Bệnh Nam Khoa - Bao Quy Đầu

Liệu có nên cắt bao quy đầu hay không?

Ngày đăng: 04-09-2024 Lượt xem: 129

Cắt bao quy đầu là một trong những phương pháp phổ biến thường xuyên được áp dụng ở nhiều nam giới. Tùy vào phương pháp được thực hiện nhiều nhưng nhiều nam giới vẫn lo ngại về mức độ an toàn. Vậy có nên cắt bao quy đầu hay không? Để tìm hiểu chi tiết hãy tham khảo những chia sẻ cụ thể bên dưới đây về phương pháp cắt bao quy đầu được thực hiện ở nam giới nhé.

BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Có thể hiểu bao quy đầu là lớp da nằm ở bên ngoài đầu dương vật với các nếp gấp liên kết với nhau. Đây là một trong những bộ phận nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe nam khoa. Bao quy đầu có vai trò bảo vệ đầu dương vật trắng cọ xát với quần áo, hạn chế tối đa các tổn thương cho dương vật. Không chỉ vậy bao quy đầu còn có thể tiết ra được dịch nhờn giúp tăng khoái cảm cho nam giới khi quan hệ.

Vậy tại sao nam giới cần phải thực hiện cắt bao quy đầu? Rất nhiều trường hợp nam giới thắc mắc vì sao bao quy đầu có vai trò quan trọng là phải thực hiện cắt bỏ?

CÓ NÊN CẮT BAO QUY ĐẦU NAM GIỚI KHÔNG?

Theo các chuyên gia y tế mặc dù bao quy đầu có vai trò quan trọng, tuy nhiên trong một số trường hợp cần thực hiện cắt bỏ. Các bác sĩ sẽ thăm khám để xem xét xem tình trạng của nam giới có nên thực hiện cắt bao quy đầu hay sẽ điều trị theo một phương pháp. Và dưới đây là một số trường hợp nam giới cần phải thực hiện cắt bao quy đầu:

Bao quy đầu bị hẹp

Đây là tình trạng bao quy đầu có lớp da quá nhỏ, khiến cho đầu dương vật không thể lộ ra ngoài hoặc chỉ lộ được một phần nhỏ. Nam giới thì bị hẹp bao quy đầu sẽ cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục ngoài ra còn có nguy cơ bị viêm nhiễm và khả năng ung thư.

Vậy nên hẹp bao quy đầu thì nam giới cần phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ để đảm bảo được sự an toàn. Tình trạng này nếu để có lâu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bao quy đầu bị dài

Đây là tình trạng nước ra bao phủ hết toàn bộ dương vật khiến chúng không thể lộ ra bên ngoài. Kể cả khi nam giới đã được kích thích cương cứng thì với nam giới bị dài bao quy đầu cũng không thể lội được ra bên ngoài, nếu muốn lộn bao quy đầu phải thực hiện bằng tay.

Nam giới thì bị giải bao quy đầu sẽ gặp khó khăn khi thực hiện các hoạt động tình dục, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối và khả năng có con cũng giảm. Ngoài ra nam giới bị dài bao quy đầu còn dễ khiến cho chất bẩn và nước tiểu bị tích tụ lâu ngày gây ra các vấn đề viêm nhiễm như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,...

Bao quy đầu bị nghẹt

Với trường hợp bao quy đầu của nam giới hẹp nhưng vẫn cố tình dùng tay để lộ xuống sẽ gây ra hiện tượng nghẹt bao quy đầu. Nếu xuất hiện tình trạng nghẹt bao quy đầu nam giới phải can thiệp y tế sớm và tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu để không ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Viêm bao quy đầu tái phát

Tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới không nhất thiết phải điều trị bằng phương pháp cắt bao quy. Tuy nhiên nếu tình trạng này tái phát liên tục thì nam giới nên xem xét đến phương pháp cắt bao quy đầu để có thể loại bỏ triệt để tình trạng viêm.

TRƯỜNG HỢP NAM GIỚI KHÔNG NÊN THỰC HIỆN CẮT BAO QUY ĐẦU

Như đã chia sẻ thì việc thực hiện cắt bỏ bao quy đầu được thực hiện tùy theo những trường hợp khác nhau ở nam giới. Có những trường hợp nam giới không nhất thiết phải thực hiện tiểu phẫu này như sau:

Với trường hợp nam giới bị dị dạng như cong hoặc nhỏ dương vật không nên cắt bỏ bao quy đầu.

⇒ Với những trường hợp mới bị viêm nhiễm bao quy đầu cũng không nên cắt vì có thể đây là phương pháp cuối cùng mới cần thực hiện đến.

⇒ Một số nghiên cứu cho thấy cắt bao quy đầu có ảnh hưởng đến Khoái cảm của nam giới khi quan hệ nên nam giới cũng nên cân nhắc.

Để biết chính xác cuối cùng mình có cần phải thực hiện các bao quy đầu hay không, nam giới nên gặp bác sĩ chuyên khoa và để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán một cách chính xác.

ĐỊA CHỈ CẮT BAO QUY ĐẦU UY TÍN VÀ AN TOÀN

Ngoài ra nam giới cần chú ý để thực hiện cắt bao quy đầu phải lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng. Mặc dù, hiện nay có rất nhiều các cơ sở nam khoa, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đủ chất lượng. Có rất nhiều cơ sở chuyên điều trị các vấn đề nam khoa cho nam giới, nhưng không được cấp phép hoạt động hoặc bác sĩ không có trình độ chuyên môn làm cho quá trình thực hiện cắt bao quy đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy nên nếu nam giới còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào hãy trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi nam giới thăm khám và điều trị tại đây thì có thể hoàn toàn tin tưởng vào những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám là cơ sở nam khoa uy tín khi có được đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia hàng đầu liên quan đến lĩnh vực sức khỏe nam khoa và đã có kinh nghiệm thực tiễn trong việc thực hiện cắt bao quy đầu cho nam giới.

► Để bệnh nhân yên tâm tập trung vào việc điều trị bệnh thì phòng khám đã cử ra nhân viên y tế giúp đỡ bệnh nhân về quy trình và các thủ tục liên quan.

► Nhằm áp dụng được các thủ thuật cắt bao quy đầu chất lượng và hiện đại thì phòng khám đã đầu tư nhiều thiết bị, máy móc hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài.

► Không gian phòng bệnh luôn được vô trùng sạch sẽ và đảm bảo sự riêng tư cho nam giới khi thực hiện khám và cắt bỏ bao quy đầu.

► Mức chi phí để nam giới chi trả cho việc thực hiện các bao quy đầu hay điều trị các bệnh lý nam khoa đều nằm trong mức độ cho phép của đa số bệnh nhân và bác sĩ sẽ công khai chi tiết từ ban đầu cho bệnh nhân có sự chuẩn bị.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn nhiều nam giới đã giải đáp được thắc mắc có nên cắt bao quy đầu hay không và nên thực hiện khi nào? Việc đi thăm khám sức khỏe nam khoa là hết sức cần thiết trước khi quyết định có nên thực hiện cắt bao quy đầu hay không. Nếu nam giới cần hỗ trợ thêm những thông tin liên quan khác nhưng chưa thể đi thăm khám trực tiếp hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hoặc click vào khung chat ngay dưới đây nhé.