Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Tinh hoàn bị nổi hột cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm nam giới cần lưu ý

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 180

Tình trạng tinh hoàn bị nổi hột khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, chất lượng đời sống nam giới. Điều này khiến phái mạnh lo lắng không biết nguyên nhân do đâu, biểu hiện bệnh lý nào? Hãy tìm hiểu vấn đề này thông qua chia sẻ của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ngay sau đây nhé!

Những nguyên nhân khiến tinh hoàn bị nổi hột

Tình trạng tinh hoàn nổi hột có thể do một số bệnh lý mà nam giới không ngờ đến như:

Viêm tinh hoàn

Bệnh lý này sẽ phát triển thành 2 giai đoạn cấp và mãn tính với các triệu chứng nhận biết bao gồm: mọc mụn ở bìu tinh hoàn, đau ở vùng bìu, bẹn, da ở bìu ửng đỏ, sưng tinh hoàn, tiểu đau, tiểu ra máu,...

Bệnh nấm bìu

Tình trạng này xuất hiện khi nam giới vệ sinh không sạch sẽ khiến nấm phát triển. Các triệu chứng thường gặp: nổi hạt nhỏ li ti, mọc thành từng cụm khiến vùng da sưng tấy, ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục

Ban đầu nổi mụn ở bìu tinh hoàn riêng lẻ, nhỏ, có mủ, kết chụm lại thành từng đám. Khi mụn vỡ ra sẽ tiết dịch vàng, gây mùi hôi khó chịu, kèm theo đó là triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt, ngứa rát tinh hoàn, nổi hạch ở bẹn. .. Bệnh lý này dễ dẫn đến các biến chứng viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu, gây vô sinh hiếm muộn.

Sùi mào gà

Tinh hoàn bị nổi hột là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Các nốt sùi nổi ở bìu tinh hoàn, bao quy đầu, dương vật. .. khi chúng kết hợp lại sẽ trở thành các nốt giống như mào gà hoặc bông súp lơ. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ tăng cao nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, gây ung thư dương vật nguy hiểm tính mạng.

Chữa trị tình trạng tinh hoàn nổi hột như thế nào?

Tinh hoàn nổi hột đang ngầm cảnh báo những bệnh xã hội nguy hiểm mà nam giới cần lưu ý. Khi xuất hiện tình trạng bất thường, nam giới nên chủ động thăm khám để xác định đúng nguyên nhân, điều trị bệnh kịp thời tránh trường hợp bệnh diễn biến xấu.

Để khắc phục tình trạng tinh hoàn bị nổi hột, nam giới có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để được các chuyên gia tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Hiện nay, tại phòng khám đang thực hiện các biện pháp điều trị bệnh như sau:

Phương pháp điều trị bằng thuốc: Nếu nổi mụn ở tinh hoàn do mắc các bệnh viêm tinh hoàn, nấm bìu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. .. ở mức độ trung bình, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng các loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, giúp kháng nấm, kháng viêm và làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gây ra.

Phương pháp điều trị bằng ALA-PDT: Trường hợp nổi hột ở  tinh hoàn do ảnh hưởng từ bệnh sùi mào gà, lúc này các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng kỹ thuật ALA-PDT trong điều trị nhằm tiêu diệt mụn an toàn, hạn chế bệnh tái phát.

Phương pháp điều trị bằng công nghệ miễn dịch gene sinh học INT: Liệu pháp này có khả năng xác định chính xác vùng tổn thương, tiêu diệt toàn bộ các virus HSV ẩn sâu bên trong hiệu quả.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh nổi hợt ở tinh hoàn tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng Khám có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.