Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội -

Ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ là biểu hiện bệnh gì

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 2206

Ngứa vùng kín là một triệu chứng phổ biến ở phụ nữ và nam giới. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân gây ra, từ những nguyên nhân đơn giản như dị ứng với dung dịch vệ sinh, quần lót chật,... đến những nguyên nhân phức tạp hơn như viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Nguyên nhân ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ

Ngứa bộ phận sinh dục là tình trạng dễ bắt gặp ở cả nam và nữ. Nguyên nhân chủ yếu là do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bị dị ứng với hóa chất có trong bao cao su, gel bôi trơn, xà phòng. Bên cạnh đó, ngứa ở vùng kín cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý.

Triệu chứng ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ:

 Với nam giới, ngứa bộ phận sinh dục thường xảy ra ở thân dương vật, quy đầu dương vật, lỗ niệu đạo, bìu, hậu môn.

 Ở chị em phụ nữ cơn ngứa sẽ xuất hiện ở khu vực âm đạo, môi lớn, môi bé, thậm chí là lan rộng ra cả hậu môn, cảm giác ngứa nhiều hơn sau khi quan hệ tình dục.

 Vùng da bị ngứa có dấu hiệu tấy đỏ, đau đớn, trầy xước khi va chạm hoặc cào gãi.

 Nhiều trường hợp ngứa bộ phận sinh dục kèm theo chảy dịch (dịch tiết ra từ âm đạo, dương vật), có mùi hôi, thậm chí là chảy máu

 Xuất hiện các nốt mụn nước, u nhú, mụn thịt, mụn đỏ,… có thể gây đau hoặc không đau.

Ngứa bộ phận sinh dục là bệnh gì?

Bộ phận sinh dục là bộ phận đặc biệt nhạy cảm, thường xuyên bị làm phiền trước những bệnh lý “không mời mà đến”. Cụ thể nguyên nhân gây ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ như sau:

 Đối với ngứa bộ phận sinh dục nam:

Sùi mào gà: Đặc trưng bởi việc xuất hiện những mụn sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở bộ phận sinh dục, nhiều mụn nhọt nhỏ nằm gần nhau có hình dạng bông súp lơ, bộ phận sinh dục bị ngứa rát gây đau đớn, chảy máu khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu: Nam giới có các biểu hiện như: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn máu hoặc mủ gây ngứa rát dương vật. Trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể thấy xuất hiện những giọt mủ như màu nhựa chuối ở lỗ niệu đạo.

 Ngứa bộ phận sinh dục nữ

Viêm nhiễm phụ khoa: Các loại viêm nhiễm phụ khoa như nấm âm đạo, viêm âm đạo do tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, . .. gây ra hiện tượng huyết trắng bất thường, huyết trắng có mùi hôi, sau giao hợp ngứa bộ phận sinh dục, thậm chí là xuất huyết âm đạo bất thường.

Mụn rộp sinh dục: Đây là căn bệnh phụ khoa do virus HSV gây nên. Cơ quan sinh dục nữ giới xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti gây ngứa ngáy, khó chịu; nếu mụn vỡ sẽ gây tiết dịch, đau rát vùng âm đạo, đặc biệt là khi giao hợp, huyết trắng có mùi tanh khó chịu.

Điều trị ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ được đánh giá là chất lượng hỗ trợ điều trị hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tại đây, tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị ngứa bộ phận sinh dục nam và nữ mang lại hiệu quả như:

Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D tại chỗ để giảm đau, kháng viêm, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, tăng tuần hoàn máu, kích thích miễn dịch... từ đó đẩy lùi tình trạng ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả. Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Ngứa vùng kín do bệnh xã hội 

•  Phác đồ ALA – PDT tiên tiến  giúp khoanh vùng vết thương, tiêu diệt virus HPV gây bệnh sùi mào gà. 

•  Liệu pháp miễn dịch gen sinh học sẽ có tác dụng đặc biệt từ sâu bên trong dây thần kinh, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, phục hồi hiệu quả các tế bào bị tổn thương do mụn rộp sinh dục.

 Chất lượng điều trị bệnh xã hội nói chung cũng như bệnh ngứa bộ phận sinh dục nói riêng được người bệnh tin tưởng lựa chọn. Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

 Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

 Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

 Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600  hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: