Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Sùi Mào Gà

Thời gian mà sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 02-07-2024 Lượt xem: 112

Đa số mọi người đều biết đến sùi mào gà là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm với khả năng lây nhiễm nhanh chóng. Căn bệnh này khi tấn công vào cơ thể sẽ chưa gây ra các biểu hiện nhanh chóng mà sẽ có một thời gian để ủ bệnh và âm thầm phát triển. Vậy sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu? Thắc mắc này sẽ được chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giải đáp thông qua bài chia sẻ ngay bên dưới đây. 

TỔNG QUAN SÙI MÀO GÀ

Trước khi tìm hiểu rõ về sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu chúng ta cần phải biết sùi mào gà là một căn bệnh như thế nào? Đây là một bệnh xã hội rất phổ biến do virus HPV tấn công gây nên. Căn bệnh này có một đặc trưng để nhận biết là tình trạng các nốt mụn li ti xuất hiện, chúng có thể xếp dày với nhau trông như hình mào gà.

Các nốt mụn này thường rất dễ vỡ ra và gây hiện tượng chảy máu, chảy dịch. Người bệnh có thể cảm thấy khó chịu đau rát và ngứa ngáy tại khu vực xuất hiện u nhú. Nếu không được thăm khám và điều trị ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống còn có thể gây ra rất nhiều biến chứng nặng nề cho cơ thể. Việc để phát hiện được sùi mào gà trong giai đoạn đầu khá khó khăn và nhiều người bệnh thắc mắc sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu? 

THỜI GIAN SÙI MÀO GÀ Ủ BỆNH TRONG BAO LÂU?

Sùi mào gà là căn bệnh có thời gian ủ bệnh tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Trung bình căn bệnh này sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng và trung bình là khoảng 3 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sớm. Đa số bệnh nhân khó có thể phát hiện được sùi mào gà trong thời gian đang ủ bệnh. 

Nếu muốn phát hiện được virus HPV trong giai đoạn này cần phải thực hiện các phương pháp xét nghiệm kỹ thuật cao. Thông thường sẽ chỉ có những trường hợp bệnh nhân là đối tượng có nguy cơ cao bị lây nhiễm sùi mào gà hoặc đi thăm khám sức khỏe định kỳ mới có thể phát hiện. 

CÁC GIAI ĐOẠN SÙI MÀO GÀ PHÁT TRIỂN

Sau khi biết được sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu, bệnh nhân rất quan tâm đến các giai đoạn phát triển của căn bệnh này. Nếu phát hiện ở những giai đoạn sớm việc điều trị cũng sẽ dễ dàng, ít gây ra các biến chứng nguy hiểm. Các giai đoạn phát triển của sùi mào gà cụ thể như sau: Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng bắt đầu từ khi người bệnh tiếp xúc với virus HPV.

Giai đoạn khởi phát sẽ bắt đầu xuất hiện các nốt sùi nhỏ có màu nhạt và phân bố không đồng đều với nhau tại các cơ quan, như miệng, hậu môn và đặc biệt là cơ quan sinh dục. 

♦ Ở giai đoạn phát triển sùi mào gà có thể phát triển các chốt sùi to lên về kích thước, tăng lên về số lượng. Vào đây cũng sẽ là thời điểm mà người bệnh cảm thấy bất tiện và khó chịu trong các sinh hoạt hàng ngày.

♦ Giai đoạn biến chứng các nốt sùi có thể gây ra những biểu hiện nhiễm trùng, tiết dịch, sưng loét và dễ chảy máu. Một số người bệnh còn có thể đối diện với biến chứng nghiêm trọng như ung thư vòm họng, ung thư hậu môn,...

♦ Giai đoạn tái phát là giai đoạn mà sùi mào gà sẽ tái phát trở lại trên cơ thể người bệnh vì loại virus này không thể chữa trị khỏi. Ở giai đoạn này xuất hiện là do việc can thiệp điều trị ở những giai đoạn trước không hiệu quả.

CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ THEO PHƯƠNG PHÁP GÌ?

Với công nghệ y học phát triển như hiện nay thì việc điều trị sùi mào gà đã có những dấu hiệu đáng mừng. Tại các cơ sở chuyên khoa các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị theo hai phương án, cụ thể như sau:

Điều trị bằng thuốc

Các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc giúp giảm đau, giảm nhẹ đi các triệu chứng của sùi mào gà: 

Thuốc Imiquimod có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp chống lại các nốt sùi. Tuy nhiên loại thuốc này vẫn có thể dẫn đến tác dụng phụ là đỏ da lên mụn nước cơ thể bị đau ho và phát ban. 

⇒ Thuốc Podophyllin và podofilox có tác dụng giúp phá hủy đi mô sùi tế bào. Thuốc không sử dụng cho các khu vực sùi mào gà tại cơ quan sinh dục hoặc phụ nữ có thai vì gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. 

⇒ Thuốc Sinecatechin sẽ điều trị được sùi mào gà bên ngoài, trong và tất cả xung quanh khu vực hậu môn. 

⇒ Thuốc Axit tricloaxetic có tác dụng đốt cháy các nốt sùi mào gà, và được áp dụng điều trị với cả mụn rộp sinh dục.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân điều trị bằng thuốc nhưng không mang lại hiệu quả hoặc bệnh đã phát hiện ở giai đoạn muộn, cụ thể:

⇒ Áp lạnh với nitơ lỏng: Các bác sĩ có thể điều trị sùi mào gà bằng cách tạo nên một vết rộp tại khu vực bị sùi mào gà và sau đó vết thương sẽ bong tróc hình thành nên một lớp da mới tại vị trí bị tổn thương do sùi mào gà. 

⇒ Điều trị bằng laser: Có thể bác sĩ sẽ sử dụng một chùm tia sáng có cường độ cao để điều trị lên các nốt sùi mào gà ở diện tích rộng và khó điều trị. 

⇒ Dùng dao mổ điện: Bệnh nhân có thể được điều trị bằng việc phẫu thuật cắt sùi mào gà với rau mổ điện. 

⇒ Phẫu thuật cắt bỏ: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ hoặc gây tê toàn thân để loại bỏ đi sùi mào gà một cách hoàn toàn.

CƠ SỞ ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH  SÙI MÀO GÀ CHẤT LƯỢNG

Khi biết được sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu và muốn kiểm tra xem mình có nguy cơ bị nhiễm bệnh hay không, bạn cần phải đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được thực hiện xét nghiệm và chẩn đoán. Một trong những địa chỉ uy tín chất lượng mà bạn có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến đây thăm khám và chữa trị bệnh bệnh nhân có thể tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ bởi vì:

Phòng khám là số ít cơ sở tư nhân có được đội ngũ bác sĩ rất chuyên nghiệp, luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình khám và chữa trị bệnh xã hội như sùi mào gà. 

► Nhân viên y tế của phòng khám sẽ được cử đồng hành cùng bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân một cách chi tiết trong các bước và thủ tục hành chính. 

► Các phương pháp điều trị sùi mào gà tại đây đều được áp dụng theo công nghệ Y học tiên tiến, với đa số máy móc thiết bị sẽ được nhập khẩu.

► Mức chi phí để bệnh nhân phải chi trả cho việc điều trị sùi mào gà cũng không quá cao và yên tâm vẫn trong khả năng chi trả được. 

Với những thông tin được chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc, sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu? Nếu muốn hỗ trợ thêm hãy gọi điện đến hotline 1900866600 của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hoặc click vào ngay khung chat bên dưới để được hỗ trợ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: