Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Nguyên nhân gây bệnh lậu là do những yếu tố nào và đâu là cách điều trị hiệu quả

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 154

Bệnh lậu là tình trạng nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Bệnh ảnh hưởng cùng lúc đến nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể, điển hình như: đường sinh dục, họng, trực tràng, khớp… Vậy nguyên nhân bệnh lậu là do đâu? Hỗ trợ điều trị như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân bệnh lậu là do những yếu tố nào?

Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Tình trạng này có thể liên thể liên quan đến vùng kín, miệng hoặc trực tràng.

Bệnh lậu thường lây lan nhanh khi quan hệ qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. Bệnh cũng có khả năng lây truyền từ mẹ sinh con, theo đó, ảnh hưởng phần lớn đến mắt của trẻ sơ sinh. Nhiều trường hợp không có triệu chứng rõ rệt nhưng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể lan đến van tim hoặc khớp, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh lậu cụ thể là do các yếu tố dưới đây gây ra:

➼ Quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn có thể khiến cho cả nam và nữ giới có nguy cơ nhiễm lậu. Đây là còn đường lây truyền chính bởi vùng kín, miệng hay hậu môn có cấu tạo da/niêm mạc rất mỏng, dễ xây xước, vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng.

➼ Tiếp xúc gián tiếp: Lậu cầu có thể tồn tại trong các vật dụng cá nhân vào một khoảng thời gian ngắn, như bàn chải đánh răng, bồn vệ sinh, bồn tắm,… Nếu người khỏe mạnh sử dụng chung đồ vật hay là có sự tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh ngay sau đó thì nguy cơ nhiễm lậu có thể xảy ra.

➼ Từ mẹ sang cho con: Các chị em trong thời gian mang thai nếu nhiễm phải lậu thì có thể dễ dàng truyền bệnh cho thai nhi. Bệnh lậu trẻ sơ sinh có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển về thể chất, trí tuệ của trẻ nên cần được can thiệp hỗ trợ điều trị kịp thời.

➼ Đường truyền máu: Máu là một trong những con đường có khả năng lây nhiễm lậu. Truyền máu, hiến máu, tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở,… của người nhiễm khuẩn đều có thể lây truyền bệnh.

Dấu hiệu thường gặp ở bệnh lậu

Bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh từ 3 – 5 ngày đối với nam giới. Ở nữ giới thời gian ủ bệnh của bệnh lậu có thể lên tới trên 2 tuần. Tùy vào vị trí nhiễm bệnh, đối tượng mắc bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà các triệu chứng bệnh gây ra sẽ khác nhau, cụ thể:

Khi vi khuẩn lậu xâm nhập cơ thể người, chúng sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần. Sau đó, các dấu hiệu của bệnh lậu trở nên khá rõ ràng hơn ở cả nam và nữ giới.

➣ Đối với nam giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường rõ ràng hơn nữ giới, nhưng vẫn có thể bị nhầm lẫn với một số bệnh lý viêm nhiễm khác, điển hình như: viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo,…

▪︎ Một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh lậu là nam giới đi tiểu khó, tiểu nóng rát, nước tiểu có mủ và đầu dương vật chảy mủ vào sáng sớm.

▪︎ Dương vật sưng tấy, đau khi quan hệ, xuất tinh đau, nếu bệnh nghiêm trọng sẽ gây tinh dịch có lẫn máu.

▪︎ Nam giới có cảm giác đau ở bìu, tinh hoàn và nguy cơ cao bị viêm mào tinh hoàn.

▪︎ Nhiều trường hợp bệnh lậu gây tổn thương trực tràng, từ đó dẫn đến hiện tượng ngứa hậu môn, tiêu chảy, chảy máu hậu môn…

▪︎ Nếu mắc bệnh lậu ở miệng sẽ có các triệu chứng bệnh khá giống viêm họng, do đó người bệnh nên đi khám để chẩn đoán bệnh chính xác.

➣ Đối với nữ giới

Triệu chứng lậu ở nữ giới thường khó nhận biết hơn nam giới, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

▪︎ Cũng giống nam giới, khi chị em mắc bệnh lậu, triệu chứng đầu tiên là tiểu buốt, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu.

▪︎ Vùng kín ra nhiều khí hư, khí hư màu xanh, vàng xanh dạng sủi bọt hoặc đặc, từ đó khiến “cô bé” có mùi hôi khó chịu.

▪︎ Âm đạo sưng tấy, môi lớn, môi bé ửng đỏ gây đau khi quan hệ, thậm chí chảy máu âm đạo.

▪︎ Trường hợp mắc bệnh ở miệng thì các dấu hiệu của bệnh lậu khá giống triệu chứng viêm họng, viêm amidan…

Nhìn chung, các dấu hiệu của bệnh lậu ở nữ giới dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…Điều này khiến bạn nữ tự ý mua thuốc đặt âm đạo, từ đó dẫn đến bệnh càng nghiêm trọng hơn và biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang có triệu chứng bệnh lậu? Miêu tả triệu chứng với chuyên gia để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán nhanh.

Phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Để hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả nhanh chóng, hiện tại có nhiều phương pháp được áp dụng, trong đó có thể kể đến như: 

✜ Sử dụng thuốc kháng sinh

Đây là liệu pháp hỗ trợ điều trị khá phổ biến, tuy nhiên cho đến hiện tại thuốc kháng sinh chỉ có thể giúp bệnh nhân giảm bớt triệu chứng cũng như biến chứng của bệnh gây ra. Việc sử dụng thuốc vẫn còn nhiều hạn chế như khi bệnh vẫn còn dễ tái phát, nguy cơ kháng thuốc xảy ra… 

✜ Phương pháp DHA – Giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến 

Được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu an toàn và hiệu quả, phương pháp DHA có khả năng định lượng, định tính xác định chính xác mầm bệnh và tiêu diệt song lậu cầu khuẩn hiệu quả. Đồng thời giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm khả năng bệnh tái phát trở lại. Ưu điểm của phương pháp này là: 

• Có khả năng định vị chính xác mầm bệnh để tiêu diệt nên không làm ảnh hưởng đến vùng xung quanh.

• Tiêu diệt và tác động đến cấu trúc ADN của vi khuẩn lậu nên mang đến kết hiệu quả hỗ trợ điều trị cao.

• Phương pháp còn không gây đau đớn, thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, an toàn, ít gây biến chứng. 

Hiện tại, kỹ thuật DHA này cũng đã và đang được ứng dụng hỗ trợ điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận góp phần nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc lậu tại đây.

Tọa lạc tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng mà bệnh nhân mắc bệnh lậu có thể an tâm lựa chọn để thăm khám và hỗ trợ điều trị. 

Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên vững vàng, mang đến những chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hiệu quả phù hợp. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc và công nghệ tiên tiến là yếu tố không thể thiếu để giúp việc hỗ trợ điều trị diễn ra nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả cao. 

Chưa dừng lại ở đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn luôn chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên y tế luôn chu đáo, tận tình hướng dẫn. Chi phí khám chữa luôn minh bạch, phải chăng được áp dụng theo quy định, không có hiện tượng chèn ép người bệnh. Do đó, quý bệnh nhân có thể an tâm hỗ trợ điều trị. 

Đừng ngại ngùng, nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp nào có thể click ngay vào KHUNG TƯ VẤN hoặc gọi đến Hotline 1900866600 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên viên nhé!

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: