Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bao Quy Đầu

Cách điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả cho nam giới

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 21-08-2024 Lượt xem: 148

Bao quy đầu được biết đến là một trong những cơ quan sinh dục quan trọng hàng đầu của nam giới. Tuy nhiên không ít trường hợp nam giới gặp bất thường về bao quy đầu như hẹp bao quy đầu gây ra rất nhiều phiền phức. Không những vậy nhiều người cho rằng căn bệnh này vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của người. Vậy nên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị hẹp bao quy đầu qua chia sẻ cụ thể dưới đây.

BAO QUY ĐẦU VÀ TÌNH TRẠNG HẸP

Trước khi tìm hiểu rõ về cách điều trị hẹp bao quy đầu nam giới cần phải xác định tình trạng này là như thế nào? Bao quy đầu được biết đến là một phần cấu tạo của dương vật, nó sẽ giúp dương vật thoát khỏi sự cọ xát va đập do các yếu tố bên ngoài. Bao quy đầu của nam giới có thể duy trì độ ẩm, ngăn ngừa được khô gây kích ứng cho đầu dương vật. 

Với bao quy đầu phát triển bình thường thì có thể trượt lên trượt xuống dựa vào đầu dương vật rất dễ dàng. Và tình trạng hẹp bao quy đầu là một trong những vấn đề khá phổ biến ở nam giới đặc biệt là nam giới còn nhỏ. Hẹp bao quy đầu có thể hiểu là trường hợp lớp da bao quanh phần đầu dương vật không có khả năng tự trượt xuống được. Và điều này khiến cho đầu của dương vật không có khả năng lộ ra ngoài một cách hoàn toàn. 

Theo chung quy thì hiện tượng hẹp bao quy đầu ở nam giới có thể chia ra làm hai hạng như sau:

Hẹp bao quy đầu theo sinh lý bình thường, là trẻ sinh ra đã mắc hẹp bao quy đầu nhưng lớn dần lên, sẽ mở rộng một cách tự nhiên. Tình trạng này sẽ thường gặp ở những bé trai từ 5 đến 7 tuổi.

⇒ Nếu hẹp bao quy đầu do vấn đề bệnh lý thì tỷ lệ nam giới mắc hẹp bao quy đầu độ tuổi trưởng thành là cao nhất.

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG HAY GẶP PHẢI KHI BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU

Để nhận biết được tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ và người lớn cần có sự phân biệt. Tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ không quá lo ngại, có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như sau:

Bao quy đầu có hiện tượng sưng phồng khi đi tiểu

♦ Đi tiểu cần phải rặn mạnh

♦ Có dấu hiệu bị viêm bao quy đầu

♦ Tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu

♦ Gặp khó khăn khi tuột bao quy đầu

Nhưng với nam giới đã vào độ tuổi trưởng thành tình trạng hẹp bao quy đầu là vấn đề phải quan tâm. Nam giới độ tuổi trưởng thành cần nhận biết rõ ràng các dấu hiệu hẹp bao quy đầu như sau:

Dương vật gặp khó khăn khi cương cứng vì bị nó chặt bởi lớp da bao quy đầu đã bao bọc ở bên ngoài. Nam giới cần phải dùng tay để kéo lớp da xuống mới có thể để lộ dương vật, làm khó khăn trong mỗi lần đi tiểu hoặc quan hệ. 

⇔ Vì có lớp da bao bọc bên ngoài dương vật nên sẽ khiến cho dương vật của nam giới luôn trong tình trạng cương cứng, dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến chất lượng của việc quan hệ. 

⇔ Dương vật của nam giới có thể xuất hiện tình trạng sưng đỏ tấy. Từ đó mỗi lần nam giới đi vệ sinh đều gặp khó khăn, nước tiểu không thể thoát hết ra bên ngoài gây ra viêm nhiễm. 

⇔ Một dấu hiệu điển hình của việc nam giới bị viêm bao quy đầu là bựa sinh dục vì khi bị hẹp bao quy đầu rất khó để vệ sinh. Chính vì vậy chất thải, cặn bã và nước tiểu còn dư sẽ cộng với tuyến bã nhờn sinh ra tế bào chết hình thành nên bựa sinh dục. 

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ HẸP BAO QUY ĐẦU

Với sự phát triển của công nghệ y học hiện nay thì tình trạng hẹp bao quy đầu của nam giới hoàn toàn có thể cải thiện dựa theo các phương pháp sau đây: 

Kéo da quy đầu

Với phương pháp này sẽ tiến hành sử dụng ngón tay để tuột bao quy đầu ra sau đến khi nào lộ đầu dương vật mới dừng lại. Nếu bao quy đầu ở nam giới hẹp ở mức trung bình thì có thể tiến hành trượt bao quy đầu ra phía sau chậm, để giảm nguy cơ bị đau và tổn thương cho sinh vật. Trong lúc thực hiện kéo da bao quy đầu, nếu cảm thấy đau thì nam giới phải dừng lại để tránh không gây ra các vết rách. 

Thuốc bôi chứa steroid

Thuốc có chứa thành phần giúp cải thiện được tình trạng hẹp bao quy đầu từ 4 đến 6 tuần điều trị. Phương pháp này cũng được đánh giá tỉ lệ thành công cao và bệnh nhân có thể áp dụng bài tập kéo căng ra quy đầu kết hợp với thuốc bôi để mang lại hiệu quả tích cực. 

Nong bao quy đầu

Nếu tìm hiểu cách điều trị hẹp bao quy đầu thì không thể bỏ qua phương pháp nong bao quy đầu. Khi bao quy đầu bị thắt chặt bạn có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng kéo căng rộng hơn trong khoảng 20 cho đến 30 giây ở mỗi lần. Nên thực hiện thao tác này từ 3 đến 5 phút và mỗi ngày áp dụng tối đa 3 lần. Và có thể trong vòng vài tuần tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới sẽ được cải thiện.

Cắt bao quy đầu

Thông thường trẻ em nếu bị hẹp bao quy đầu các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đối với nam giới trưởng thành phẫu thuật sẽ được chỉ định khi bị viêm bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu khi nó gây ra ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Đây là phương pháp thực hiện cắt bỏ bao quy đầu ra khỏi dương vật và là một cuộc tiểu phẫu nên không cần có lo lắng vì vết thương cũng sẽ mau lành. 

ĐỊA CHỈ CHỮA HẸP BAO QUY ĐẦU CHẤT LƯỢNG

Nếu nhận thấy mình có các dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu nam giới nên chủ động tìm tới những cơ sở chất lượng, để bác sĩ khám và đưa ra phương án điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên điều trị các vấn đề nam khoa uy tín và chất lượng. 

Nằm trong danh sách cơ sở nam khoa được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao không thể thiếu Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nam giới khi đến đây khám và điều trị tình trạng hẹp bao quy đầu của mình có thể tin tưởng vì những yếu tố chất lượng mà cơ sở mang đến như sau:

Phòng khám là cơ sở tư nhân tuy nhiên sở hữu được đội ngũ bác sĩ là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nam khoa, từng khám và điều trị cho rất nhiều ca bệnh bị hẹp bao quy đầu. 

► Nhân viên y tế tại phòng khám sẽ luôn đồng hành giúp đỡ bệnh nhân trong quy trình và các thủ tục khám và điều trị bệnh, để bệnh nhân có thể yên tâm tập trung vào việc điều trị. 

► Các phương pháp chẩn đoán và điều trị tình trạng hẹp bao quy đầu ở nam giới đều sẽ áp dụng với máy móc, thiết bị hiện đại, được phòng khám đầu tư nhập khẩu và trước khi thực hiện can thiệp sẽ được vô trùng sạch sẽ.

► Phòng khám cũng hỗ trợ bệnh nhân mức chi phí phù hợp tuân theo mức giá Bộ Y tế niêm yết và sẽ có sự công khai cụ thể rõ ràng. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn là giúp cho nam giới xác định được cách điều trị hẹp bao quy đầu. Nếu nam giới cần hỗ trợ thêm bất kỳ những thông tin liên quan nào khác hãy gọi tới 1900866600 hoặc nhắn tin vào ngay khung chat nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: