Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Vì đâu dương vật ra dịch bất thường? Quý ông đã biết chưa?

Đánh giá bài biết: 4/10
Ngày đăng: 25-05-2024 Lượt xem: 201

Dương vật ra dịch là một trong những triệu chứng bất thường của cơ thể. Nguyên nhân gây ra có thể do tâm sinh lý nam giới thay đổi hoặc là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý nào đó. Khi nam giới xuất hiện triệu chứng dương vật ra dịch bất thường nên sớm đến bác sĩ thăm khám để tìm được nguyên nhân gây bệnh và cách hỗ trợ điều trị.

DƯƠNG VẬT RA DỊCH BẤT THƯỜNG LÀ BỆNH GÌ? 

Dương vật tiết dịch bất thường ở nam giới là tình trạng chảy dịch mủ, dịch nhầy ở lỗ niệu đạo, có thể là dịch mủ, dịch nhầy màu vàng, trắng đục, xanh, đôi khi còn lẫn cả sợi máu. Chất dịch này thường chảy ra vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy hoặc khi đi tiểu. Kèm theo đó là các triệu chứng khác như: đau buốt dọc niệu đạo, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, dịch niệu đạo tiết nhiều khiến người bệnh luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu. 

Dương vật chảy dịch bất thường có thể gặp phải ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, có nhiều bạn tình, đặc biệt là các đối tượng thường xuyên thay đổi bạn tình sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những đối tượng khác. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, dương vật tiết dịch bất thường ở nam giới có thể là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm sau đây: 

Bệnh lậu 

Đây là bệnh lý xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua tình trạng quan hệ thiếu an toàn do vi khuẩn lậu Neisseria gây ra. Và tiết dịch mủ tại niệu đạo là triệu chứng điển hình của bệnh lý này. Cụ thể, sau khi vi khuẩn lậu đi vào cơ thể, phải mất 3-5 ngày nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đầu tiên như: 

✜ Tiết dịch niệu đạo: dịch mủ hoặc dịch nhầy tiết ra ở đầu dương vật, thường có màu vàng hoặc xanh là vào buổi sáng. Bệnh càng nặng, lượng dịch mủ chảy ra càng nhiều. 

✜ Đầu dương vật tấy đỏ, đau nhức: vi khuẩn lậu lây sang các vùng khác sẽ gây ra hiện tượng sưng đau, tấy đỏ ở vùng quanh quy đầu, lỗ sáo,... 

✜ Tiểu tiện khó khăn: người bệnh có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, tiểu nhiều lần, tình trạng này càng trầm trọng hơn vào ban đêm. Ngoài ra, lỗ niệu đạo còn sưng viêm khiến bệnh nhân cảm thấy rát buốt khi tiểu tiện, nước tiểu chảy ra nhỏ giọt. 

✜ Đau khi quan hệ và xuất tinh do dương vật bị tổn thương. 

➤ Viêm niệu đạo 

Viêm niệu đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây hội chứng tiết dịch niệu đạo ở nam giới. Khi có tác nhân có hại xâm nhập vào niệu đạo của nam giới và sinh sôi sẽ gây ra bệnh tại đây, gây ra tình trạng dương vật chảy mủ màu vàng hoặc xanh. Cùng với đó là các triệu chứng: 

✜ Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt. 

✜ Đầu lỗ sáo (lỗ niệu đạo) xuất hiện dịch nhầy kèm mủ xanh, có khi còn thấy máu.

✜ Vào giai đoạn đầu của bệnh, chất nhầy và mủ sẽ tiết thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng.

✜ Đầu niệu đạo đau, ngứa và nóng rát, khi quan hệ triệu chứng này càng rõ rệt.

✜ Viêm niệu đạo khi trở nặng, tác nhân có hại lây lan ngược dòng có thể gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu và đường sinh dục.

➤ Viêm bao quy đầu

Là tình trạng bao quy đầu, quy đầu sưng viêm do vi khuẩn xâm nhập khi nam giới vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ không an toàn hoặc mắc chứng dài, hẹp bao quy đầu. Khi đó, quy đầu nam giới sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, đau rát, chảy dịch niệu đạo, nổi mẩn đỏ li ti, lở loét… 

➤ Bệnh Chlamydia 

Chlamydia là căn bệnh xã hội phổ biến, trải qua thời gian ủ bệnh từ 7-21 ngày, bệnh sẽ phát tác với các triệu chứng sau: 

✜ Dương vật chảy mủ trắng đục, bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

✜ Bụng dưới đau, cơn đau có thể lan ra vùng lưng và háng. 

✜ Đau nhức, ngứa ngáy dương vật, đặc biệt là khi tiểu tiện và quan hệ. 

✜ Tinh hoàn sưng tấy, nóng đỏ và đau đớn. 

➤ Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là viêm nhiễm xảy ra ở các cơ quan trong hệ tiết niệu bao gồm thận, ống dẫn nước tiểu, bóng đái, ống đái. Trong đó thường gặp là viêm bàng quang. Viêm nhiễm ở dạng nặng gây ảnh hưởng đến toàn bộ đường ống tiết niệu. 

Bên cạnh triệu chứng dương vật chảy mủ trắng và bốc mùi hôi khó chịu, bệnh còn gây ra các biểu hiện khác như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau lưng và sốt nhẹ… 

Có thể thấy tình trạng dương vật ra dịch bất thường cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe, do đó khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì nam giới nên sớm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời nhận biết và điều trị hiệu quả.

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT RA DỊCH BẤT THƯỜNG

Dương vật ra dịch, chảy dịch bất thường là hồi chuông cảnh báo sức khỏe sinh sản của quý ông đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Do đó, thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm và việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết. 

Hiện tại, dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh riêng biệt của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. Cụ thể: 

● Phương pháp nội khoa

Được áp dụng hiệu quả cho các trường hợp viêm nhiễm tại vùng kín trong giai đoạn đầu hoặc do nấm gây ra. Bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm. Thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, ngăn chặn nguy cơ bệnh biến chứng. Người bệnh cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ nhằm tránh tình trạng nhờn thuốc, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát. 

● Phương pháp DHA

Phương pháp giúp phá vỡ cấu trúc gen của song cầu khuẩn lậu, tiêu diệt tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả, và vô cùng an toàn. Kỹ thuật DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu còn được giới chuyên môn đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: ít đau, an toàn, hiệu quả cao, giảm nguy cơ tái phát…

● Công nghệ quang học CRS 

Đây là phương pháp hiện đại được áp dụng trong hỗ trợ điều trị dương vật chảy dịch do các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm vùng kín. Công nghệ quang học CRS được đánh giá cao nhờ vào sở hữu nhiều ưu điểm như:  An toàn, hạn chế xâm lấn tối thiểu, không gây tác dụng phụ,...

Tọa lạc tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng mà nam giới có triệu chứng dương vật ra dịch có thể an tâm lựa chọn để thăm khám và hỗ trợ điều trị. 

Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên vững vàng, mang đến những chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hiệu quả phù hợp. 

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc và công nghệ tiên tiến là yếu tố không thể thiếu để giúp việc hỗ trợ điều trị diễn ra nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả cao. 

Chưa dừng lại ở đó, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận còn luôn chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên y tế luôn chu đáo, tận tình hướng dẫn. Chi phí khám chữa luôn minh bạch, phải chăng được áp dụng theo quy định, không có hiện tượng chèn ép người bệnh. Do đó, quý bệnh nhân có thể an tâm hỗ trợ điều trị. 

Đừng ngại ngùng, nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp có thể CLICK ngay vào khung tư vấn hoặc gọi đến Hotline 1900866600 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên viên nhé!

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: