Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Nổi mụn li ti vùng kín là bị gì? Cách điều trị ra sao?

Ngày đăng: 27-03-2024 Lượt xem: 146

Mụn li ti vùng kín có thể xuất hiện ở cả nam và nữ như dương vật, bao quy đầu, âm đạo, môi lớn, môi bé,…. khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, xấu hổ, mặc cảm,… Theo đó thì đây là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm mà mọi người nói chung và những người có dấu hiệu nổi mụn vùng kín nói riêng nên cần đặc biệt lưu ý.

Đăng kí xét nghiệm mụn vùng kín với kết quả nhanh chóng [Tại Đây]

NỔI MỤN LI TI VÙNG KÍN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Các bác sĩ bệnh xã hội cho rằng, phần lớn những người bị nổi mụn li ti vùng kín là do trước đó họ đã có quan hệ tình dục. Đôi khi là những mối quan hệ ngoài luồng không an toàn, quan hệ với người lạ,… chính vì điều này, đã tạo cơ hội cho một số căn bệnh xã hội phát triển như sau:

Bệnh sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội do virus human papilloma (HPV) gây ra với những biểu hiện nhận biết như sau:

●  Xuất hiện tại vùng kín các nốt mụn nhỏ li ti, mềm, màu hồng nhạt hoặc màu trắng.

●  Các nốt mụn nhô lên bề mặt da, ban đầu sẽ không gây đau ngứa.

●  Sau đó một thời gian các nốt sùi phát triển và liên kết với nhau thành từng đám có hình giống mào gà hoặc súp lơ.

●  Người bệnh sẽ thấy vướng víu, khó chịu bởi các nốt mụn hay cọ xát vào da, quần lót.

●  Điều này khiến các nốt mụn dễ bị trầy xước, chảy máu và chảy dịch vàng gây đau rát.

●  Người bệnh sẽ có thêm những biểu hiện khác như mệt mỏi, chán ăn, đau khi quan hệ tình dục, nổi hạch…

Bệnh mụn rộp sinh dục: Đây cũng là một căn bệnh Đây là bệnh xã hội do virus herpes simplex gây ra với các biểu hiện nhận biết như:

●  Xuất xuất hiện các nốt mụn nước li ti có màu trắng hoặc hồng tại vùng kín.

●  Sau đó chúng phát triển thành từng chùm và tiến triển thành những ổ loét gây ngứa ngáy, bỏng rát.

●  Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây ra hiện tượng rỉ dịch hoặc có chảy máu.

Lời khuyên: Đối với những người dù đã có quan hệ tình dục hay chưa cũng cần nên nhanh chóng đi xét nghiệm để được chẩn đoán và điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ảnh hưởng đến quá trình sinh sản sau này, ảnh hưởng đến thai nhi, viêm nhiễm hoặc trường hợp nặng nhất là ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam giới.

Để biết chi phí xét nghiệm mụn li ti vùng kín là bao nhiêu? Hãy {Click Chat} cùng bác sĩ

PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM MỤN LI TI VÙNG KÍN NHANH CHÓNG CHÍNH XÁC HIỆN NAY

Hiện nay, xét nghiệm mụn li ti vùng kín chính là cách nhanh nhất để có thể khẳng định bạn có bị mắc bệnh xã hội hay không. Từ đó sẽ có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Dưới đây là một số phương pháp xét nghiệm mụn li ti vùng kín nhanh chóng, chính xác hiện nay như sau:

➣ Xét nghiệm dịch: Bác sĩ sẽ lấy tiết dịch trong vùng kín của người bệnh để đi làm xét nghiệm, phân tích dưới kính hiển vi hiện đại để xem virus gây bệnh xã hội có tồn tại hay không.

➣ Xét nghiệm máu, nước tiểu: Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu hoặc nước tiểu đem đi phân tích. Đây là phương pháp xét nghiệm khi bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh mà chưa xuất hiện triệu chứng hoặc xét nghiệm để củng cố chẩn đoán.

➣ Xét nghiệm mô bệnh phẩm: Là phương pháp xét nghiệm khi đã có triệu chứng. Lúc này, bác sĩ sẽ lấy chất dịch trực tiếp từ các nốt để xét nghiệm, để đánh giá xem virus phát triển nhiều chưa.

Xét nghiệm mụn li ti vùng kín bằng những phương pháp trên cho kết quả chính xác và nhanh chóng từ 35 – 40 phút, giúp người bệnh có thể nhận biết sớm bệnh và điều trị kịp thời.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN LI TI VÙNG KÍN HIỆU QUẢ NHẤT

Qua các bước xét nghiệm trên, sau khi xác định chính xác bác đã bị bệnh xã hội, bác sĩ sẽ cho tiến hành điều trị bằng những một số phương pháp đặc trị sau:

- Dùng thuốc: Áp dụng khi bệnh nhẹ bằng một số loại thuốc như (thuốc uống, bôi, đặt,…) có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau, ngứa rát, làm các nốt mụn mất đi, phục hồi bệnh nhanh chóng.

- Liệu pháp Gene sinh học INT: Đây là phương pháp chuyên dùng để chữa bệnh mụn rộp sinh dục bằng các tia INT giúp phá vỡ cấu trúc gene của virus HSV, đồng thời làm lành tổn thương nhanh, loại bỏ các triệu chứng khó chịu, đau ngứa,… trong thời gian ngắn.

- Phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp chuyên dùng để chữa bệnh sùi mào gà được thực hiện bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt, để loại bỏ nốt sùi, làm  khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, không làm ảnh hưởng tới những mô lân cận.

Ưu điểm mà những phương pháp điều trị trên mang lại là:

Nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút.

Điều trị chính xác, không để lại sẹo.

Không gây ra biến chứng sau điều trị.

Phục hồi nhanh, không tái bệnh.

Người bị mụn li ti vùng kín có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại (02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận). Bởi đây là địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội uy tín bởi các yếu tố sau

Phòng khám được hoạt động dưới sự cấp phép quản lý chặt chẽ của Sở Y Tế tỉnh Bình Thuận được nhiều người biết đến.

Phòng khám rộng rãi, đa dạng nhiều chuyên khoa, cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang lại sự thoải mái nhất cho người bệnh.

Trang thiết bị máy móc, phương pháp thực hiện đều được hiện đại hóa, mang lại kết quả chính xác và nhanh chóng, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian.

Phòng khám hội tụ đầy đủ các chuyên gia, y bác sĩ giỏi, hỗ trợ thực hiện xét nghiệm, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, am hiểu tốt tâm lý người bệnh, chăm sóc chu đáo.

Chi phí hợp túi tiền người bệnh, có niêm yết và công khai theo đúng quy định mà bộ y Tế quy định, đảm bảo không xảy ra tình trạng phát sinh.

Phòng khám đặt biệt bảo mật danh tính của người bệnh, quy trình xét nghiệm được diễn ra kín đáo, đảm bảo không để tiết lộ thông tin ra ngoài.

Quy trình đặt hẹn lấy mã số khám trước thông qua Hotline 1900866600 hoặc bạn cũng có thể [Đặt Hẹn Tại Đây]