâu dài hơn.

Hiện nay y học phát triển, các bệnh xã hội kể trên đã có phương pháp điều trị tối ưu, có khả năng ức chế vi khuẩn và chữa lành sẹo thâm do mụn gây ra. Một số phương pháp có thể kể đến nhưng:

● Phương pháp ALA-PDT

● Liệu pháp cân bằng miễn dịch

● Sử dụng thuốc hoặc tiểu phẫu cắt da bao quy đầu,...

ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN VÙNG KÍN NAM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Để thăm khám, xét nghiệm và chữa trị tình trạng nổi mụn vùng kín nam hiệu quả bạn nên đến các cơ sở y tế đáng tin cậy, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là một trong những cơ sở đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh mà bạn cũng có thể an tâm lựa chọn.

Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế cực kỳ hiện đại. Có thể xét nghiệm nhanh chóng, chính xác đồng thời đưa ra phương án hỗ trợ chữa trị tình trạng nổi mụn vùng kín nam hiệu quả và phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân. 

Ngoài cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn. Với nhiều năm kinh nghiệm, luôn tự tin làm chủ những kỹ thuật mới nhất, phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội giúp người bệnh rút ngắn thời gian nằm viện, hạn chế nguy cơ tái phát, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về sức khỏe hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900866600 hoặc đến tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bạn sẽ được tư vấn một cách tốt nhất về tình trạng bệnh của mình. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: