Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà là gì?

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 11-07-2024 Lượt xem: 157

Đốt sùi mào gà được biết đến là phương pháp hiệu quả trong việc loại bỏ mụn cóc sinh dục. Phương pháp này thường được áp dụng tại những cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng. Đây là phương pháp khá an toàn, tuy nhiên người bệnh cũng nên nắm rõ những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà để việc hồi phục tốt hơn. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đưa ra những lưu ý cần thiết. 

ĐỐT SÙI MÀO GÀ LÀ PHƯƠNG PHÁP NHƯ THẾ NÀO?

Trước khi tìm hiểu những lưu ý sau khi Đốt sùi mào gà bệnh nhân cần biết đến việc đốt sổ mào gà là gì? Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà rất phổ biến hiện nay, các bác sĩ sẽ dùng tia laser, nitơ lỏng hoặc điện, nhằm loại bỏ đi những nốt sùi có trên da và niêm mạc. 

♦ Đốt sùi bằng laser: Với phương pháp này các bác sĩ sử dụng tia laser để đốt trực tiếp lên các nốt sùi với mục đích khiến chúng khô lại và rụng đi. Phương pháp này thường được thực hiện đối với những trường hợp bệnh nhân bị nhẹ và có ít các nốt sùi mào gà. 

♦ Đốt sùi bằng điện: Phương pháp này sẽ được áp dụng trong trường hợp người bệnh bị sùi mào gà nặng với các nốt sùi xuất hiện nhiều. Các bác sĩ sẽ sử dụng điện với tần số cao nhằm tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ đi các u nhú.

♦ Đốt sùi bằng nitơ lỏng: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng nitơ lỏng để đông đặc sau đó tự các nốt sùi sẽ bị rạn vỡ. Phương pháp này có thể áp dụng cho các trường hợp người bệnh có nhiều nốt ruồi nhỏ và sử dụng cho cả vùng da nhạy cảm.

♦ Đốt sùi bằng ALA - PDT: Với phương pháp này các bác sĩ sẽ sử dụng chất gây cảm quang cùng tia quang học với mục đích phá hủy mô tổn thương do virus HPV gây ra. Đây được xem là phương pháp tối ưu trong việc loại bỏ các ô nhú sùi mào gà, giảm thiểu gây ra tổn thương cho mô lành, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế được khả năng tái phát. 

ĐỐT SÙI MÀO GÀ BAO LÂU THÌ SẼ KHỎI?

Sùi mào gà là căn bệnh tình dục nguy hiểm với những trường hợp bệnh nặng thường không thể điều trị bằng thuốc phải áp dụng phương pháp đốt sùi mào gà. Nhiều người bệnh lo lắng về thời gian điều trị khỏi được căn bệnh này? Theo các chuyên gia thời gian hồi phục sau khi đốt sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như sau:

Thời điểm thực hiện

Nếu ở giai đoạn đầu của bệnh khi các nốt sùi mọc với kích thước còn nhỏ, đơn lẻ, chưa gây ra những viêm nhiễm cho người bệnh. Nếu như phát hiện sớm ở giai đoạn này và điều trị kịp thời thì quá trình đốt sùi mào gà sẽ diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân sẽ sớm hồi phục hơn so với khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng. 

Phương pháp đốt sùi

Bệnh nhân cần lưu ý có nhiều phương pháp đốt sùi mào gà khác nhau và các phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Các phương pháp này cũng sẽ tác động đến thời gian hồi phục sau khi thực hiện điều trị của bệnh nhân. Với những người bệnh lựa chọn phương pháp đốt sùi mào gà hiện đại thì hiệu quả và tính an toàn sẽ cao hơn so với các phương pháp truyền thống. Những phương pháp này có thể hạn chế được tổn thương giúp thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng.

Cơ sở thực hiện

Nhầm mang lại hiệu quả và an toàn cũng như có quá trình đốt sùi mào gà diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân phải biết lựa chọn cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ có năng lực chuyên môn, với đủ máy móc thiết bị y tế tân tiến. Người bệnh không nên vì quá nóng vội muốn điều trị khỏi bệnh mà chỗ con trong việc tìm hiểu cơ sở điều trị vì điều này có thể kéo đến những rủi ro khi bệnh nhân lựa chọn phải cơ sở kém chất lượng. 

Cách chăm sóc sau đốt

Thời gian hồi phục sau khi đốt sùi mào gà còn phụ thuộc vào việc bệnh nhân chăm sóc vết đốt như thế nào. Khi bệnh nhân thực hiện những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà được bác sĩ đưa ra thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn việc không lưu ý để chăm sóc cho khu vực mới thực hiện điều trị. 

Khả năng hồi phục của cơ thể

Ngoài những yếu tố trên thì thời gian hồi phục sau khi đốt sùi mào gà còn phụ thuộc vào sức khỏe, tình trạng cơ địa của mỗi người bệnh. Trong trường hợp người bệnh có sức khỏe bình thường thì chỉ đến 1 đến 2 tuần là vết thương đã lành, nhưng có những trường hợp sức khỏe không đảm bảo bệnh nhân có thể kéo dài thời gian hồi phục lên đến hàng tháng. 

NHỮNG LƯU Ý SAU KHI ĐỐT SÙI MÀO GÀ?

Dưới đây là những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà mà bệnh nhân cần hết sức chú ý:

Sau khi đốt sùi mào gà, bệnh nhân nên vệ sinh vết thương một cách sạch sẽ với dung dịch Povidine. Cần giữ cho vết thương được khô thoáng, tránh va chạm hay tiếp xúc với vết thương.

► Sau khi đốt điện cần kiêng quan hệ tình dục cho tới khi nào về thương được hồi phục trở lại. Để giảm thiểu rủi ro, người bệnh sẽ sử dụng bao cao su sau khi điều trị.

► Nên có chế độ ăn uống lành mạnh, với những thực phẩm tốt cơ các vết thương, hạn chế ăn những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng có thể khiến cho vết thương lâu lành hơn.

► Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc vết thương bị nhiễm trùng như sưng đau, rỉ dịch thì bạn cần đến tìm bác sĩ để trao đổi sớm. 

Đốt sùi mào gà được xem là phương pháp hiệu quả trong việc điều trị tình trạng u nhú xuất hiện ở cơ thể. Như đã chia sẻ bệnh nhân phải cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở điều trị. Và Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận chính là cơ sở uy tín và chất lượng, được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao bởi vì:

Phòng khám có các bác sĩ vững tay nghề và giỏi chuyên môn.

→ Nhân viên y tế chu đáo, hướng dẫn bệnh nhân một cách tận tình.

→ Các phương pháp đốt sùi mào gà hiện đại, tiên tiến.

→ Máy móc thiết bị được phòng khám đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

→ Không gian riêng tư, bảo mật thông tin cho bệnh nhân.

→ Mức chi phí phù hợp và được công khai với hóa đơn rõ ràng.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bệnh nhân giải đáp được thắc mắc những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà là gì? Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan đến bệnh và việc điều trị bệnh hãy liên lạc tới hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: