Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Bệnh Lậu

Tác hại của bệnh lậu khiến nhiều người phải điêu đứng khi không được phát hiện

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 12-07-2024 Lượt xem: 154

Gây viêm nhiễm đường sinh dục, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… là những biến chứng của bệnh lậu nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách. Tuy nhiên, có nhiều người vì không hiểu rõ được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này nên thường chủ quan, chậm trễ trong việc thăm khám, khiến bệnh tình tiến triển trầm trọng, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị. Một số chia sẻ hữu ích ở bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện, chính xác về căn bệnh này.

Bệnh lậu có triệu chứng gì? Khi có dấu hiệu cần thăm khám ngay

Bệnh lậu được xác định là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Tác nhân gây bệnh được xác định là do một loại vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae – 1 song cầu Gram âm. Bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, bệnh xảy ra chủ yếu ở những người trong độ tuổi sinh sản, thường có đời sống quan hệ không an toàn, thiếu lành mạnh.

Vi khuẩn này thường thích trú ngụ ở những môi trường ẩm ướt và kín đáo như: ở cổ tử cung, tử cung, âm đạo ở phụ nữ và niệu đạo của đàn ông.

Sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 1-14 ngày kể từ khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng điển hình dưới đây:

• Cảm thấy đau buốt, nóng rát khi tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần.

• Nước tiểu đục, có mùi hôi và có thể tiểu ra máu hoặc mủ.

• Dương vật tiết dịch bất thường có màu trắng, vàng hoặc xanh (đàn ông) hoặc âm đạo tăng tiết dịch màu trắng hoặc vàng nhạt (nữ giới).

• Lỗ niệu đạo bị viêm đỏ, vùng kín bị đau rát, sưng tấy và ngứa ngáy.

• Đau đớn mỗi khi quan hệ.

• Cơ thể mệt mỏi, sốt, chán ăn, …

Nếu các bạn có những biểu hiện bất thường kể trên, vui lòng liên hệ qua KHUNG CHAT để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Tác hại của bệnh lậu là gì?

Tác hại của bệnh lậu là gì? Biến chứng của bệnh lậu nguy hiểm ra sao? Là băn khoăn của rất nhiều người không may mắc phải căn bệnh xã hội này. Lý giải về băn khoăn này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Bệnh lậu nếu để kéo dài, không được hỗ trợ điều trị theo một phác đồ khoa học thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe:

✘ Viêm tinh hoàn: Ở nam giới, viêm tinh hoàn (viêm mào tinh hoàn) là tình trạng cấp tính có thể hỗ trợ điều trị được bằng kháng sinh và thuốc giảm đau. Nếu không hỗ trợ điều trị có thể dẫn tới vô sinh.

✘ Viêm khung chậu: Ở phụ nữ, vi khuẩn có thể lan vào tử cung và vòi trứng, gây bệnh viêm khung chậu (PID), có thể dẫn đến sẹo vòi trứng, nguy cơ cao gây chửa ngoài tử cung và vô sinh. PID có thể dẫn đến đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ, viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung.

✘ Bệnh lậu hậu môn trực tràng: Ở cả hai giới, bệnh lậu hậu môn trực tràng có thể là hậu quả của quan hệ đường hậu môn với người nhiễm hoặc do bệnh lan từ vùng sinh dục. Bệnh gây khó chịu và chảy dịch ở vùng hậu môn nhưng trong nhiều trường hợp không biểu hiện dấu hiệu và triệu chứng nào.

✘ Viêm mắt: Nếu lan tới mắt do dụi mắt, lậu có thể làm mắt đỏ và viêm (viêm kết mạc). Ở trẻ em tiếp xúc với lậu trong khi sinh, nhiễm trùng mắt do lậu có thể dẫn tới mù lòa.

✘ Nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể: Vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lan truyền theo đường máu gây bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể. Sốt phát ban, đau, sưng và cứng khớp có thể xảy ra.

Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ điều trị gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam và nữ. Khi phát hiện bệnh lậu, người bệnh cần đi khám sớm và hỗ trợ điều trị tránh để bệnh trở thành mãn tính. Bệnh lậu khi đã ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản thì sẽ có khả năng gây vô sinh rất cao.

Phác đồ mới trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu được đánh giá cao

Để hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh lậu, người bệnh khi thấy các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám, kiểm tra và tiếp nhận phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hiện nay, phương pháp thúc đẩy hoạt động miễn dịch là một trong những tiến bộ của y học trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu, được các chuyên gia y tế đánh giá là sự đột phá trong hỗ trợ điều trị lậu.

Nguyên lý hoạt động

Kỹ thuật phục hồi tăng cường chức năng gen DHA bao gồm hệ thống kiểm tra gen sinh học phân tử, thiết bị kiểm tra ADN virus gây bệnh, bộ thiết bị nuôi cấy vi sinh vật DPP. Giúp kiểm tra định lượng, định tính các loại vi sinh vật gây bệnh như Chlamydia, Mycoplasma, nấm khuẩn, nấm Candida, virus, Trichomonas và chẩn đoán chính xác. 

Từ đó, tạo cơ sở khoa học để hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm sinh dục hiệu quả cao, đồng thời bằng phương thức không can thiệp, giúp cho thuốc thẩm thấu sâu và tiêu diệt vùng viêm nhiễm. Ưu thế của kỹ thuật phục hồi tăng cường chức năng gen DHA:

✔︎ Sử dụng năng lượng cao, có thể xâm nhập sâu vào tổ chức gây bệnh tới 16cm, tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh mà không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

✔︎ Kích hoạt chức năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh

✔︎ Tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chuyển hóa tại chỗ

✔︎ Làm giảm căng cơ và mô liên kết, tăng cường hiệu quả.

✔︎ An toàn, không cần phẫu thuật, không có tác dụng phụ. 

Bên cạnh việc áp dụng thành công phương pháp mới trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn được đánh giá cao nhờ những thế mạnh vượt trội như:

➢ Phòng khám được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế.

➢ Cơ sở hạ tầng khang trang, đảm bảo vô trùng, mang tới sự thoải mái và an tâm cho người bệnh.

➢ Đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn, thân thiện, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà bệnh nhân đang gặp phải.

➢ Chi phí khám hỗ trợ chữa bệnh niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi hỗ trợ điều trị.

➢ Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật .

➢ Thời gian làm việc linh động, từ 8 – 20h, tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, Tết.

➢ Hệ thống tư vấn, đặt hẹn luôn hoạt động 24/24, hỗ trợ người bệnh trước và sau khi thăm khám.

Trên đây là chia sẻ về các biến chứng của bệnh lậu, hãy liên hệ Hotline: 1900866600 hoặc [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ tư vấn nhanh chóng về bệnh.

 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: