Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Quan hệ đồng tính có dễ lây bệnh xã hội không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 235

Cuộc sống hiện nay ngày một cởi mở và các cặp đôi đồng tình cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm. Tuy nhiên vấn đề quan hệ đồng tình có dễ mắc bệnh xã hội không cũng là mối quan tâm của nhiều người và cần được tư vấn để biết thêm kiến thức phòng tránh bệnh xã hội. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám sẽ giải đáp giúp các bạn nhé!

 Kết nối trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới 

Quan hệ đồng tính có bị lây bệnh xã hội không?

     Các chuyên gia nhận định, quan hệ đồng tính là sự say mê tình dục giữa những người có ngoại hình cùng giới với nhau. Người đồng giới, họ yêu nhau, họ chăm sóc, chiều chuộng hoặc sống với nhau như những cặp đôi nam nữ bình thường. Tất nhiên, nhu cầu tình dục là điều không thể thiếu trong cuộc sống.

     Ngày nay, ánh nhìn của xã hội đã khác, cộng đồng bắt đầu đồng cảm, thấu hiểu, văn minh và dần chấp nhận giới tính thứ 3 (người đồng giới) một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người đồng giới che giấu, không dám công khai giới tính thật của mình vì họ sợ bị xa lánh, kỳ thị. Điều này là yếu tố khiến người đồng tính trở thành đối tượng rất dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục do bản thân chủ quan, không chịu tìm hiểu và thiếu thông tin về sức khỏe tình dục đồng giới.

       Hãy trở thành một người đồng giới không biệt lập bằng cách bước ra thế giới, tìm hiểu những kiến thức về đồng giới thông qua sách báo, các tài liệu hay để bảo vệ tốt cho sức khỏe của cá nhân và cả người yêu thương bên cạnh.

       Trong một trường hợp được tư vấn mới đây của bạn (Văn H. , Lâm Đồng) đã điều trị thành công bệnh sùi mào gà. Vốn là người đồng tính và chỉ quan hệ đồng giới, trong một lần đi chơi với đám bạn, H. đã gặp lại một người bạn trước cùng tham gia câu lạc bộ đồng tính và đã quan hệ mà không có biện pháp phòng tránh nào. Sau một thời gian H. thấy vùng kín có những biểu hiện nổi nhiều nốt mụn này có thể cao lên như hình dạng nhú gai, khi đi khám bác sĩ cho biết cậu bị sùi mào gà.

Tỉ lệ người đồng giới quan hệ không an toàn rất cao

Tình dục đồng giới không an toàn khiến những người đồng tính phải gánh chịu nỗi đau về thể xác và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Ngoài việc bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, người đồng tính nam hay bị viêm niêm mạc trực tràng, bị trĩ, rối loạn tiêu hóa, suy nhược thần kinh...

Có hai dạng hành vi tình dục gây nguy cơ đó là làm tình bằng miệng (Oral sex) và tình dục hậu môn. Do đó, các bệnh như bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, nấm và ký sinh trùng, bệnh xã hội… đều có nguy cơ mắc phải.

 

Xét nghiệm bệnh xã hội Nhanh chóng – Bảo mật tại Đa khoa Bình Thuận.

      Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tọa lại tại: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Là địa chỉ điều trị bệnh xã hội nổi tiếng tại tỉnh Bình Thuận bởi yếu tố Chất lượng – Uy tín – Bảo mật, bảo vệ tốt cho sức khỏe cũng như mọi thông tin của người bệnh.

       Hiện tại, phòng khám liên tục tiếp nhận và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội từ nhiều khu vực, ngoài Bình Thuận ra thì còn các tỉnh thành lận cận. Nếu bạn không chắc hoặc đang phân vân không biết bản thân có mắc phải bệnh xã hội nào hay không? Hay muốn xét nghiệm để an tâm cho sức khỏe bản thân, bạn có thể đến ngay phòng khám để được kiểm tra nhanh chóng.

Những kỹ thuật xét nghiệm bệnh xã hội tại Đa khoa Bình Thuận

 Xét nghiệm dịch: Nhằm tìm kiếm các vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội đều “cư trú” trong dịch tiết ở âm đạo, dương vật, phân tích dưới kính hiển vi siêu cao Châu Âu.

◈ Xét nghiệm máu, nước tiểu: Bác sĩ sẽ lấy mẫu máu/ nước tiểu đem đi phân tích, kết quả có sau 15 – 30 phút.

◈ Xét nghiệm mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh từ chính vị trí nhiễm bệnh đem đi xét nghiệm mô bệnh phẩm chuỗi PCR để cho kết quả nhanh và chính xác .

◈ Xét nghiệm không bị nhiễm treponemal (bệnh giang mai): Xét nghiệm này phù hợp cho mục đích tầm soát (rà soát mang tính bề mặt, khả năng chuyên sâu thấp), độ chính xác khoảng 70%.

◈ Xét nghiệm bị nhiễm treponemal (bệnh giang mai): Xét nghiệm tìm kháng thể treponemal có tính cụ thể hơn, chuyên sâu hơn để được dùng để khẳng định chắc chắn thay vì chỉ mang tính tầm soát.

     Bên cạnh đó, phòng khám luôn trau dồi và đổi mới trong phương pháp điều trị, để kết quả điều trị sẽ thành công, giúp bệnh nhân quay lại cuộc sống hằng ngày nhanh chóng, khỏe mạnh.

      Các phương pháp điều trị bệnh xã hội đang được sử dụng tại Đa khoa Bình Thuận

 Sùi mào gà: Dùng phương pháp ALA – PDT.

 Bệnh lậu (bệnh lậu cầu): Phương pháp DHA cải tiến mới.

 Mụn rộp sinh dục: Phương pháp cân bằng INT điều trị hiệu quả chỉ sau lần trị liệu đầu .

 Bệnh giang mai: Phương pháp phá hủy cấu trúc Gen của vi khuẩn.

 Các phương pháp vật lý trị liệu như: Chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,…     

 Điều trị bằng thuốc tây kết hợp thuốc đông y điều trị bệnh trong giai đoạn nhẹ.

    

Mọi chi tiết, các bạn có thể liên lạc với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận qua 2 phương thức sau đây

Hệ thống tư vấn: Gọi đến số 1900866600 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.

Đến trực tiếp địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để đăng ký khám bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: