Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Nổi mụn âm đạo - Nguyên nhân do đâu?

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 700

“Cô bé” bị ngứa và nổi mụn - nghe có vẻ đơn giản và không mấy xa lạ thế nhưng lại tiềm ẩn vô số các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ẩn sâu bên trong. Khi không được điều trị kịp thời còn có thể gây nên những biến chứng vô cùng nặng nề. Vậy, nổi mụn âm đạo phải làm sao? Hãy cùng nghe tư vấn từ các bác sĩ phụ khoa để được hướng dẫn cụ thể ngay sau đây! 

NỔI MỤN ÂM ĐẠO - NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?  

Nổi mụn âm đạo kèm theo ngứa ngáy là một triệu chứng không hiếm gặp. Đó có thể là những hạt mụn nước, mụn mủ, mụn thịt li ti mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm… kèm theo cảm giác ngứa ngáy tại vị trí nổi mụn và lan rộng ra toàn vùng kín…

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nổi mụn âm đạo có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến là các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: 

➾ Viêm âm đạo

Bệnh xuất hiện phổ biến ở với khoảng 90% chị em phụ nữ gặp phải ít một lần trong đời. Viêm âm đạo chủ yếu do vi khuẩn, nấm gây nên, thường gặp ở những chị em có quan hệ không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Chị em mắc viêm âm đạo thường gặp phải các triệu chứng: ngứa vùng kín và nổi mụn âm đạo, các nốt mụn nhỏ màu đỏ li ti hoặc trắng ở khu vực vùng kín, khi chạm vào thấy đau đớn. Cùng với đó, khí hư ra nhiều bất thường có mùi hôi khó chịu, khí hư loãng hoặc có bám mảng màu trắng, hoặc có bọt, chuyển sang màu vàng, xanh… Đồng thời, chị em còn bị đi tiểu rắt, tiểu buốt, đau rát, chảy máu khi quan hệ…

➾ Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây với con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ không an toàn. Đây cũng là thủ phạm phổ biến gây nên tình trạng vùng kín ngứa ngáy và nổi mụn âm đạo ở nhiều chị em. 

Một số triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục chị em cần đặc biệt lưu ý: Vùng kín nổi hạt li ti, thường mọc riêng lẻ và có đầu mụn trắng, chân mụn đỏ.

Cảm giác ngứa vùng kín và đau rát xuất hiện với tần suất nhiều ở khu vực mọc mụn. Theo thời gian, mụn rộp phát triển thành từng chùm, đám lớn và chứa mủ nước bên trong, dễ bị vỡ ra gây lở loét, viêm nhiễm… 

➾ Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, đây cũng là nguyên nhân gây nổi mụn hạt kèm theo ngứa rát ở vùng kín. 

Thông thường, sau một thời gian ủ bệnh kéo dài, khoảng từ 2-9 tháng sau khi có quan hệ với người bệnh, chị em sẽ gặp phải các triệu chứng như:

Vùng kín bị ngứa ngáy, nổi các hạt mụn sùi li ti có đường kính nhỏ khoảng 1-2mm, có gai nhú, mềm ẩm ướt, màu trắng hoặc hồng nhạt tại âm đạo, âm hộ… Các hạt có chứa mủ bên trong, khi ấn nhẹ sẽ vỡ ra kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

➾ Bệnh lậu

Bệnh lậu cũng là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Bệnh có thời gian ủ bệnh khá ngắn, chỉ sau từ 3-5 ngày sau khi nhiễm bệnh, sẽ có sự xuất hiện của những triệu chứng đầu tiên: vùng kín bị ngứa và nổi mẩn đỏ, ra nhiều khí hư, đau bụng dưới, vùng chậu và vùng lưng, đi tiểu buốt, âm đạo sưng, chảy máu bất thường, quan hệ đau rát...

➾ Viêm nang lông

Ngứa vùng kín kèm theo nổi hạt là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm nang lông. Đặc biệt, tình trạng ngứa sẽ nghiêm trọng hơn nếu như thời tiết nóng ẩm hoặc khô hanh.

Thời gian đầu chị em sẽ nhận thấy xung quanh vùng kín bị sưng đỏ, xuất hiện mụn bọc chứa mủ ở vị trí viêm, sau đó mụn có thể bị vỡ ra làm lây lan sang các vị trí xung quanh. 

Có thể thấy, tình trạng vùng kín ngứa và nổi mụn âm đạo bất thường là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Ở mức độ nhẹ chúng sẽ gây viêm nhiễm, mất thẩm mỹ vùng kín, ở mức độ nặng hơn còn có thể gây lở loét, nhiễm trùng lan rộng vào bên trong gây nên nhiều biến chứng trầm trọng. 

Do đó, chị em không nên chủ quan, cần chủ động đi thăm khám, kiểm tra càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế hậu quả nếu chẳng may mắc bệnh, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ÂM ĐẠO BẰNG CÁCH NÀO HIỆU QUẢ? 

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận cho biết, để điều trị tình trạng nổi mụn âm đạo kèm theo ngứa ngáy cần căn cứ vào mức độ, nguyên nhân gây bệnh của từng bệnh nhân sau khi thăm khám mà có những chỉ định phù hợp. 

✜ Điều trị nội khoa

Phương pháp được áp dụng với các trường hợp viêm nhiễm ở dạng nhẹ, gây ngứa và nổi hạt ở vùng kín. Bệnh nhân được chỉ định sử dụng các dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi, thuốc đặt,... có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, nổi hạt ở vùng kín… 

✜ Phương pháp ngoại khoa 

Việc điều trị ngoại khoa thường được áp dụng đối với những trường hợp bị ngứa vùng kín và nổi hạt xuất phát từ các bệnh xã hội. Các phương pháp điều trị được áp dụng cụ thể như sau:

● Phương pháp Oxygen điều trị bệnh viêm âm đạo bằng cách sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến vùng bệnh và tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại.

● Phương pháp miễn dịch Gene sinh học INT áp dụng điều trị mụn rộp sinh dục. Phương pháp giúp ngăn chặn sự phát triển của virus HSV, phá hủy ổ viêm nhiễm, làm các nốt mụn nhanh chóng biến mất, loại bỏ triệu chứng ngứa vùng kín.

● Phương pháp ALA – PDT áp dụng đối với trường hợp chị em mắc bệnh sùi mào gà.

● Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng cách dựa trên sự sản sinh ra trường điện từ tần số cao, giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm sưng, viêm và ngăn chặn sự tái tạo lại của các vi khuẩn ở nơi xảy ra bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả, uy tín

Một trong những địa chỉ uy tín mà chị em có thể lựa chọn để khám chữa khi gặp phải tình trạng vùng kín ngứa và nổi mụn âm đạo bất thường đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, mà còn là nơi quy tụ đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, từng công tác và làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước, góp sức với hệ thống máy móc hiện đại giúp việc thăm khám diễn ra nhanh chóng, cho hiệu quả và độ chuẩn xác cao. 

Đặc biệt, phòng khám còn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới giúp người bệnh được hỗ trợ điều trị trong thời gian nhanh mà không phải lạm dụng quá nhiều loại thuốc như các phương pháp trước đây, từ đó hạn chế tác dụng phụ, tiết kiệm chi phí đồng thời ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Bên cạnh đó, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, dịch vụ y tế chuyên nghiệp cùng chi phí khám chữa niêm yết công khai… sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho các bệnh nhân. 

 Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng nổi mụn âm đạo. Nếu chị em cũng đang có nhu cầu thăm khám và điều trị nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay khung chat hoặc liên hệ hotline 1900866600!

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: