Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Bệnh lý viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không?

Ngày đăng: 07-06-2024 Lượt xem: 116

Viêm niệu đạo mãn tính chính là hệ quả của việc viêm niệu đạo cấp tính không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm. Khi viêm niệu đạo chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra rất nhiều biến chứng cũng như khó kiểm soát, nhiều người còn lo lắng viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Tham khảo những chia sẻ bên dưới đây theo góc nhìn của các chuyên gia để biết được rõ hơn về tình trạng viêm niệu đạo mãn tính  và hướng điều trị.

VIÊM NIỆU ĐẠO MÃN TÍNH LÀ VẤN ĐỀ SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Trước hết viêm niệu đạo là tình trạng cơ quan niệu đạo bị các tác nhân như vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm. Viêm niệu đạo mãn tính có thể hiểu là giai đoạn bệnh đã chuyển biến nặng. Lúc này bệnh thường có những diễn biến rất phức tạp và gặp khó khăn trong việc kiểm soát. Khi bị viêm niệu đạo mãn tính người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng như sau:

Gặp các vấn đề về đường tiểu, đi tiểu nóng rát, mót tiểu, tiểu nhiều lần

♦ Lỗ niệu đạo có dấu hiệu sưng đỏ, tiết ra nhiều dịch nhầy bất thường

♦ Khi quan hệ có cảm giác đau rát rất khó chịu

♦ Xảy ra tình trạng đau lưng và đau tại vùng xương chậu

♦ Cơ thể bị sốt, cảm thấy ớn lạnh toàn thân

♦ Dịch mủ tiết tại bao quy đầu có màu trắng đục hoặc xanh với mùi hôi tanh khó chịu

VIÊM NIỆU ĐẠO MÃN TÍNH CÓ THỂ DẪN TỚI NHỮNG BIẾN CHỨNG GÌ?

Viêm niệu đạo mãn tính là giai đoạn nặng của viêm niệu đạo cấp tính, vậy nên ở thời điểm này bệnh nhân sẽ xuất hiện rất nhiều những biến chứng sức khỏe như:

Bí tiểu

Khi lớp niêm mạc ở niệu đạo bị tổn thương sẽ dần dần hình thành sẹo. Và chính điều này sẽ khiến cho diện tích của ống niệu đạo phải thu hẹp lại gây ra sự khó khăn trong di chuyển dòng nước tiểu.

Suy thận

Nếu để tình trạng tắc nghẽn đường tiểu diễn ra lâu ngày có khả năng sẽ làm phá vỡ chức năng bài tiết của nước tiểu. Và đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng suy thận.

Chức năng tình dục rối loạn

Viêm niệu đạo ở nam giới có thể dẫn đến tình trạng bị suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương và có những trường hợp là liệt dương. Tình trạng bệnh lý này nếu không được can thiệp sớm sẽ rất dễ dẫn tới vô sinh hiếm muộn.

Viêm nhiễm các cơ quan xung quanh

Niệu đạo là cơ quan nằm cận kề với rất nhiều cơ quan khác trong hệ sinh sản. Nếu mầm bệnh tấn công gây viêm tại niệu đạo chúng cũng rất dễ chuyển sang tấn công tại nhiều cơ quan khác.

VIÊM NIỆU ĐẠO MÃN TÍNH CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Theo các bác sĩ viêm niệu đạo là tình trạng bệnh nhân cần được thăm khám bác sĩ chuyên khoa và được chỉ định điều trị phù hợp. Việc lựa chọn cơ sở thiếu uy tín chất lượng không những gây tổn thất mà còn ảnh hưởng đến người khác. Và theo các chuyên gia viêm niệu đạo mãn tính là tình trạng không thể tự khỏi mà phải có biện pháp can thiệp điều trị.

Bệnh nhân cần điều trị sớm để hạn chế các nguy cơ viêm nhiễm lan rộng tới thận hoặc lan tới đường tiết niệu. Khi để bệnh chỗ nặng không điều trị có thể khiến bệnh nhân phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu muốn điều trị theo bất kỳ phương pháp nào bệnh nhân cần phải tìm hiểu thật kỹ cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám trước.

Rất nhiều bệnh nhân vì e ngại chuyện thăm khám đã lựa chọn tự điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc tự ý mua thuốc tại các phòng thuốc tư nhân. Điều này không mang đến hiệu quả điều trị mặt khác còn khiến bệnh có diễn biến nặng nề hơn, có khả năng kháng bị kháng thuốc và việc điều trị về sau càng gặp khó khăn.

VIÊM NIỆU ĐẠO TÌNH TRẠNG MÃN TÍNH SẼ ĐƯỢC CHỮA TRỊ THẾ NÀO?

Viêm niệu đạo mãn tính là tình trạng có thể điều trị được nhưng nó đòi hỏi người bệnh cần có sự kiên trì. Bởi vì khi viêm niệu đạo đã chuyển qua giai đoạn mãn tính nghĩa là các vi khuẩn gây bệnh có thể đã xuất hiện khả năng kháng thuốc.

Các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm lâm sàng từ đó xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Khi xác định được tình trạng bệnh của bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp. Đa phần các trường hợp sẽ sử dụng thuốc để điều trị nếu bị viêm mãn tính nặng thay vì bác sĩ chỉ định. Và sau khi điều trị người bệnh cũng phải thay đổi thói quen chăm sóc cơ quan sinh dục và duy trì được đời sống tình bạn dục khỏe mạnh.

Trong trường hợp bệnh nhân chưa biết lựa chọn cơ sở nào uy tín và chất lượng để thăm khám và chữa trị hãy trực tiếp đến với cơ sở Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Tại đây bệnh nhân có thể yên tâm về quy trình khám chữa bệnh, cũng như phương pháp áp dụng điều trị:

Phòng khám là nơi quy tụ được rất nhiều các bác sĩ chuyên khoa giỏi, đã nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước, sẽ giúp ích và điều trị bệnh hiệu quả cho bệnh nhân.

► Nhân viên y tế của phòng khám đã được đào tạo với nghiệp vụ chuyên môn giỏi, bất kể khi nào bệnh nhân cần hỗ trợ về quy trình và các thắc mắc liên quan đến vấn đề thăm khám và điều trị cũng có thể liên hệ nhân viên để được hỗ trợ chi tiết.

► Toàn bộ quy trình khám và chữa trị bệnh cho bệnh nhân tại phòng khám đã được tối ưu hóa, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bệnh nhân và bệnh nhân cũng không cần lo lắng vì chất lượng vẫn sẽ đảm bảo hiệu quả tốt.

► Phòng khám có áp dụng công nghệ y học hiện đại vào việc chẩn đoán, cũng như điều trị cho bệnh nhân; tất cả các hệ thống thiết bị, máy móc cũng như thuốc điều trị đều được nhập khẩu từ các nước phát triển về y học.

► Bệnh nhân yên tâm sẽ được thăm khám trong không gian phòng khám riêng tư, đầy đủ tiện nghi và mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật.

► Mức chi phí mà bệnh nhân bỏ ra đối với tình trạng của mình được đánh giá ở mức rẻ so với các cơ sở tư nhân khác, cũng như bệnh nhân có thể được gặp bác sĩ trước và nghe tư vấn cụ thể về chi phí.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc cho nhiều bệnh nhân về vấn đề viêm niệu đạo mãn tính có chữa được không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan Bạn có thể liên hệ đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là số 1900866600 hoặc bạn nhắn tin vào Khung chat ngay dưới đây để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhé.