Bệnh Xã Hội - Triệu chứng bệnh xã hội

Vì sao vùng kín lại nổi mụn? Điều trị các loại mụn thường gặp ở vùng kín

Ngày đăng: 27-05-2024 Lượt xem: 662

Nổi mụn ở vùng kín là vấn đề rất nhiều chị em phụ nữ hay gặp phải, gây hoang mang vì không biết đây là dấu hiệu của bệnh lý nào. Vậy tình trạng mụn cóc, mụn mép, mụn ngứa, mụn nhọt vùng kín là gì?  Luôn là thắc mắc và nỗi ám ảnh của phái nữ, và đây cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh xã hội. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân khiến vùng kín nổi mụn

Vùng kín là nơi vô cùng nhạy cảm, rất dễ chịu ảnh hưởng từ tác động bên ngoài, đặc biệt là vấn đề viêm nhiễm.  Các loại mụn sinh dục gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đối với người bệnh. Vì vậy, khi thấy xuất hiện mụn ở bộ phận sinh dục, người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Vậy nguyên nhân nổi mụn cóc, mụn mép, mụn ngứa, mụn nhọt vùng kín là gì? Hình ảnh nổi mụn vùng kín có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân điển hình hay gặp phải ở người bệnh:

Viêm nang lông: Ban đầu khi mới bị viêm nang lông, chị em sẽ thấy sự xuất hiện của các nang lông mọc ngược khi nang lông bị tắc nghẽn bởi tế bào chết và vi khuẩn, tiếp theo sẽ là những nốt mụn sần hoặc mụn mủ trắng gây sưng đỏ và đau nhức.

Mụn rộp sinh dục: Xuất hiện các nốt mụn nhỏ ở bộ phận sinh dục nữ giới. Ban đầu, mụn ở cơ quan sinh dục là các nốt đỏ hoặc hồng nhạt mọc đơn lẻ, tiết nhiều dịch nhờn. Sau một thời gian, bệnh phát triển thành từng đám tương tự như chùm nho. Các nốt mụn rộp lúc này vỡ ra mang theo đau rát, ngứa ngáy, chảy máu nhiều làm cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn.

Sùi mào gà: Ban đầu là đám mụn nhỏ mọc ở vùng âm đạo của phụ nữ sau đó theo thời gian các nốt mụn này sẽ lớn dần và mọc dày đặc hơn tại vùng hậu môn, âm hộ, xung quanh hậu môn. Chúng tập trung thành từng mảng to tương tự như sùi mào gà gây ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu khi vỡ ra.

Thay đổi nội tiết tố: Quá trình thay đổi nội tiết tố nữ qua từng thời kỳ khác nhau sẽ tạo ra sự kích thích ở tuyến bã, gia tăng tốc độ sừng hoá da, bịt kín lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Các loại mụn thường nổi ở vùng kín

Tình trạng nổi mụn vùng kín khiến nhiều chị em không khỏi lo lắng bởi các biểu hiện gây ngứa ngáy, khó chịu, tiểu buốt,... Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, mất tự tin trước bạn tình. Song song đó, người bệnh cũng khó phân biệt được đặc điểm của từng loại mụn, khó khăn trong việc điều trị. Vậy mụn cóc, mụn mép, mụn ngứa, mụn nhọt vùng kín là gì? Có dấu hiệu nhận biết thế nào?

Mụn cóc

Mụn cóc sinh dục do một số chủng virus HPV gây u nhú ở người. Mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở cơ quan sinh dục, hậu môn và các vùng lân cận và có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua con đường quan hệ tình dục.

Mụn cóc sinh dục thường xuất hiện dưới dạng các nốt mụn, sưng, u nhú nhỏ màu da hoặc màu hồng xung quanh vùng cơ quan sinh dục.

Mụn mép

Là tình trạng nổi mụn ở mép vùng kín với các nốt mụn thường nhỏ, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm. Những mụn này sau đó sẽ vỡ ra, gây viêm nhiễm, nóng rát, đau nhức vùng kín và lây lan. Khi đi tiểu hay quan hệ tình dục cơn đau sẽ ngày càng tăng lên và lây lan sang bạn tình.

Mụn ngứa

Tình trạng càng đáng chú ý hơn khi xuất hiện các mụn, phát ban trên vùng da bị ngứa. Ngứa bộ phận sinh dục là cảm giác mà bạn không thể chạm vào vùng âm hộ. Đôi khi, người bệnh nhận thấy mẩn đỏ, phát ban, chảy dịch bất thường hoặc các dấu hiệu rõ ràng khác.

Mụn nhọt

Nổi mụn nhọt ở vùng kín là một nốt mụn sưng chứa đầy mủ, mọc bên dưới da ở vùng kín. Những nốt mụn nhọt ở vùng kín phụ nữ (âm đạo) càng ngày sẽ càng đau rát khi chúng bị vỡ ra, gây chảy dịch. Mụn nhọt có thể mọc phía trên môi âm đạo, vùng hậu môn; hoặc xung quanh vùng kín phụ nữ.

Phương pháp điều trị mụn mọc ở vùng kín hiệu quả hiện nay

Nhằm giúp bệnh nhân điều trị vấn đề nổi mụn ở vùng kín không gây đau đớn, nguy hiểm, không gây mất thẩm mỹ, hạn chế tái phát bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã và đang áp dụng những phương pháp hiện đại, tiên tiến vào quá trình điều trị bệnh. Cụ thể như sau:

Dùng thuốc điều trị: Điều trị mụn ở vùng kín mới mọc, giúp hạn chế sự phát triển của virus, ngăn ngừa lây nhiễm. Bệnh nhân nên tuyệt đối tuân thủ theo toa thuốc được bác sĩ kê theo đơn mới đạt được hiệu quả điều trị.

Phương pháp ALA – PDT: Kỹ thuật điều trị sử dụng tia cảm quang hiện đại, có tác dụng loại bỏ các nốt sùi chính xác, an toàn, không gây tổn thương đến các mô phụ cận. Đặc biệt ống nội soi nhỏ, mềm dẻo dễ dàng len lỏi vào các vị trí tại những khu vực "nhạy cảm" như bộ phận sinh dục chẩn đoán một cách chính xác.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Bệnh mụn rộp sinh dục khiến cho vùng kín nổi mụn, lúc này bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp INT. Với kỹ thuật xét nghiệm sinh hoá định vị chính xác ổ bệnh, giúp tiêu diệt virus và tái tạo các tế bào mới, làm lành những tổn thương, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái lặp lại.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh vùng kín nổi mụn tiên tiến kể trên, còn sở hữu nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và luôn tâm huyết với nghề.

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại, sạch sẽ với nhiều trang thiết bị, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng Khám  có giờ làm việc từ 8h-20h mỗi ngày kể cả chủ nhật và các ngày Lễ - Tết.

Chi phí điều trị tại Phòng Khám hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh và được thông báo minh bạch, công khai.

Nếu vẫn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề gì có thể trao đổi và trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi qua hotline 1900866600 hoặc  bằng cách nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.