Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Sùi mào gà giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 18-08-2024 Lượt xem: 175

Sùi mào gà luôn được biết đến là căn bệnh xã hội phổ biến với mức độ nguy hiểm cao. Tuy nhiên những kiến thức về căn bệnh này đa số mọi người đều chưa nắm rõ. Việc phát hiện sùi mào gà ở những giai đoạn mới chớm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về sùi mào gà giai đoạn đầu và chủ động trong việc phát hiện chữa trị bệnh nhé.

SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ BIỂU HIỆN GÌ?

Sùi mào gà là căn bệnh rất khó để xác định được thời gian lây nhiễm, vì virus HPV có thể tồn tại trong cơ thể rất lâu mới bắt đầu phát bệnh. Khoảng thời gian ủ bệnh trung bình của sùi mào gà là từ 2 tuần tới 9 tháng, với các biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu như sau:

Bệnh nhân xuất hiện các nốt sần u nhú có màu hồng nhạt, mềm và nhỏ tại một số cơ quan của bộ phận sinh dục hoặc có hậu môn, miệng họng,...

Những tổn thương ban đầu này bớt sùi mào gà không gây ngứa ngáy, đau đớn nhưng lại dễ chảy máu,...

Theo các chuyên gia y tế thì đến nay sùi mào gà vẫn là một căn bệnh chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Các phương pháp điều trị phổ biến hiện nay đều sẽ can thiệp Loại bỏ các triệu chứng và người bệnh sẽ sống với căn bệnh này suốt đời. Tuy nhiên nếu người bệnh phát hiện sồi màu là giai đoạn đầu và có được phương pháp điều trị phù hợp thì sẽ hạn chế tối đa được các biểu bệnh xuất hiện trên cơ thể.

Các phương pháp để điều trị sùi mào gà sẽ giúp làm giảm đi các triệu chứng và loại bỏ được các tổn thương mà căn bệnh này gây ra. Bệnh nhân lưu ý cần phải vệ sinh và điều trị kịp thời, nếu không căn bệnh này chuyển sang mãn tính sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Phát hiện sùi mào gà giai đoạn đầu các bác sĩ chuyên khoa có thể đề nghị bệnh nhân điều trị theo các phương pháp như sau:

Sử dụng thuốc điều trị

Ở giai đoạn đầu các triệu chứng của bệnh sùi mào gà còn nhẹ nên các bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân sử dụng thuốc tây y điều trị. Các loại thuốc này đều có tác dụng nhanh giúp người bệnh loại bỏ đi các triệu chứng bệnh, cụ thể như thuốc Imiquimod làm tăng khả năng miễn dịch, Axit trichloroacetic đốt cháy các nốt sùi, Sinecatechin, AHCC giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu diệt virus HPV,... Và bệnh nhân lưu ý cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để việc điều trị bằng thuốc mang lại hiệu quả tối đa.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp này sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị sùi mào gà giai đoạn đầu nhưng kích thước nốt sùi lớn và điều trị bằng thuốc tây không mang lại hiệu quả. Tùy theo tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân để bác sĩ đề nghị phương pháp ngoại khoa phù hợp như:

⇒ Sử dụng Nitơ lỏng: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ bôi Nitơ lỏng lên các nốt sùi sau đó sử dụng nhiệt độ lạnh - 198,5 độ C để có thể tiêu diệt được mô của các nốt sùi. Phương pháp này có khả năng loại bỏ các nốt sùi nhưng có thể sẽ gây ra đau đớn và sưng tấy ở vùng điều trị. 

⇒ Dùng dao mổ điện: Dao mổ điện có thể được sử dụng để điều trị sùi mào gà trong giai đoạn đầu dựa theo dòng điện cao tần. Sau khi phẫu thuật bệnh nhân có thể sẽ cảm thấy sự đau đớn và khó chịu ở vùng được điều trị.

⇒ Cắt bỏ sùi mào gà: Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn các nốt sùi mào gà nên có thể sẽ cảm thấy khá đau đớn.

⇒ Sử dụng tia laser: Điều trị sùi mào gà bằng tia laser là việc bác sĩ sẽ sử dụng cường độ ánh sáng cao để loại bỏ đi các nốt sùi. Phương pháp này sẽ phù hợp cho những trường hợp người bệnh bị sùi mào gà lan rộng.

⇒ Phương pháp ALA-PDT: Phương pháp này có thể được xem là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả cao hiện nay. Dù là sùi mào gà giai đoạn đầu hay những giai đoạn đạt tiến triển nặng thì phương pháp này cũng mang lại hiệu quả tích cực. Phương pháp dựa trên Ánh sáng huỳnh quang để tạo nên các phản ứng oxi hóa, từ đó tác động đến các mô và kiểm soát sự phát triển của virus. Phương pháp này được đánh giá cao vì không những điều trị tốt mà còn không để lại sẹo, hồi phục nhanh, an toàn cho da,...

LƯU Ý NGĂN NGỪA SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm vậy nên để hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, bạn nên chú ý:

Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ và trước cũng như sau khi quan hệ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. 

⇔ Không nên sử dụng chung các vật phẩm cá nhân đối cùng với người khác, tăng nguy cơ lây nhiễm.

⇔ Nếu như nghi ngờ mắc bệnh cần phải nhanh chóng tìm đến cơ sở để làm xét nghiệm, chẩn đoán và sớm điều trị. 

Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có nhiều biểu hiện lâm sàng nên đa số bệnh nhân sẽ bỏ qua giai đoạn này. Một phần là do tâm lý e ngại chuyện thăm khám nên dẫn đến việc điều trị muộn và kết quả điều trị sẽ không đạt được như mong muốn ban đầu. Vậy nên nếu như xuất hiện các biểu hiện lạ trên cơ thể phải chủ động tìm đến cơ sở chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để thăm khám và kịp thời điều trị. Chúng tôi muốn giới thiệu bệnh nhân đến với cơ sở y tế này vì các yếu tố chất lượng như sau:

Đội ngũ các bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là bác sĩ giỏi về chuyên môn bệnh xã hội, đã có kinh nghiệm thực tiễn trong việc chữa bệnh cho rất nhiều các trường hợp mắc bệnh xã hội nặng. 

► Bệnh nhân sẽ luôn có sự đồng hành và hỗ trợ từ nhân viên y tế trong các thủ tục hành chính, lẫn các bước của quy trình khám, xét nghiệm và điều trị bệnh.

► Vì tâm lý e ngại của bệnh nhân khi thăm khám các bệnh xã hội như sùi mào gà nên phòng khám đã tạo ra một không gian riêng tư và thoải mái cho bệnh nhân.

► Các phương pháp chẩn đoán cũng như điều trị sùi mào gà để sẽ áp dụng với hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại, đưa công nghệ y học tiên tiến vào sử dụng. 

Chúng tôi hi vọng sau những chia sẻ trên đây về tình trạng sùi mào gà giai đoạn đầu bạn sẽ chủ động trong việc phát hiện và điều trị khi cơ thể có dấu hiệu bất thường. Nếu như chưa thể đi thăm khám trực tiếp nhưng có vấn đề cần hỗ trợ hãy liên lạc đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận theo đường dây hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat ở bên dưới đây nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: