Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội -

Quan hệ hậu môn có làm lây nhiễm bệnh xã hội không?

Đánh giá bài biết: 1/10
Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 445

Hiện nay, việc lựa chọn “cửa sau” để quan hệ tình dục trở nên khá phổ biến. Chúng mang đến khoái cảm mới cho đôi bạn tình mỗi khi “yêu” nhưng đồng thời cũng để lại rất nhiều nguy cơ, một trong số đó chính là nguy cơ mắc các bệnh lý truyền qua đường tình dục. Vậy quan hệ hậu môn có làm lây nhiễm bệnh xã hội không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây!

Giới thiệu về bệnh xã hội và cách lây truyền

Bệnh xã hội hay còn được gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, là nhóm các bệnh truyền nhiễm được lây truyền chủ yếu thông qua hoạt động tình dục. Những bệnh này gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe của cá nhân và có thể lan rộng trong cộng đồng nếu không được phòng ngừa và điều trị đúng cách.

Các bệnh xã hội thường được chia thành hai loại chính: bệnh xã hội nghiêm trọng (ví dụ: HIV/AIDS, sởi) và bệnh xã hội thông thường (ví dụ: giang mai, bệnh lậu). Các bệnh xã hội có thể được lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm cả quan hệ tình dục qua âm đạo, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn hoặc quan hệ tình dục bằng đường miệng. 

Cách lây truyền của các bệnh xã hội có thể khác nhau, tùy thuộc vào loại bệnh. Các cách lây truyền phổ biến bao gồm:

● Tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết hoặc máu nhiễm bệnh, chẳng hạn như khi có vết thương hoặc viền nứt trên niêm mạc hoặc da.

● Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, bao gồm quan hệ qua âm đạo, hậu môn hoặc bằng đường miệng.

● Chia sẻ kim tiêm, đồ dùng cá nhân như cọ răng, dao cạo, hoặc máy cạo râu với người nhiễm bệnh.

● Lây từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, sinh nở hoặc cho con bú.

Giải đáp: “Quan hệ hậu môn có làm lây bệnh xã hội?”

Không chỉ quan hệ nam nữ theo cách truyền thống, một số cặp đôi hiện nay còn tìm kiếm các cách giao hợp mới để tăng khoái cảm. Trong đó, quan hệ qua đường hậu môn được nhiều cặp đôi hưởng ứng. 

Mặc dù mang đến nhiều khoái cảm, thế nhưng quan hệ hậu môn đem đến không ít rủi ro cũng như nguy cơ về sức khỏe, một trong số đó chính là nguy cơ làm lây nhiễm bệnh xã hội. Dưới đây là một số bệnh xã hội có khả năng lây truyền thông qua quan hệ hậu môn:

✘ Giang mai: Bệnh này có thể lây qua tiếp xúc với vết loét hoặc tổn thương có chứa vi khuẩn Treponema pallidum trên niêm mạc hậu môn..

✘ Herpes: Loại virus herpes simplex (HSV) gây ra bệnh Herpes có thể lây truyền qua tiếp xúc với tổn thương hoặc vết loét herpes trên niêm mạc hậu môn hoặc vùng sinh dục.

✘ HPV: Các chủng HPV có thể lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục.

✘ HIV (Human Immunodeficiency Virus): Nếu có vết thương hoặc chảy máu tại niêm mạc hậu môn sẽ có khả năng lây truyền HIV.

✘ Bệnh lậu: Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra bệnh lậu và có thể lây truyền qua tiếp xúc trong quá trình quan hệ hậu môn.

Để giảm nguy cơ lây truyền bệnh xã hội thông qua quan hệ bằng đường hậu môn, việc sử dụng bảo vệ tình dục như bao cao su có thể giúp giảm sự tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời, việc duy trì vệ sinh cá nhân, kiểm tra y tế định kỳ và tăng cường giáo dục về sức khỏe tình dục cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bản thân và đối tác tình dục.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH XÃ HỘI UY TÍN

Nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn và khám chữa bệnh xã hội ngày càng tăng cao của người dân, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận đã được thành lập và trở thành sự lựa chọn tin cậy của đông đảo bệnh nhân gần xa. 

 Tại phòng khám luôn hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, có trình độ vững vàng cùng các kiến thức chuyên sâu, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn nên luôn đảm bảo có đầy đủ các kinh nghiệm, chuyên môn.

 Để giúp chẩn đoán, phát hiện ra bệnh xã hội một cách nhanh chóng, phòng khám cũng có rất nhiều các phương pháp xét nghiệm từ đơn giản đến chuyên sâu. Tùy vào từng trường hợp của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tư vấn cho phương pháp xét nghiệm phù hợp.

 Phòng khám hoạt động linh hoạt trong khung thời gian từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần giúp người mắc bệnh giải quyết vấn đề phiền hà về thời gian đồng thời có thể dễ dàng sắp xếp lịch thăm khám mà không ảnh hưởng tới công việc.

 Mặt khác, Phòng khám còn cung cấp dịch vụ tư vấn và đặt lịch hẹn trực tuyến miễn phí giúp bệnh nhân không cần chờ đợi, tiết kiệm thời gian. Việc thăm khám, xét nghiệm và chữa bệnh ngoài giờ đều không tăng phí nên người bệnh có thể yên tâm.

Với sự nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo, đội ngũ y chuyên gia y tế cũng như nhân viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tự hào là địa chỉ chuyên khoa hiệu quả, nơi người bị mắc bệnh có thể gửi gắm niềm tin và sức khỏe.

 Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: