Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Thắc mắc: Sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV nguy hiểm?

Ngày đăng: 19-04-2024 Lượt xem: 149

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm nhưng lại rất phổ biến trong xã hội. Căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng và nguyên nhân đến từ sự thiếu hiểu biết của người bệnh, tiếp xúc với nguồn bệnh nhưng lại không biết được mình đã bị lây bệnh. Sùi mào gà gây ra nhiều ảnh hưởng cuộc sống, sinh hoạt vợ chồng, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở nam. Vậy nên nam giới cần phải tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV nhé.

CĂN BỆNH SÙI MÀO GÀ THUỘC CHỦNG NÀO TRONG HPV?

Sùi mào gà hay dân gian thường gọi là mồng gà, là một căn bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm với những biểu hiện là những nốt hoặc mảng trong như súp lơ hoặc hoa mào gà. Tác nhân chính dẫn tới căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm là do một loại virus có tên là Human Papillomavirus gây ra. Virus HPV có trên 100 loại, vậy nên nhiều người bệnh sùi mào gà thuộc chủng nào trog HPV?

Sùi mào gà có tới hơn 90% đến từ virus HPV, cụ thể đó là chủng 6 và chủng 11. Loại vius còn lây lan vô cùng nhanh chóng, khi đi vào cơ thể chúng thường cư trú ở bên dưới biểu bì da, và thời gian ủ bệnh sẽ không gây ra bất cứ triệu chứng bất thường nào. Rất nhiều trường hợp người bệnh không nắm rõ thông tin về bệnh, không biết sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV khiến cho việc phòng tránh, hay phát hiện và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn hơn.

NGUYÊN NHÂN LÂY NHIỄM CĂN BỆNH SÙI MÀO GÀ

Biết được thông tin sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV thì nam giới cũng cần phải nắm rõ được con đường lây nhiễm các chủng virus HPV này. Dưới đây là một số con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam giới, đó là:

Quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp an toàn

Nguyên nhân hàng đầu khiến cho người bệnh bị lây bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục nhưng không có biện pháp bảo vệ. Việc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, không sử dụng biện pháp bảo vệ có thể tăng cao nguy cơ mắc bệnh. Nguyên nhân là do lúc quan hệ, bộ phận sinh dục rất dễ tổn thương và điều này chính là điều kiện tốt cho virus HPV xâm nhập vào bên trong cơ thể. Ngoài lây nhiễm qua đường âm đạo, thực hiện quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn cũng có thể gây nhiễm bệnh.

Nhiễm từ mẹ sang con

Nguyên nhân khác gây ra bệnh sùi mào gà là do lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và sinh nở. Nếu như trong thời gian mang thai mà thai phụ nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà thì khả năng cao sẽ lây nhiễm qua thai nhi thông qua đường nước ối, cuống rốn, hoặc trong quá trình sinh thường em bé tiếp xúc với máu và sản dịch của mẹ. Em bé sinh ra không chỉ bị mắc sùi mào gà mà còn có khả năng mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Thông qua đường máu

Nếu thực hiện truyền máu mà không biết rõ nguồn gốc của máu thì nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ tăng cao. Những đối tượng dễ lây nhiễm HPV thông qua đường máu đó là nhóm người nghiện ma túy có hút chích và sử dụng chung bơm kim tiêm với nhau.

Sử dụng chung đồ dùng

Các chủng của virus HPV gây sùi mào gà có thể tồn tại ở những đồ dùng như bàn chải đánh răng, khăn tắm, đồ lót, dao cạo râu,… Nếu như sử dụng chung những đồ vật này của người bị bệnh sùi mào gà thì nguy cơ bạn mắc bệnh cũng sẽ rất lớn. Sùi mào gà còn rất dễ lây nhiễm qua vết thương hở, có chứa máu và dịch của virus HPV nên nếu sử dụng chung đồ dùng, virus có thể từ đó tấn công vào vết thương hở và đi vào bên trong cơ thể.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm nhưng không phải là không có phương pháp để khắc phục. Căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, tinh thần, khả năng sinh sản nên người bệnh cần sớm phát hiện dấu hiệu, đi thăm khám và bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của người bệnh. Hiện nay, bệnh nhân đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ gặp các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, và có thể tư vấn các phương pháp sau:

♦ Chữa trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng với trường hợp người bệnh bị sùi mào gà mức độ nhje, bệnh chưa tiến triển và gây ra những ảnh hưởng nặng nề. Khi thăm khám xong bác sĩ sẽ kê thuốc dạng uống, dạng bôi để ức chế virus phát triển, ngăn ngừa sự biến chuyển nặng của bệnh. Đồng thời, bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thêm thuốc giảm đau, giảm triệu chứng bệnh do virus gây nên. Việc sử dụng thuốc điều trị cần phải tuân thủ thao chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

♦ Chữa trị bằng công nghệ ALA – PDT: Đây là công nghệ hàng đầu trong việc phát hiện và điều trị sùi mào gà. ALA – PDT là phương pháp được đánh giá có thể tiêu diệt được virus nhanh chóng, ngăn ngừa được mềm bệnh phát triển. Phương pháp này cũng không làm ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, liệu trình điều trị diễn ra nhanh chóng, và đặc biệt là có tính thẩm mỹ cao.

⇒ Lời khuyên: Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như viêm nhiễm vùng kín, biến chứng thành ung thư, ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản, ảnh hưởng phụ nữ mang thai,… Chính vì thế, nam giới cần đến những cơ sở đáng tin cậy như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám không chỉ nổi tiếng về chất lượng các phương pháp điều trị mà còn đến từ:

Phòng khám đưa đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm vào giải quyết bệnh, cũng như đưa ra lời khuyên phù hợp.

► Cơ sở vật chất của phòng khám rất hiện đại, được thiết kế riêng tư thoải mái, và đặc biệt phòng khám nhập khẩu nhiều thiết bị y tế từ các nước có nền y học phát triển.

► Phòng khám không gian khám chữa bệnh hay tư vấn đề rất riêng tư, không những vậy mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật, không tiết lộ cho bên thứ 3 nào khác.

► Bệnh nhân cũng có thể yên tâm về chi phí, mức chi phí của phòng khám không quá cao, bệnh nhân sẽ được thông báo từ bác sĩ để có quyền lựa chọn và có thời gian chuẩn bị.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đọc sau khi biết biết sùi mào gà thuộc chủng nào trong HPV thì cần đi thăm khám càng sớm càng tỏi. Và nếu chưa thể đi thăm khám bệnh nhân có thể liên hệ tới hotine của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hoặc nhấp vào Khung chat ngay bên dưới đây gặp tư vấn viên của né.