Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Nam giới mắc sùi mào gà ở dương vật có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 20-05-2024 Lượt xem: 159

Sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến. căn bệnh này thường tập trung ở các cơ quan sinh dục của nam và nữ giới. Và sùi mào gà ở dương vật là một trong số các biểu hiện của căn bệnh này. Vậy sùi mào gà ở dương vật có nguy hiểm không? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm sùi mào gà nhé.

NAM GIỚI BỊ SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT LÀ DO ĐÂU?

Nguyên nhân để dẫn tới bệnh sùi mào gà ở nam giới hay kể cả nữ giới là do virus HPV gây ra. Căn bệnh này rất phổ biến trong xã hội vì nó là kết quả của việc quan hệ tình dục bừa bãi mà không có biện pháp an toàn bảo vệ.

Bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm vô cùng nhanh chóng và bệnh nhân cần phải can thiệp sớm nếu như không muốn phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm. Ngoài lây nhiễm qua đường tình dục, sùi mào gà còn có thể lây qua đường máu, qua việc sử dụng chung bơm kim tiêm hay tiếp xúc với dịch của bệnh nhân qua vết thương hở.

NHỮNG BIỂU HIỆN KHI NAM GIỚI BỊ SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT

Khi mầm bệnh virus HPV tấn công vào cơ thể, thời gian ủ bệnh của nó tương đối dài phải từ 2 - 9 tháng. Thường trong giai đoạn ủ bệnh người bệnh sẽ không thấy xuất hiện bất cứ triệu chứng nào. Sau thời gian ủ bệnh, nếu bị sùi mào gà ở dương vật nam giới sẽ xuất hiện dần các triệu chứng như sau:

Tại dương vật xuất hiện các nốt u nhú nhỏ, mềm và nhô cao hơn so với bề mặt da. Các nốt này có chân hoặc có cuống, có màu hồng nhạt hình đĩa hoặc hình tròn. Trên bề mặt của các u nhú này khá thô và sẽ không gây đau ngứa cho người bệnh.

⇒ Dần dần những nốt u nhú phát triển to lên và liên kết với nhau tạo thành từng mảng trông giống hình mào gà. Các mảng sùi này có màu trắng hồng, khá mềm và ẩm ướt, bên trong sẽ có chứa mủ.

⇒ Sau một thời gian phát triển, các nốt sùi sẽ vỡ ra dẫn tới tình trạng viêm loét và chảy máu, khiến dương vật cảm thấy đau đớn. Những vị trí xuất hiện sùi mào gà ở dương vật đó là thân dương vậy, đầu dương vật, quy đầu, bao quy đầu, miệng dương vật. Và nếu như kéo dài các nốt này có thể lan rộng và gây ra sự khó chịu cho nam giới.

NAM GIỚI MẮC SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà thường hay xuất hiện ở cơ quan sinh dục như dương vật, nên tâm lý chung của người bệnh là không muốn cho ai biết. Tuy nhiên, chính từ suy nghĩ này dẫn tới việc chậm trễ điều trị, và cuối cùng bệnh chuyển nặng gây ra rất nhiều các biến chứng nghiêm trọng cho nam giới như:

Các nốt sùi có thể phát triển lớn và lan rộng ra khắp về mặt da của dương vật, gây ra nỗi ám ảnh kinh hoàng.

♦ Khi các vết loét xuất hiện, sẽ dẫn tới tổn thương nghiêm trọng cho cơ quan sinh dục. Nam giới có cảm giác đau đớn, rất khó chịu, gây ra nguy hại cho sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.

♦ Tác động không tốt tới chất lượng đời sống tình dục của nam giới, cũng như ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Nam giới có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn do sùi mào gà dương vật cao hơn so với bình thường.

♦ Sùi mào gà có thể gây ra biến chứng bệnh ung thư, và có thể làm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh dương vật.

Vậy nên, việc phát hiện và điều trị dương vật sớm rất quan trọng, đây là điều kiện bắt buộc cần thực hiện nếu bạn không muốn đối diện với các biến chứng nguy hiểm.

LỰA CHỌN CHỮA TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở DƯƠNG VẬT TẠI CƠ SỞ BỆNH XÃ HỘI CHẤT LƯỢNG

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nổi tiếng là một trong số những cơ sở chuyên điều trị các vấn đề sùi mào gà dương vật thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, cho làm các kiểm tra và các loại xét nghiệm cần thiết, từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Dưới đây là các phương pháp được các bác sĩ tại phòng khám áp dụng điều trị sùi mào gà dương vật cho bệnh nhân:

Dùng thuốc điều trị

Phương pháp này sẽ áp dụng đối với trường hợp nam giới bị sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ, mới khởi phát. Các bác sĩ sẽ tiến hành cho bệnh nhân uống thuốc hoặc bôi thuốc nhằm tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn, và giúp các vết sùi tự động khô và rụng tự nhiên.

Phương pháp ALA - PDT

Phương pháp này được các chuyên gia áp dụng có hiệu quả cao trong việc chữa trị tình trạng sùi mào gà đã phát triển nặng. Phương pháp phù hợp điều trị sùi mào gà ở tất cả các vị trí trong đó có dương vật của nam giới. Các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên tắc phản ứng của tia ALA - PDT để chiếu lên các nốt sùi, khiến chúng tự động sinh ra oxy và cùng phóng tia huỳnh quang tiêu diệt các nốt sùi.

Đây là phương pháp có thể xác định đúng vị trí bệnh và tiêu diệt virus HPV. Phương pháp có ưu điểm không đau, không gây chảy máu, vết thương sau khi thực hiện nhỏ, mau lành và không để lại vết sẹo xấu. Thời gian điều trị căn bệnh nhanh và nam giới yên tâm vì chức năng sinh lý, sinh sản vẫn sẽ được bảo tồn.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn là phòng khám bệnh xã hội vô cùng chất lượng và uy tín trong lòng nhiều bệnh nhân nhờ vào:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm lâu năm và nắm bắt được tâm lý bệnh nhân.

⇔ Môi trường y tế thân thiện, với nhân viên y tế làm việc chuyên nghiệp, hết lòng ủng hộ bệnh nhân.

⇔ Đầu tư vào trạng thiết bị, máy móc hiện đại cũng như có xây dựng nhà thuốc riêng đạt theo tiêu chuẩn GPP.

⇔ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt và thuận tiện khi cho thăm khám ngoài giờ.

⇔ Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ công khai và tuân thủ theo đúng quy định.

⇔ Mọi thông tin bệnh nhân sẽ được bảo mật, thiết kế phòng bệnh riêng để đảm bảo sự riêng.

Vậy nên khi tìm hiểu được sùi mào gà ở dương vật có nguy hiểm không, nam giới cần chủ động phòng tránh và sớm đi điều trị nếu như phát hiện các dấu hiệu. Đừng vì tâm lý e ngại, xấu hổ không muốn chia sẻ cho người khác khiến tình trạng bệnh càng diễn biến nặng nề hơn. Nếu gặp bất cứ vấn đề nào liên quan mà chưa đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận được, bạn cũng có thể liên hệ qua số hotline 1900866600 hay nhấn Khung chat dưới đây để nhận được sự hỗ trợ ưu tiên từ nhân viên y tế nhé.