Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Tiểu buốt ra mủ - Nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 214

Tiểu buốt ra mủ là một trong những dấu hiệu bất thường của đường tiểu mà mọi người phải hết sức lưu ý. Bởi đây có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Người có dấu hiệu này phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, thậm chí tử vong nếu không được thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời.

Tiểu buốt ra mủ - dấu hiệu điển hình của bệnh lậu

Tiểu buốt ra mủ là tình trạng cảm giác tiểu buốt kèm theo chảy dịch mủ bất thường mỗi khi đi tiểu. Dịch mủ chảy từ dương vật thường có màu trắng đục, vàng đặc hoặc vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi đối tượng nam giới trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên chiếm tỷ lệ cao là những người trong độ tuổi sinh sản, có đời sống quan hệ tình dục không an toàn. Mà điển hình là do bệnh lậu gây nên.

Bệnh nhân mắc bệnh lậu, nếu phát hiện sớm, việc điều trị khá đơn giản. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân mắc lậu có biến chứng mới tìm đến các bệnh viện chuyên khoa, chủ yếu do bệnh nhân ngại ngùng nên tự ý mua thuốc về điều trị, hoặc điều trị ở các phòng khám tư không có chuyên môn.

Các biến chứng thường gặp ở bệnh nhân này thường là viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh hoặc túi tinh và viêm niệu đạo mãn… điều trị rất khó khăn, thậm chí bệnh nhân hoàn toàn mất đi cơ hội làm cha.

Ngoài ra, không ít bệnh nhân sau thời gian dài dai dẳng điều trị bệnh lậu còn để lại biến chứng về tâm lý, ám ảnh, stress.

Thông tin thêm về triệu chứng tiểu buốt ra mủ, các bác sĩ cho biết: Ngoài nguy cơ mắc bệnh lậu thường gặp ở đa số nam giới thì đi tiểu ra mủ còn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác. Đây đều là những căn bệnh nguy hiểm, thường gặp, để lại biến chứng nặng nề nếu không được chữa trị sớm:

Viêm niệu đạo: Gây ra các triệu chứng bất thường khi đi tiểu và khi xuất tinh, khó chịu ở niệu đạo… Bệnh nếu không sớm chữa sớm có thể tăng nguy cơ viêm toàn bộ đường tiết niệu, viêm thận, viêm bể thận, thậm chí suy thận nguy hiểm.

Viêm tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị vi khuẩn xâm nhập sẽ gây viêm nhiễm, tổn thương, tuyến tiền liệt sưng to, đau đớn, tụ mủ, dẫn đến tiểu buốt, gây khó chịu. Người bệnh có thể bị biến chứng viêm mào tinh hoàn, viêm nội mạc cơ tim nếu tình trạng viêm tuyến tiền liệt cấp tính kéo dài.

Nhiễm khuẩn Chlamydia khi quan hệ tình dục không an toàn. Thường thấy dấu hiệu nóng rát khi đi tiểu, ngứa ngáy xung quanh đầu dương vật, Dương vật tiết dịch trông như nước và trong suốt, hoặc trắng đục như sữa và có màu vàng giống như mủ.

Để chắc chắn tình trạng tiểu buốt có mủ của bạn đang gặp phải có phải do bệnh lậu hay do các bệnh lý nam khoa khác, hãy theo dõi dấu hiệu kèm theo và thăm khám bác sĩ chuyên khoa hoặc mô tả triệu chứng với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

Thăm khám và điều trị nguyên nhân tiểu buốt có mủ chính xác, hiệu quả

Triệu chứng tiểu buốt ra mủ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó việc tự ý điều trị là không thể. Để đảm bảo an toàn cũng như tránh các nguy cơ có thể gặp phải thì chẩn đoán chính xác là tiền đề để điều trị bệnh hiệu quả.

Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là một trong số ít các cơ sở y tế được cấp phép hoạt động chính quy với hệ thống xét nghiệm hiện đại, quy trình khám nhanh chóng giúp bạn xác định tình trạng tiểu buốt có mủ đang gặp phải do đâu, đồng thời áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả phù hợp với nguyên nhân gây bệnh.

++ Phương pháp nội khoa: Bệnh nhân được chỉ định sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm để làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

++ Phương pháp sóng ngắn CRS: Đây là phương pháp sử dụng nhiệt năng để tăng khả năng thẩm thấu của thuốc vào các tổ chức bệnh, điều này sẽ khiến cho việc hỗ trợ điều trị diễn biến một cách nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả cao. Liệu pháp có thể hỗ trợ điều trị tổng hợp nhiều chứng viêm chính xác, hiệu quả, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn bệnh lan rộng ra các cơ quan lân cận.

++ Sử dụng phương pháp phục hồi DHA

Cách chữa này chủ yếu sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu một cách nhanh chóng trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau khi điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội với nhiều năm kinh nghiệm và quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành tài giỏi cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao... Tất cả sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chi tiết về đái buốt ra mủ rất hữu ích của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Bạn còn băn khoăn hoặc cần chúng tôi tư vấn hỗ trợ thêm các vấn đề khác vui lòng liên hệ qua hotline 1900866600 hoặc CLICK vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn thăm khám cụ thể nhé.