Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Những lưu ý khi đốt sùi mào gà mang tới hiệu quả điều trị tốt

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 05-06-2024 Lượt xem: 136

Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị giúp loại bỏ nhanh chóng những nốt sùi ra khỏi cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn rất nhiều lo lắng xoay quanh việc đốt sùi mào gà như đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi hay có để lại di chứng gì hay không? Tìm hiểu thông tin chi tiết về đốt sùi mào gà và những lưu ý khi đốt sùi mào gà theo góc nhìn của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dưới đây.

NHƯ THẾ NÀO LÀ PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ?

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về những lưu ý khi Đốt sùi mào gà bạn cần biết sùi mào gà là gì, hay hương pháp đốt sùi mào gà là gì? Sùi mào gà được biết là căn bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Khi người bệnh bị nhiễm bệnh thường sẽ xuất hiện các u nhú bất thường trên cơ thể đặc biệt là các khu vực như vùng kín, hậu môn, miệng, mắt,...

Thông thường khi virus sùi mào gà mới tấn công vào cơ thể bệnh nhân sẽ không xuất hiện bất cứ bất thường nào về sức khỏe. Ở những giai đoạn tiếp theo nốt sùi sẽ xuất hiện với kích thước nhỏ, sau đó dần dần chuyển biến phát triển và mọc thành từng mảng trên da. Sùi mào gà không chỉ gây ra những bất tiện trong đời sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Đốt sùi mào gà là phương pháp được áp dụng để điều trị sùi mào gà rất phổ biến hiện nay được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng hoặc bệnh nhân không đáp ứng được việc điều trị bằng thuốc. Khi đốt sùi mào gà các bác sĩ có thể sử dụng điện ở tần số cao, sử dụng tia laser để tác động sâu vào các nốt sùi, từ đó khiến cho virus có thể bị tiêu diệt làm loại bỏ các nốt sùi trên da. 

Đây là phương pháp điều trị sụn màu và được đánh giá cao khá tốt và an toàn. Và để áp dụng phương pháp điều trị này hiệu quả bệnh nhân cũng phải chú ý chăm sóc hàng ngày. 

BAO LÂU THÌ KHỎI SAU KHI ĐỐT SÙI MÀO GÀ?

Để biết được bao lâu thì khỏi sau khi thực hiện đốt sùi mào gà thì theo các chuyên gia thời gian lành sau khi đốt sùi mào gà của mỗi người là khác nhau. Bệnh nhân không nên quá lo lắng về thời gian này, dưới đây là một số yếu tố tác động đến thời gian điều trị khỏi sùi mào gà:

Thời điểm thực hiện

Đa số các trường hợp bệnh nhân điều trị sùi mào gà thường ở giai đoạn bệnh đã phát triển. Chính việc này sẽ ảnh hưởng đến việc hiệu quả trong đốt sùi mào gà. Nếu ngay từ những giai đoạn đầu được thực hiện điều trị bệnh sẽ được cải thiện tốt hơn. Vậy nên để mang lại hiệu quả trong việc Đốt sùi mào gà bệnh nhân cần đi thăm khám sớm ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Phương pháp đốt

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp đốt sùi mào gà khác nhau như đốt bằng dòng điện cao tầng, bằng tia laser và mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bệnh nhân cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để áp dụng được phương pháp đốt sùi mào gà ứng dụng được công nghệ kỹ thuật cao, giúp tốc độ khỏi bệnh nhanh chóng, hạn chế được các nhược điểm. 

Cơ sở thực hiện

Một trong những yếu tố tác động đến việc đốt sùi mào gà bao lâu thì lành là do địa chỉ và các bác sĩ thực hiện phương pháp này. Nếu bệnh nhân lựa chọn cơ sở chất lượng uy tín thì việc đốt sùi mào gà cũng mang đến hiệu quả tốt hơn và bệnh nhân cũng sẽ biết những lưu ý khi đốt sùi mào gà và cách chăm sóc tránh được những biến chứng. 

Khả năng hồi phục

Mỗi bệnh nhân có một thể trạng sức khỏe khác nhau, người có sức đề kháng tốt có thể nhanh chóng khỏi bệnh hơn so với người có thể trạng yếu. Với người sức khỏe đảm bảo sau khi đốt sùi mào gà từ 2 tuần bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỐT SÙI MÀO GÀ NGƯỜI BỆNH NÊN QUAN TÂM

Để có được kết quả đốt sùi mào gà hiệu quả bệnh nhân cần phải lưu ý những vấn đề sau khi đốt như sau:

Vệ sinh đúng cách

♦ Việc vệ sinh vùng da mắc sùi mào gà rất quan trọng trong việc phục hồi và ngăn ngừa tái phát sau khi đốt, cụ thể:

♦ Nếu đốt sùi mào gà ở vùng kín bệnh nhân nên sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH trung bình hoặc có thể sử dụng nước ấm pha với muối loãng. 

♦ Luôn phải giữ vùng da mắc bệnh trong tình trạng khô ráo tránh ẩm ướt vì virus HPV gây bệnh rất thích sống trong vùng da ẩm ướt. Việc thường xuyên để ra trong trạng thái không được khô ráo sẽ khiến cho tình trạng lở loét diện rộng và việc điều trị không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

♦ Người bệnh nên thay đổi khăn mặt khăn tắm quần lót thường xuyên và sử dụng khăn riêng cho vùng bị nhiễm bệnh. 

Chế độ dinh dưỡng

Sau khi đốt sùi mào gà chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng trong việc hồi phục các tổn thương, cụ thể: 

Bệnh nhân nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước đặc biệt là bổ sung cho cơ thể các loại rau quả nhiều vitamin C, có chất chống Oxy hóa để giúp nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ cho việc phục hồi. 

♦ Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu tinh bột, giàu đường, không sử dụng rượu bia chất kích thích,...

♦ Bệnh nhân nên tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, cũng như duy trì chế độ sinh hoạt một cách điều độ ăn ngủ đúng giờ. 

Sinh hoạt khoa học

Để việc đốt sùi mào gà giúp các tổn thương mau lành, người bệnh nên xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học như sau: 

Sau khi điều trị nên kiêng hoạt động quan hệ tình dục 6 tháng và sử dụng các biện pháp quan hệ dù bệnh đã được điều trị hiệu quả. 

♦ Không nên sử dụng chung đồ vật cá nhân đối với người khác để phòng tránh lây nhiễm bệnh trở lại. 

♦ Nên ngủ đủ giấc mỗi ngày và ngủ trước 23 giờ để sức khỏe được đảm bảo.

Người bệnh nên quan tâm những lưu ý khi đốt sùi mào gà để quá trình phục hồi được tốt hơn diễn ra nhanh hơn. Một lưu ý quan trọng để áp dụng các phương pháp điều trị đốt sùi mào gà hiệu quả là bệnh nhân cần lựa chọn cơ sở uy tín và chất lượng. Vậy nên, chúng tôi có thể giới thiệu tới bạn địa chỉ uy tín, chất lượng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Những yếu tố dưới đây giúp bệnh nhân có thể tin tưởng vào chất lượng, cụ thể như:

Phòng khám có đội mũ các bác sĩ đều là chuyên gia về bệnh xã hội, đã từng thăm khám và điều trị đốt sùi mào gà cho rất nhiều ca bệnh khác nhau.

► Phòng khám sở hữu đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình chu đáo sẽ hướng dẫn toàn bộ quy trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân một cách tỉ mỉ.

► Các phương pháp đốt sùi mào gà đều rất hiện đại, chất lượng mang đến hiệu quả cao cho bệnh nhân.

► Phòng khám xây dựng phòng bệnh riêng tư, giúp bệnh nhân có thể được khám và điều trị trong không gian riêng tư thoải mái về tâm lý.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được những lưu ý khi đốt sùi mào gà để làm sao mang lại hiệu quả điều trị tốt. Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết bạn có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc có thể Click vào khung chat bên dưới để được tư vấn thêm nhé.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: