Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Phòng Khám Nam Khoa

Liệu tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 24-05-2024 Lượt xem: 123

Thời gian sống của tinh trùng sẽ tác động rất nhiều đến khả năng thụ thai và sinh con. Ở nam giới khỏe mạnh thời gian sống của tinh trùng có thể giúp chúng di chuyển vào bên trong tử cung và tạo hợp tử với trứng. Tuy nhiên, nếu tình hình sức khỏe có vấn đề tinh trùng kém chất lượng có thể có thời gian sống ngắn hơn và đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết chính xác tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu?

LIỆU TINH TRÙNG SỐNG TRONG TỬ CUNG ĐƯỢC BAO LÂU?

Tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của tinh trùng. Thông thường trong môi trường tử cung của chị em phụ nữ, tinh trùng có khả năng sống sót trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. Trong tử cung có môi trường ấm ẩm và có các chất dinh dưỡng để tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng có thể sống được. Do đó nếu như quan hệ tình dục trong thời gian rụng trứng, tinh trùng có thể duy trì khả năng thụ tinh rất tốt. 

Tuy nhiên, nếu trong môi trường tử cung ít dịch nhầy hoặc có độ axit cao thì tuổi thọ của tinh trùng có thể bị rút ngắn, cụ thể có thể sống chỉ từ 24 đến 48 giờ. Vậy nên, nếu chị em muốn ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn, cách tốt nhất là sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian tối đa từ 24 đến 72 giờ sau quan hệ.

Đa số tinh trùng khi đi vào tử cung sẽ mất khả năng sống trong vòng vài ngày và chỉ có số ít tinh trùng mới đủ khả năng di chuyển đến gặp trứng và thụ tinh. Khả năng sống sót của tinh trùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào môi trường cụ thể mà chúng phải đối mặt. Việc sống trong môi trường ẩm ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự sống sót và hoạt động của chúng. Ngược lại nếu sống trong môi trường khô hoặc không ổn định cũng có thể giảm đi khả năng sống sót.

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI THỜI GIAN SỐNG CỦA TINH TRÙNG

Nắm bắt được việc tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu, thì nam giới cũng cần biết những yếu tố nào sẽ tác động đến thời gian sau của tinh trùng. Cụ thể bao gồm những yếu tố như sau:

Tuổi tác

Đây là yếu tố lớn có thể tác động đến tuổi thọ của tinh trùng. Nam giới ở độ tuổi từ 20 đến 40 được đánh giá là thời kỳ mãn tính đúng có sức sống tốt nhất. Sau 40 tuổi thường thường sức sống của tinh trùng sẽ suy giảm, nồng độ hormone trong cơ thể không còn nhiều gây ra vấn đề số lượng và chất lượng của tinh trùng giảm, nhiều tinh trùng sẽ chết trước khi gặp trứng. 

Tình hình sức khỏe

Việc tinh trùng có thể tồn tại được trong bao lâu còn phụ thuộc vào sức khỏe của nam giới. Nam giới nếu thường xuyên hút thuốc, uống nhiều rượu bia, sử dụng các chất kích thích sẽ có thể khiến cho tinh trùng bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Và đây chính là nguyên nhân khiến nam giới có thể thụ thai và nguy cơ vô sinh rất cao. Việc nam giới thường xuyên vận động và rèn luyện thể thao cũng giúp chất lượng của tinh trùng khỏe mạnh hơn. 

Nhiệt độ

Theo cách chuyên gia, nhiệt độ tinh hoàn phù hợp để tinh trùng có thể sinh trưởng và phát triển phải thấp hơn so với nhiệt độ của cơ thể. Nếu nam giới thường xuyên mặc đồ bó sát, phải ngồi trên ghế lái xe lâu, hay đặt máy tính lên đùi, điện thoại thì trong túi quần thường xuyên, tắm bằng nước nóng,... cũng sẽ tác động không tốt đến sự sống của tinh trùng. 

BIỆN PHÁP GIÚP LÀM TĂNG THỜI GIAN SỐNG CỦA TINH TRÙNG

Biết được thời gian tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu và muốn giúp làm tăng thời gian sống cho chúng, nam giới cần biết đến một số những biện pháp sau đây:

Có chế độ ăn uống cân đối

Nam giới nên ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và các thực phẩm giàu protein. Cần đảm bảo cho có thể có đủ các dưỡng chất như vitamin C, E và khoáng chất kẽm.

Duy trì thể lực tốt

Nam giới cần duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định, giúp cơ thể không tăng nhiệt độ quá cao và tạo điều kiện để có môi trường tốt cho tinh trùng phát triển. Hoạt động thể dục thể thao có thể giúp nam giới trở nên mạnh mẽ, giảm áp lực căng thẳng, đồng thời hỗ trợ cải thiện cân nặng. 

Giảm căng thẳng

Việc tâm lý của nam giới thường xuyên trong trạng thái căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến hormone cũng như chất lượng của tinh trùng. Nam giới có thể áp dụng các hoạt động để giảm stress như yoga, thiền hoặc dành thời gian để nghỉ ngơi.

Tránh tiếp xúc chất độc hại

Làm rồi cần tránh việc tiếp xúc với các động từ trong môi trường để không ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng. Việc hút thuốc lá hay lạm dụng rượu bia cũng sẽ gây hại rất nhiều đến thời gian sau của tinh trùng. 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nam giới cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để nhằm phát hiện các bệnh lý và điều trị sớm để ngăn ngừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh trùng. 

Những biện pháp trên đây có thể giúp tăng thời gian sau cho tinh trùng, khiến việc thụ thai thành công tăng cao. Tuy nhiên nếu tính đúng có vấn đề, nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu con vật chưa biết lựa chọn cơ sở nào đảm bảo chất lượng thì bạn có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám nam khoa uy tín chất lượng với những yếu tố được đánh giá cao nhất:

Phòng khám của bác sĩ giỏi chuyên môn về nam khoa, đã có nhiều kinh nghiệm và điều trị bệnh cho nam giới tại các bệnh viện lớn. 

► Quy trình tham khảo và điều trị được nghiên cứu để tối ưu hóa tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, đồng thời mạnh nhất sẽ luôn có sự đồng hành tự nhiên mình y tế.

► Để áp dụng được các công nghệ tham khảo và điều trị vấn đề có hiệu quả, phòng khám đã đầu tư nhiều thiết bị, máy móc kỹ thuật chất lượng cao.

► Trước khi đến phòng khám bệnh nhân có thể liên hệ tư vấn viên để đặt lịch trước, cũng như có thể đến vài giờ hành chính.

► Chi phí của phòng khám được niêm yết công khai rõ ràng và đa số bệnh nhân đánh giá ở mức độ phù hợp.

Những chia sẻ trên tay của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn biết được tinh trùng sống trong tử cung được bao lâu và làm như thế nào để tăng cường sức khỏe tinh trùng. Nếu còn ý kiến thắc mắc liên quan hãy liên hệ đến số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận1900866600 hoặc bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới sẽ có được nhân viên y tế giúp đỡ.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: