Bệnh Nam Khoa - Bao Quy Đầu

Bao quy đầu là gì? Những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu nam giới

Ngày đăng: 08-05-2024 Lượt xem: 162

Bao quy đầu là cơ quan quan trọng nằm trong bộ phận sinh dục của nam giới. Cơ quan này giúp dương vật tránh được rất nhiều các yếu tố tác động từ bên ngoài. Vậy nên nếu xuất hiện các vấn đề bất thường ở bao quy đầu nam giới cần hết sức chú ý, vì có thể là cảnh báo cho một số bệnh lý nguy hiểm. Bài viết chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu

BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Trước khi đi tìm hiểu những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu nam giới cần hiểu bao quy đầu là gì? Đây là phần da mỏng bao gồm hai lớp cơ trơn da mạch máu và niêm mạc, nằm bao bọc bên ngoài dương vật. Bao quy đầu có hai chức năng chính đó là:

Bảo vệ dương vật

Vị trí của bao quy đầu là nằm bên ngoài và bao bọc dương vật, vậy nên nó có thể giúp tránh những tác động xấu lên quy đầu của nam giới. Chính nhờ điều này dương vật có thể tránh được các nguy cơ bị tổn thương đến từ bụi bẩn, cọ xát với quần áo, hoặc vi khuẩn gây bệnh.

Bộ phận này cũng là nơi chứa một lượng lớn vi khuẩn có lợi, sẽ giúp chống lại những khuẩn bệnh gây hại cho dương vật, tránh được tình trạng viêm nhiễm. Vào bao quy đầu cũng là nơi Tiết ra dịch nhờn nhằm giúp cho vùng niêm mạc quy đầu sẽ luôn duy trì được độ ẩm phù hợp.

Chức năng tình dục

Tại bao quy đầu cũng có chứa nhiều mạch máu và các dây thần kinh nhạy cảm. Phần da này cũng có thể di động, lột ra và sẽ làm lộ phần quy đầu của dương vật. Vì vậy, nó sẽ giúp cho nam giới di chuyển dương vật vào bên trong âm đạo dễ dàng hơn. Cũng nhờ vậy mà nam giới dễ dàng đạt được hưng phấn và sự thỏa mãn được đáp ứng hơn trong chuyện tình dục.

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP Ở BAO QUY ĐẦU NAM GIỚI

Bao quy đầu là một bộ phận tương đối nhạy cảm, vì vậy với bất cứ biểu hiện bất thường nào nam giới cũng cần phải chú ý. Dưới đây là những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu:

Hẹp bao quy đầu

Đây là tình trạng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ và nam giới ở độ tuổi trưởng thành. Tình trạng bao quy đầu không lột ra được sẽ khiến cho đầu dương vật luôn bị trùm lại. Nam giới khi đi tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát, việc vệ sinh vùng kín cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, có thể tăng cao nguy cơ nhiễm trùng.

Sưng bao quy đầu

Bao quy đầu nếu bị sưng có thể dẫn đến tình trạng phần da quy đầu sẽ tuột lên khỏi quy đầu. Tuy nhiên về sau lại không thể tự tụt xuống được gây ra nghẹt bao quy đầu. Tình trạng này sẽ gây ra cho bệnh nhân nhiều đau đớn, và đây là tình trạng cấp tính đa phần phải đi cấp cứu và điều trị kịp thời. Nếu nam giới không xử lý tình trạng sớm có thể gây ra giảm hoặc thậm chí cắt đứt mạch máu đến cuối dương vật. Một số trường hợp gây chết mô hoặc nam giới có thể phải cắt toàn bộ dương vật.

Dài bao quy đầu

Đây là tình trạng phần lớp da bao quy đầu sẽ bao trùm hết toàn bộ phần đầu dương vật của nam giới. Nếu muốn lộ ra quy đầu nam giới phải dùng tay để lật hoặc kéo mới có thể làm xuất hiện. Tình trạng này còn khiến nam giới có nguy cơ cao mắc thêm nhiều bệnh nam khoa khác như viêm nhiễm bao quy đầu, hẹp niệu đạo, xuất tinh sớm và để lâu ngày có thể dẫn đến vô sinh.

Viêm bao quy đầu

Đây là tình trạng bệnh lý phổ biến, xuất hiện với các vết lở loét, sưng tấy đỏ ở phần da bao quy đầu. Nguyên nhân thường đến từ sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm, virus gây hại. Khi bị viêm bao quy đầu nam giới thường có cảm giác đau nhức ngứa rát và nghiêm trọng hơn tình trạng này có thể dẫn đến viêm quy đầu, viêm nhiễm niệu đạo, viêm tinh hoàn và thậm chí là ung thư dương vật.

Khô da quy đầu

Đây là tình trạng khô nứt nẻ xuất hiện tại vùng da bao quy đầu. Đi kèm theo có thể là các triệu chứng như sưng trắng, tấy đỏ, xuất hiện dịch nhầy màu trắng tiết ra tại vùng quy đầu.Bệnh lý này thường xuất phát từ các nguyên nhân như nhiễm trùng nấm hoặc vi khuẩn, mụn rộp khi quan hệ tình dục, không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

LÀM SAO ĐỂ PHÒNG NGỪA NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP Ở BAO QUY ĐẦU NAM GIỚI?

Nếu nam giới không muốn xuất hiện các vấn đề bất thường tại bao quy đầu cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe nam khoa, nên đi thăm khám ít nhất 2 lần mỗi năm.

⇒ Nên vệ sinh sạch sẽ dương vật ít nhất một lần trên ngày, vệ sinh trước và sau khi quan hệ.

⇒ Nên lựa chọn các trang phục rộng rãi, thoáng mát để vùng kín luôn trong tình trạng thông thoáng.

⇒ Quan hệ tình dục an toàn bằng việc sử dụng bao cao su, quan hệ chung thủy với một người.

CƠ SỞ THĂM KHÁM SỨC KHỎE NAM KHOA UY TÍN

Nếu nam giới muốn tìm cơ sở thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ, hoặc có bất kỳ bất thường vùng kín cần chẩn đoán và điều trị có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi vì:

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ đều là chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa. Các bác sĩ không chỉ có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, mà còn thấu hiểu tâm lý của người bệnh. Vậy nên ngoài việc khám chữa bệnh, các bác sĩ cũng sẽ dành thời gian để đưa ra lời khuyên và chia sẻ với bệnh nhân.

► Quy trình thăm khám ở phòng khám diễn ra nhanh chóng, được tối giản. Bệnh nhân lần đầu đến khám chữa bệnh cũng sẽ không cảm thấy khó khăn về quy trình, gặp bất cứ vấn đề gì có thể liên hệ nhân viên y tế để được hướng dẫn một cách tỉ mỉ.

► Bệnh nhân cũng yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân được phục vụ với mục đích duy nhất là khám chữa bệnh và không tiết lộ ra bên ngoài. Không gian phòng bệnh được thiết kế riêng tư giúp bệnh nhân có thể khám và điều trị với tâm thế thoải mái.

► Để điều trị các bệnh lý nam khoa mang lại kết quả tốt, phòng khám đã đầu tư nhiều vào hệ thống máy móc thiết bị, hầu như sẽ nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Phòng thuốc của phòng khám cũng được thiết kế đạt chuẩn GPP, bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra nằm ở mức hợp lý, sẽ được công khai rõ ràng với hóa đơn chứng từ đầy đủ. Bệnh nhân sẽ không phải chi trả bớt thêm bất cứ khoản chi phí bất hợp lý nào ngoài mức phí đã được thông báo từ ban đầu.

Những thông tin trên đây của chúng tôi hi vọng bạn có thêm kiến thức về những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu nam giới. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về sức khỏe nam khoa có thể liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc cũng có thể Click vào Khung chat ngay dưới đây nhé.