Bệnh Nam Khoa - Bệnh Dương Vật

Hạt Ngọc Sinh Dục: Nguyên Nhân - Triệu Chứng - Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng: 03-01-2024 Lượt xem: 158

Khi phát hiện ở vùng quy đầu có nhiều mụn thịt nhỏ li ti xếp thành chuỗi màu hồng nhưng không bị ngứa hay đau rát thì có thể bạn đang mắc chuỗi hạt ngọc dương vật (còn gọi là bệnh hạt ngọc ở quy đầu, hạt ngọc dương hay chuỗi hạt ngọc dương).

Vậy bệnh hạt ngọc sinh dục có nguy hiểm không? Cách trị hạt ngọc dương thế nào cho dứt điểm? Mời bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về triệu chứng hạt ngọc sinh dục và cách điều trị hiệu quả, vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Hạt ngọc sinh dục là gì?

Hạt ngọc sinh dục hay còn được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật (pearly penile papules) là một bệnh bao quy đầu lành tính thường gặp, xuất hiện một vùng nhỏ có màu da, hình thành xung quanh đầu dương vật. Một nốt sẩn là một dạng tăng sản, trông giống như mụn trên da bình thường nhưng không tạo mủ.

Hạt ngọc sinh dục là gì?

Thoạt nhìn những sang thương này (khối mô ở da phát triển bất thường nằm trên bề mặt hay ngay dưới da) có vẻ đáng báo động, nhưng thật ra chúng vô hại và thường có xu hướng mờ đi theo thời gian.

Tình trạng này chiếm tỷ lệ từ 8 đến 43% ở nam giới. Hạt ngọc dương vật thường xuất hiện sau tuổi dậy thì và phổ biến hơn ở những người chưa được cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, chúng có thể xuất hiện trên bất kỳ nam giới nào.

Triệu chứng chuỗi hạt ngọc sinh dục như thế nào?

Chuỗi hạt ngọc dương có lây không? Bệnh hạt ngọc quy đầu không gây ra bất kỳ triệu chứng nào và khi phát triển, không có xu hướng lây lan hoặc thay đổi nhiều về kích thước và hình dạng. Các vết mẩn cũng không có đặc điểm lây nhiễm và không kèm đau đớn.

Triệu chứng chuỗi hạt ngọc sinh dục như thế nào?

Khi đó, người bệnh sẽ có một số triệu chứng sau đây:

Sẩn ngọc hình tròn hoặc hơi nhú lên, ấn vào thì mềm, màu trắng đục hoặc hồng nhạt, kích thước tầm 1 – 3mm.

​   Sẩn mọc đơn lẻ hoặc thành cụm, rải đều quanh vành hoặc sau rãnh quy đầu.

​   Các hạt này xuất hiện từ sau khi dậy thì và tồn tại suốt đời, có thể giảm dần theo tuổi.

​   Không có bất kỳ triệu chứng cơ năng nào khác như nhiễm trùng, nóng sốt, đau nhức vùng sinh dục, v.v.

​   Nếu bạn nhận thấy bất kỳ vết sưng, sự đổi màu hoặc đặc điểm bất thường nào khác trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục của bạn thì hãy gặp khám bác sĩ để được chẩn đoán một cách chính xác.

Nguyên nhân xuất hiện hạt ngọc sinh dục là gì?

Theo Tiến sĩ – bác sĩ - Trưởng khoa Nam học tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đã cho biết, hạt ngọc sinh dục thường xuất hiện do nguyên nhân nam giới gặp phải các tình trạng như dài hay hẹp bao quy đầu.

Nguyên nhân xuất hiện hạt ngọc sinh dục là gì?

Tình trạng này kéo dài khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh quy đầu dương vật. Từ đó làm cho các chất cặn bã, nước tiểu tích tụ lại tạo thành các mảng bựa sinh dục, lâu ngày có thể hình thành chuỗi hạt ngọc dương vật.

Nam giới dù không mắc phải những bệnh lý về bao quy đầu nhưng chưa thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Một số trường hợp không có thói quen vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh không đúng cách, dẫn đến ứ đọng chất smegma ở phần quy đầu, gây ra các tổn thương và hình thành hạt ngọc dương vật.

Hạt ngọc sinh dục có nguy hiểm không?

Về cơ bản thì hạt ngọc sinh dục vẫn được coi là dấu hiệu lành tính, cho đến nay vẫn chưa thấy tình trạng này gây ra một biến chứng nguy hiểm nào và đa phần nam giới chỉ cảm thấy khó chịu, trông mất thẩm mỹ và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chuyện chăn gối của nam giới, cụ thể như:

Hạt ngọc sinh dục có nguy hiểm không?

Ảnh hưởng tới tâm lý

Tình trạng này mặc dù không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe của nam giới nhưng cũng sẽ gây những tâm lý bất ổn, tự ti khi gần gũi với bạn tình. Hiện tượng này cũng thường bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà nên sẽ dễ gây hoang mang lo lắng, suy sụp tinh thần.

Ảnh hưởng tới bạn tình

Nguyên nhân gây nên các chuỗi hạt ngọc dương vật thường là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ mà gây ra, chính vì vậy khi quan hệ tình dục có thể dễ lây nhiễm các chất cặn bã, vi khuẩn gây bệnh sang cho bạn tình, khiến họ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Điều trị hạt ngọc sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Ngoài những bệnh viện lớn tại khu vực miền Nam, khiến người bệnh khó khăn trong quá trình di chuyển khi điều trị… thì Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận là một trong những cơ sở y tế uy tín để điều trị các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như: sùi mào gà, lậu hay những bất thường ở bộ phận sinh dục… Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Phòng khám đã giảm tải được lượng bệnh nhân lớn từ các bệnh viện một cách đáng kể.

Điều trị hạt ngọc sinh dục

Điều trị hạt ngọc sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận, địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận được thành lập dưới sự chỉ đạo của Sở Y Tế về các chuyên môn chăm sóc sức khỏe sinh sản, điều trị các diện bệnh nam khoa, phụ khoa, các bệnh lý xã hội lây truyền qua đường tình dục…

​   Phòng khám mời về làm việc rất nhiều các tiến sĩ, thạc sĩ Nam học có chuyên môn tay nghề cao, hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

​   Phòng khám tự hào là đơn vị đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công mô hình “Y Tế Xanh” cùng phương pháp kết hợp Đông – Tây y trong điều trị các diện bệnh, mang lại hiệu quả cao, ngăn chặn tác dụng phụ của thuốc Tây y, cân bằng môi trường bộ phận sinh dục, rút ngắn thời gian và chi phí điều trị, giảm nguy cơ bệnh tái phát.

Điều trị hạt ngọc sinh dục

Điều trị hạt ngọc sinh dục tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận

​   Để áp dụng được mô hình này cần 3 tiêu chí khắt khe:

Tất cả đội ngũ y bác sĩ đều được đào tạo, sát hạch về kiến thức y tế xanh, đặc biệt là bảng phân cấp mức độ sử dụng kháng sinh.

​   Cơ sở vật chất khang trang tầm cỡ bệnh viện khách sạn. Thiết bị y tế đầy đủ và hiện đại, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả hướng tới giải trừ thuốc kháng sinh, tăng cường sức đề kháng cơ thể, cân bằng nội tiết tố, rút ngắn thời gian điều trị, giảm thiểu chi phí đồng thời ngăn chặn bệnh tái phát.

​   Môi trường y tế được vô trùng, vô khuẩn. Rác thải y tế được phân loại và xử lý đúng theo quy định của Bộ Y tế.

​   Với phương pháp chữa trị này, Đội ngũ Tiến sĩ, thạc sĩ – bác sĩ phòng khám đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân mắc sùi mào gà, hạt ngọc dương vật khỏi bệnh nhanh chóng và quay trở lại với đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Để đăng ký tư vấn khám và điều trị bệnh nam khoa, bạn có thể đặt lịch hẹn tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bằng cách như sau:

​   Gọi tổng đài 24/24 giờ 1900866600

​   Hoặc, tránh phát sinh chi phí cuộc gọi, các bạn để SĐT tại [TƯ VẤN MIỄN PHÍ], tư vấn viên sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

​   Phòng khám mở cửa từ 08h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ.