Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội -

Nguyên nhân mọc mụn hậu môn mà không phải ai cũng biết

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 10-07-2024 Lượt xem: 141

Vùng da xung quanh hậu môn là nơi các tuyến bã nhờn hoạt động và thường xuyên bị ẩm ướt, tạo cơ hội thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát triển mạnh, hình thành mụn nhọt, gây cảm giác vướng víu, thậm chí là đau rát khó chịu. Nổi mụn hậu môn có nhiều loại khác nhau như mụn nước, mụn thịt, mụn bọc, mụn nhọt… mỗi loại mụn biểu hiện một bệnh lý khác nhau. Vậy nguyên nhân mọc mụn hậu môn là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

NHẤN VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhanh chóng.

Nguyên nhân mọc mụn hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thì tình trạng nổi mụn hậu môn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như sau:

➟ Mụn nhọt bã nhờn: Mụn nhọt là một túi da nhỏ bị tắc nghẽn do bã nhờn và các tế bào da chết lâu ngày tích tụ mà nên. Nếu mụn nhọt bị nhiễm trùng có thể dẫn đến u nang, áp xe gây đau đớn. Khiến người bệnh bị đau nhức, ăn không ngon ngủ không yên.

➟ Bệnh trĩ: Bệnh trĩ khi vào cấp độ 2 sẽ xuất hiện búi trĩ ở hậu môn và chúng thường bị “ngộ nhận” là mụn. Bên cạnh đó, còn kèm theo các triệu chứng như: Chảy máu sau khi đại tiện; Hậu môn thường bị đau rát, châm chích; Đi đứng, ngồi, nằm đều khó chịu;… Thông thường cả búi trĩ và mụn nhọt đều có nhiều biểu hiện tương tự nhau, như cực kỳ ngứa ở hậu môn, hậu môn bị kích thích và đau, xuất hiện một khối u sần, sưng đau ở gần lỗ hậu môn,…

➟ Áp xe hậu môn: Nhiễm trùng hình thành các ổ áp xe chứa mủ ở sâu bên dưới da (mụn nhọt). Bệnh có triệu chứng đau đớn sau mỗi lần đi đại tiện, cơ thể mệt mỏi, chảy dịch hậu môn và gây sốt. Trong một số trường hợp, nếu áp xe hậu môn không lành, tự vỡ ra trên bề mặt da sẽ dẫn đến rò hậu môn gây đau đớn.

➟ Mụn rộp sinh dục: Là bệnh xã hội nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân sẽ gặp phải các dấu hiệu trên cơ thể như: Các nốt mụn rộp xuất hiện ở các vị trí thân dương vật, bìu, bẹn, hậu môn và bên trong đường niệu đạo; Đi tiểu đau buốt;… Bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, bệnh khiến nữ giới, nam giới khó có con, tỷ lệ vô sinh – hiếm muộn cao.

Điều trị tình trạng nổi mụn hậu môn như thế nào?

Để điều trị triệt để, không tái phát và an toàn cho sức khỏe của người bệnh, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Tình trạng nổi mụn ở hậu môn không đơn thuần là hiện tượng sinh lý mà đó có thể là hiện tượng bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Do đó, để chắc chắn, tâm lý được thoải mái nhẹ nhàng, không lo lắng hãy đến ngay phòng khám Đa Khoa Bình Thuận để được kiểm tra.

Để điều trị chứng nổi mụn ở hậu môn do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác nhau, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận chỉ định một số phương pháp sau:

✜ Phương pháp nội khoa

Với những trường hợp bệnh nhẹ, do bác sĩ chỉ định toa thuốc, có thể là loại thuốc đặc trị dạng uống, dạng bôi hoặc dạng đặt hậu môn kết hợp với thuốc bổ máu. Thuốc có tác dụng như: diệt khuẩn, chống viêm, giảm sưng đau và phù nề, tăng độ bền thành tĩnh mạch hậu môn, cầm máu, phục hồi những tổn thương và vết nứt ở hậu môn…

✜ Phương pháp ngoại khoa

Giải quyết nhanh tình trạng bệnh bằng 2 phương pháp PPH và HCPT tiên tiến vào quá trình điều trị. Trong đó, phương pháp PPH được áp dụng cho những trường hợp bị trĩ nội, còn phương pháp HCPT thì áp dụng cho trường hợp bị trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn…

Hai phương pháp PPH và HCPT điều trị các bệnh lý khác nhau nhưng đều có chung những ưu điểm sau: Ít gây đau và chảy máu, vết thương nhỏ, khả năng phục hồi nhanh chóng, an toàn, nhanh chóng, hiệu quả điều trị bệnh cao, hạn chế tái phát...

✜ Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT

Đây là liệu pháp dùng để điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Liệu pháp đã được các chuyên gia trong lĩnh vực bệnh xã hội đánh giá cao bởi có đến 93% bệnh nhân phục hồi lại thể trạng ban đầu sau liệu trình trị bệnh. Ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

• Giúp hệ miễn dịch trong cơ thể tăng cao và kháng virus mạnh mẽ.

• Hạn chế tối đa sự xâm nhập của virus đến các bộ phận khác.

• Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn (15 – 30 phút), có thể xuất viện ngay và đạt hiệu quả cao.

Khám và điều trị mọc mụn hậu môn ở đâu uy tín?

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là một lựa chọn cho bệnh nhân khi không biết nên khám chữa sùi mào gà ở đâu. Đây là một cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của Sở Y Tế và luôn thực hiện theo đúng với quy định. Phòng khám được thành lập với mục tiêu trở thành địa chỉ khám chữa bệnh cho người dân sinh sống tại Thành phố Phan Thiết Bình Thuận và khu vực lân cận.

Với phương châm "lấy sự hài lòng và sức khỏe của người bệnh làm ưu tiên", phòng khám luôn nỗ lực không ngừng để mang đến chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tốt cho khách hàng. 

➢ Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt: Do nhu cầu thăm khám của người dân ngày càng gia tăng nên quỹ thời gian 8 tiếng hành chính là không đủ. Do vậy, phòng khám đã điều chỉnh thời gian khám chữa bệnh để phục vụ người dân. Thời gian làm việc từ 8h00 đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết nên rất phù hợp với những người có công việc bận rộn.

➢ Dịch vụ khám dịch vụ ngoài giờ: Nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ y tế tốt cho người bệnh. Toàn bộ nhân viên y tế đang công tác tại đây có thái độ chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao. Sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị.

➢ Chi phí khám chữa bệnh ngoài giờ không đổi: Phòng khám có tổ chức khám ngoài giờ với mức giá không đổi. Do đó, khi lựa chọn khám chữa bệnh tại đây, bạn sẽ không phải lo nghĩ về sự phát sinh thêm chi phí. Hơn nữa, toàn bộ chi phí dịch vụ đều đảm bảo minh bạch, rõ ràng.

➢ Đội ngũ bác sĩ ưu tú: Đa Khoa Bình Thuận còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Hầu hết các bác sĩ đang làm việc tại phòng khám, đã có nhiều năm thâm niên công tác tại các bệnh viện công trong và ngoài nước.

Bệnh nhân có thể liên hệ đặt hẹn trước tại phòng khám để không phải chờ lâu theo những cách sau:

Đặt hẹn tại hệ thống [Tư vấn trực tuyến] miễn phí 24/24 hoặc Hotline 1900866600 tham khảo trước chi phí, làm thủ tục online, ưu tiên khám trước, yêu cầu bác sĩ chuyên khoa khám bệnh,…

Phòng khám làm việc từ 8h-20h hằng ngày, từ thứ 2 đến chủ nhật. Bệnh nhân cũng có thể thuận tiện về mặt thời gian đến khám chữa bệnh.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: