Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Sử dụng thuốc chữa rận mu thế nào hiệu quả?

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 159

Rận mu có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau với nhiều lý do không giống nhau. Loại côn trùng ký sinh này sẽ làm tổn thương da và gây ra nhiều cơn ngứa ngáy, khó chịu. Vậy có thể điều trị bệnh rận mu bằng thuốc không? Sử dụng thuốc chữa rận mu thế nào hiệu quả?

Tìm hiểu về bệnh rận mu

Rận mu là loại côn trùng sống ký sinh ở da của cơ quan sinh dục, thân màu trắng giống con cua với nhiều chân, dính rất chặt vào lông và da của con người. Rận mu sống ký sinh nên chúng hút máu và gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại các vùng bị tác động.

Các nguyên nhân dẫn đến căn bệnh rận mu bao gồm:

Người bệnh không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục định kỳ, tạo môi trường cho rận mu hình thành, phát triển và ký sinh.

Sử dụng chung khăn tắm, đồ ngủ, đắp chung chăn hay giặt chung quần áo với người mắc bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ làm rận mu lây lan từ người này sang người khác.

Biểu hiện nhận biết khi bị rận mu ký sinh có thể kể đến như:

Xuất hiện những đốm đen, xanh xám hoặc xám đen tại những khu vực bị rận hút máu, phổ biến là trên bộ phận sinh dục.

Một số trường hợp bị viêm nang lông, mọc mụn mủ, viêm loét bộ phận sinh dục.

Người bệnh có triệu chứng sốt cao, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Cảm giác ngứa ngáy khó chịu tại bộ phận sinh dục, đặc biệt là về ban đêm.

Dùng thuốc chữa rận mu như thế nào đạt hiệu quả?

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại thuốc có thể điều trị bệnh rận mu. Tuy nhiên, theo chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, người bệnh cần phải chủ động đến các cơ sở y tế thăm khám, xác định rõ nguyên nhân, tình trạng bệnh thì khi đó sử dụng thước chưax rận mu mới đạt được hiệu quả cao.

Sau khi thăm khám, tùy theo tình trạng của mỗi bệnh nhân bác sĩ sẽ kê những toa thuốc thích hợp, những loại thuốc này sẽ giúp điều trị rận mu và tiêu diệt trứng rận mu hiệu quả. Đồng thời thuốc cũng giúp ngăn ngừa sự viêm nhiễm và tổn thương da do rận mu gây ra.

Song song đó, trong quá trình điều trị bệnh rận mu bằng thuốc, người bệnh cũng cần lưu ý thực hiện những nguyên tắc sau:

Thuốc bôi trị rận mu có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín, do đó việc dùng thuốc cần được bác sĩ chuyên khoa kê toa, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc để dùng tại nhà.

Dùng theo đúng chỉ định, liều lượng của bác sĩ, không tự ý phối hợp với các loại thuốc khác. Điều này dễ gây nhờn thuốc, dị ứng thuốc, dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường.

Kiên trì dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc ngay cả khi các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm.

Kiêng quan hệ tình dục và không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác ngay cả khi bệnh đã được điều trị dứt điểm.

Tái khám định kỳ để theo theo dõi tình trạng bệnh và ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.

CHỮA RẬN MU Ở ĐÂU UY TÍN HIỆU QUẢ?

Nếu bạn vẫn đang rất phân vân, không biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị bệnh rận mu thì Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Nhận được đông đảo sự tin tưởng, lựa chọn của người bệnh khi có nhu cầu thăm khám bởi:

Đội ngũ chuyên gia - bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân. .. đảm bảo chất lượng điều trị. Mọi nhân viên y tế làm việc đều rất tận tâm với người bệnh, chú trọng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Chi phí hợp lý rõ ràng: Các danh mục khám bệnh đều được công khai minh bạch, thỏa thuận rõ ràng với người bệnh về mọi khoản thu trước khi điều trị, không chi phí phụ thu.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng: Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám rõ ràng, chỉ có "bác sĩ – bệnh nhân" nên người bệnh có thể trò chuyện với bác sĩ mà không phải ngại ngùng. Tất cả thủ tục khám chữa đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân không phải đợi chờ lâu.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24: Tại đây khách hàng có thể liên hệ tư vấn, đặt lịch thăm khám qua hệ thống online hoạt động 24/24 hoặc đặt lịch khám ngay tại phòng khám.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.