Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Phòng Khám Nam Khoa

Có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 25-06-2024 Lượt xem: 114

Nay có rất nhiều nam giới đã quyết định thực hiện thắt ống dẫn tinh khi không còn kế hoạch sinh con nữa. Đây là một phương pháp thực hiện để kế hoạch hóa gia đình của rất nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không? Và lo lắng khi thực hiện phương pháp này? Bài viết sau đây các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận sẽ giải đáp cho bạn các vấn đề liên quan đến thủ thuật thắt ống dẫn tinh ở nam giới. 

THỦ THUẬT THẮT ỐNG DẪN TINH

Ống dẫn tinh được biết là một trong những cơ quan quan trọng tại hệ sinh dục, có tác động nhiều đến khả năng sinh sản của nam giới. Ống dẫn tinh sẽ kéo dài từ đuôi màu tinh đi đến mặt phía sau của bàng quang và điểm cuối cùng sẽ kết hợp với ống tiết niệu của túi tinh. Trung bình ống dẫn tinh sẽ có chiều dài từ 30 đến 40 cm và đường kính từ 1.5 đến 3 mm. 

Chức năng quan trọng của ống dẫn tinh đó là di chuyển tinh trùng trong các hoạt động tình dục, cũng như có khả năng dự trữ một lượng tinh trùng phù hợp nằm trong mào tinh. Hoạt động thắt ống dẫn tinh hay còn được biết đến với tên gọi khác là triệt sản nam giới. Đây là hoạt động nhằm ngăn chặn sự phát triển của tinh trùng đi theo đường ống dẫn tinh vào trong âm đạo của nữ giới.

Thủ thuật này được thực hiện khá đơn giản nhằm cắt bỏ đi một phần ống dẫn tinh, sau đó viết hai đầu ống dẫn tinh lại bằng cách sử dụng tia laser hoặc dao điện. Mục đích thực hiện là để ngăn cản tinh trùng đi ra ngoài từ đó giảm đi khả năng thụ thai. 

Thắt ống dẫn tinh là một trong những phương pháp được các cặp vợ chồng áp dụng để kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không? 

TẠO SAO NÊN LỰA CHỌN THẮT ỐNG DẪN TINH

Nhiều chuyên gia kế hoạch hóa gia đình sẽ thực hiện tư vấn cho các cậu vợ chồng thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên lại vướng phải thắc mắc có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không? Tại sao lại cần thực hiện theo phương pháp này? Việc thắt ống dẫn tinh có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp kế hoạch hóa gia đình ở nữ giới nên thường các bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nếu có thể hãy thắt ống dẫn tinh. 

Dưới đây là một số những điểm nổi bật mà nam giới nên thực hiện thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình: 

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp phòng ngừa mang thai vĩnh viễn, an toàn và có hiệu quả cao. Phương pháp được thực hiện với kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng và nam giới có thể ra về trong ngày. 

♦ Rất ít trường hợp xảy ra biến chứng sau khi thắt ống dẫn tinh và nếu xuất hiện thì các bác sĩ cũng có thể dễ dàng xử lý.

♦ Phương pháp sẽ không gây ra những ảnh hưởng hay rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể giống như những phương pháp kế hoạch hóa gia đình ở nữ giới là cấy que tránh thai hay đặt vòng. 

♦ So với phương pháp uống thuốc tránh thai thì thắt ống dẫn tinh không cần phải lưu ý và ghi nhớ để uống thuốc đều đặn.

♦ Nếu muốn tiếp tục có con nam giới có thể thực hiện nối lại ống dẫn tinh, tuy nhiên tỷ lệ thành công không thể là tuyệt đối nhưng vẫn rất cao.

♦ Nam giới hoàn toàn không bị ảnh hưởng việc quan hệ, sản xuất tinh trùng hay hormone sinh dục nam sau khi thắt ống dẫn. 

MỘT VÀI BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP KHI THẮT ỐNG DẪN TINH

Khi biết được có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không thì nhiều nam giới vẫn còn lo lắng về các biến chứng có thể gặp. Dưới đây là một số các biến chứng nam giới có thể sẽ gặp khi thực hiện phẫu thuật thắt ống dẫn tinh: 

Chảy máu ở bìu hoặc xuất hiện các cục máu đông bên trong

⇒ Quan sát sẽ thấy sự bầm tím ở bìu

⇒ Có chứa lẫn máu bên trong tinh dịch

⇒ Bị nhiễm trùng

⇒ Vùng bìu cảm thấy sưng đau khó chịu

⇒ Đau đớn tại vùng chậu

Và để không gặp phải những biến chứng này nam giới cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thắt ống dẫn tinh. Trước khi thực hiện thủ thuật này các bác sĩ sẽ thăm khám đánh giá tình hình. Mặc dù đây là thủ thuật đơn giản tuy nhiên cũng cần bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng để không để lại biến chứng nguy hiểm nào cho sức khỏe của nam giới.

ĐỊA CHỈ THẮT ỐNG DẪN TINH UY TÍN

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên tư vấn kế hoạch hóa gia đình, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng có thể thực hiện được thủ thuật thắt ống dẫn tinh an toàn và hiệu quả. Vẫn tồn tại rất nhiều các cơ sở không đủ giấy phép hoạt động, cũng như bác sĩ không có trình độ chuyên môn và tại cơ sở hệ thống thiết bị máy móc cũng không đảm bảo. Nếu bạn đang lo lắng chưa biết lựa chọn cơ sở nào thì hãy trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đến với cơ sở y tế này bệnh nhân hoàn toàn yên tâm vào chất lượng cũng như dịch vụ:

Phòng khám những bác sĩ là chuyên gia về lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình, có kiến thức, cũng như tay nghề kỹ thuật để thực hiện được các thủ thuật như thắt ống dẫn tinh. 

► Nhân viên y tế tại phòng khám luôn có thái độ làm việc nhiệt tình, chu đáo sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân, đặc biệt là các thủ tục hành chính. 

► Để thủ thuật thắt ống dẫn tinh cũng như các biện pháp kế hoạch hóa gia đình khác được thực hiện an toàn, phòng khám đã nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị và dụng cụ y tế hiện đại. 

► Nam giới cũng yên tâm vì thủ thuật này sẽ diễn ra nhanh chóng, trong không gian riêng tư, đảm bảo cho nam giới sự thoải mái về mặt tâm lý. 

► Đây là thủ thuật đơn giản với mục đích kế hoạch hóa gia đình nên chi phí cũng sẽ không quá cao, phù hợp với khả năng chi trả của hầu hết bệnh nhân và sẽ được công khai chi phí từ đầu. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu được rõ hơn về vấn đề có nên thắt ống dẫn tinh để kế hoạch hóa gia đình không? Nếu muốn thực hiện bất kỳ phương pháp kế hoạch hóa gia đình nào hãy tìm đến các cơ sở uy tín để nghe bác sĩ tư vấn trước nhé. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên lạc đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là số 1900866600 hoặc có thể click vào khung chat ở dưới đây bất kỳ khi nào cũng sẽ có tư vấn viên hỗ trợ chu đáo nhé. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: