Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Những căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 924

Bệnh lây qua đường tình dục bao gồm nhiều bệnh khác nhau như sùi mào gà, lậu, giang mai, thậm chí là HIV… Đây là những bệnh nguy hiểm, mức độ ảnh hưởng của bệnh rộng lớn, đã và đang gây ra nhiều tác động đến không chỉ sinh hoạt mà còn cả sức khỏe, tính mạng của nam nữ trong mọi độ tuổi. Cùng điểm qua những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay để kịp thời nhận biết và điều trị hiệu quả. 

NHỮNG CĂN BỆNH LÂY QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP

Bệnh lây qua đường tình dục là những loại bệnh mắc phải khi quan hệ tình dục, kể cả quan hệ qua đường âm đạo, quan hệ bằng miệng hay hậu môn. Nguyên nhân gây các loại bệnh này là do các loại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng và đa tác nhân vi khuẩn lây qua đường tình dục như: Lậu, Chlamydia, Ureaplasma, Trichomonas… tùy từng bệnh mà nguyên nhân khác nhau. 

 Chlamydia:

Bệnh này thường không gây triệu chứng, ngay cả khi có triệu chứng cũng rất nhẹ nên dễ bị bỏ qua, tuy nhiên vẫn có thể truyền bệnh. Một số triệu chứng có thể gặp khi mắc bệnh là tiết dịch bất thường ở âm đạo/dương vật, đau khi quan hệ, chảy máu vùng kín, đau rát khi đi vệ sinh,…

Chlamydia có thể điều trị bằng kháng sinh và cần kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo hiệu quả.

 Bệnh lậu:

Bệnh có thể gây ra đau khi đi tiểu, chảy mủ từ dương vật ở nam. Ở nữ giới hầu như không có triệu chứng (chiếm khoảng 70%) hoặc xuất hiện các triệu chứng như đau khi tiểu tiện, đau và sưng ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục. Nếu không điều trị có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như vô sinh, sảy thai,…

 Giang mai:

Ở giai đoạn đầu giang mai gây xuất hiện các vết loét nhỏ và không đau nên dễ bị bỏ qua, ở giai đoạn nặng hơn bệnh có thể gây phát ban, nổi hạch bạch huyết, giai đoạn cuối có thể gây tổn thương nội tạng nghiêm trọng.

 Bệnh Herpes sinh dục:

Gây ra bởi virus Herpes với triệu chứng thường là xuất hiện nốt đỏ hoặc mụn rộp ở vùng sinh dục, đau và ngứa, có thể xuất hiện và biến mất lặp đi lặp lại.

 Sùi mào gà:

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ do virus Human Papillomavirus (HPV).

Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các nốt thịt mềm nhỏ ở vùng sinh dục, có thể đơn lẻ hoặc tập trung thành đám. Những nốt sùi mào gà này có thể khô hoặc ẩm ướt, dịch có mùi hôi do bội nhiễm.

Làm gì khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Nếu bạn nghi ngờ mình có thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy thực hiện các bước sau để bảo vệ bản thân và ngăn chặn sự lây truyền:

– Ngưng quan hệ tình dục ngay lập tức để ngăn chặn sự lây truyền của bệnh.

– Kiểm tra các triệu chứng của bệnh như đau khi tiểu tiện, sưng, đau rát ở vùng sinh dục, đau khi quan hệ tình dục, hoặc xuất hiện các nốt ban đỏ.

– Đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và chẩn đoán khi nghi ngờ mắc bệnh tình dục. Bác sĩ sẽ đặt các câu hỏi về lịch sử y tế và tình dục của bạn và thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán bệnh chính xác.

Lưu ý rằng việc sớm phát hiện và điều trị bệnh lây truyền có thể ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng và giữ cho sức khỏe của bạn được duy trì tốt. 

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM BỆNH LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là đơn vị được biết đến là một trong những địa chỉ chất lượng cao tại Bình Thuận chuyên thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ chữa trị bệnh xã hội uy tín được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

 Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám, thực hiện xét nghiệm và điều trị các bệnh xã hội, từ đó đảm bảo quy trình làm việc an toàn, hiệu quả, mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho người bệnh.

 Phòng khám sở hữu cơ sở vật chất khang trang hiện đại, kết hợp với hệ thống máy móc trang thiết bị y tế tiện nghi, đầy đủ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thăm khám, xét nghiệm, điều trị bệnh của người bệnh, đồng thời đảm bảo mức độ an toàn, chính xác khi thực hiện chẩn đoán, xét nghiệm bệnh cho người bệnh.

 Có đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chuyên môn, thực hiện thăm khám, xét nghiệm bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn cho người bệnh, cùng đồng hành với người bệnh trong quá trình khám xét nghiệm, chữa trị, mang đến người bệnh sự an tâm, thoải mái.

 Có phương pháp xét nghiệm bệnh đa dạng, hiện đại và chính xác, giúp người bệnh chẩn đoán bệnh nhanh chóng, từ đó bệnh nhân có thể lựa chọn được phương pháp chữa trị phù hợp, an toàn, kịp thời điều trị cũng như ngăn ngừa các biến chứng. 

 Chi phí khám xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội của phòng khám hợp lý, công khai, minh bạch trong mọi hạng mục khám chữa bệnh, để từ đó người bệnh nắm rõ, cụ thể và chủ động dự trù kinh phí. Bên cạnh đó, phòng khám thường xuyên triển khai áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để người bệnh được trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý, đảm bảo an toàn.

 Có chất lượng dịch vụ y tế được trú trọng, mang đến nhiều tiện ích cho người bệnh, hỗ trợ quá trình thăm khám xét nghiệm và điều trị bệnh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và nhanh chóng. Đồng thời, phòng khám được đánh giá cao khi có đội ngũ bác sĩ làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, luôn sẵn lòng giúp đỡ hỗ trợ người bệnh.

 Thời gian làm việc linh hoạt, ngoài giờ hành chính từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ tối đa thời gian giúp người bệnh chủ động sắp xếp công việc để tìm đến thực hiện thăm khám, xét nghiệm bệnh mà không lo sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: