Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Phòng Khám Nam Khoa

Mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 26-07-2024 Lượt xem: 155

Vô sinh nam đang có xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây, khiến cho nhiều nam giới gặp nhiều vấn đề tâm lý, và là nguyên nhân khiến cho nhiều gia đình tan vỡ. Tình trạng nguy hiểm nhưng nhiều nam giới vẫn chủ quan đến sức khỏe của cơ quan sinh dục. Vẫn rất nhiều người không biết mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới. Cùng các chuyên gia tìm hiểu rõ hơn về các căn bệnh nam khoa cùng nguy cơ vô sinh ở nam giới nhé.

NAM GIỚI MẮC VÔ SINH ĐẾN TỪ NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO?

Rất nhiều cặp đôi đối diện với tình trạng vô sinh thì nguyên nhân đến từ người chồng. Vậy nên cánh mày râu rất thắc mắc nguyên nhân vì sao họ lại bị vô sinh hiếm muộn. Hay vì sao mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới? Và bên dưới đây là một số nguyên nhân bị vô sinh ở nam giới:

Mắc một số bệnh lý

Nguyên nhân khiến cho nam giới bị mắc phải tình trạng vô sinh có thể đến từ việc nam giới mắc một số bệnh nam khoa như tinh hoàn ẩn, viêm tinh hoàn, hay giãn tĩnh mạch thừng tinh,... Nam giới mắc bệnh ở cơ quan sinh dục thì nguy cơ đối diện với vô sinh cao hơn nhiều so với nam giới khỏe mạnh. Vậy nên có thể khẳng định mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới.

Số lượng và chất lượng tinh trùng kém

Với trường hợp nam giới không có tinh dịch hoặc ít tinh dịch cũng có thể dẫn tới tình trạng bị vô sinh. Bởi vì khi nam giới không có nhiều tinh dịch sẽ khiến cho tinh trùng khó có khả năng di chuyển, chúng dễ bị chết, đi vào môi trường âm đạo tinh trùng không có cơ hội sống sót, nên sẽ giảm khả năng đậu thai lại.

Nếu trường hợp tinh trùng của nam giới quá yếu và không có khả năng di chuyển đường dài để gặp trứng, thường với trường hợp này chỉ mới di chuyển được một thời gian ngắn. Vì tinh trùng chỉ có thể di chuyển quãng đường ngắn thì trứng đã chết, nên tất nhiên là tinh trùng không có khả năng gặp trứng để thụ thai. 

Có rất nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh do không xuất hiện tinh trùng bên trong tinh dịch. Với trường hợp này nam giới vẫn sẽ xuất tinh bình thường nhưng trong tinh trùng lại không hề có tinh dịch. Và đương nhiên là nam giới sẽ phải đối diện với bệnh vô sinh theo nguyên nhân này.

Xuất tinh ngược dòng

Một số nam giới vẫn sẽ có khoái cảm và xuất tinh với cảm nhận cực khoái của cơ thể. Tuy nhiên, tinh dịch thay vì đi ra bên ngoài thì vòng ngược lại, đi vào trong bằng quang.  Sau này tinh dịch sẽ thoát ra ngoài cơ thể cùng với mỗi lần tiểu tiện.

Ngoài các nguyên nhân được chúng tôi chia sẻ trên đây thì tình trạng này của nam giới có xuất phát nhiều từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. Nếu như nam giới không sớm phát hiện để chữa trị đúng cách và kịp thời thì có thể gây ra nhiều biến chứng. Việc phát hiện mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới.

DẤU HIỆU ĐỂ BỆNH NHÂN NAM NHẬN BIẾT BỊ VÔ SINH 

Thực ra, tình trạng vô sinh ở nam giới không nhất thiết phải là thời gian lâu không có con mới biết mình bị vô sinh. Để nhận biết vô sinh nam giới có thể phát hiện thông qua những dấu hiệu được chia sẻ như sau:

Sự bất thường của cơ quan sinh dục

Tình trạng vô sinh ở nam giới có thể sớm phát hiện thì tỉ lệ chữa trị thành công sẽ rất cao. Vậy nên nam nên chú ý đến các biểu hiện trên cơ thể mình nhằm phát hiện sớm tình trạng kháng sinh. Cơ quan sinh dục của nam giới để phát hiện các bất thường hơn vì nó có thể quan sát, sờ nắn. Nam giới cần đặc biệt chú ý, nếu phát hiện một bên tinh hoàn to nhỏ hoặc bìu căng bóng to hơn so với bình thường thì đây có thể là dấu hiệu đang bị viêm nhiễm nam khoa và là một trong những bệnh lý của tình trạng vô sinh.

Nhận biết thông qua tinh dịch

Dựa theo sự quan sát tinh dịch nam giới cũng sớm phát hiện được trạng thái vô sinh của bản thân. Nếu tinh trùng của nam giới sau khi xuất tinh không được khó lắm từ 15 đến 30 phút sau đó thì nó đã chứng minh tinh dịch của nam giới quá đặc. Và chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của tinh trùng và đương nhiên tỷ lệ vô sinh là rất cao.

Rối loạn xuất tinh và rối loạn cương dương

Các cặp vợ chồng không thể có cơ hội chào đón em bé, nếu như dương vật của nam giới mất khả năng cương cứng lên. Thậm chí nhiều nam giới bị rối loạn xuất tinh cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới rất khó có còn. 

Tuy nhiên nam giới cũng không cần lo lắng vì với sự phát triển của y học hiện nay tỷ lệ vô sinh nam được chữa trị thành công đang rất cao. Rất nhiều các cặp vợ chồng khi phát hiện chồng bị vô sinh nhưng kịp thời điều trị vẫn có khả năng sinh con bình thường. Việc của nam giới là sớm nhận biết mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới hoặc những bất thường của cơ thể để đi thăm khám và kịp thời điều trị.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ VÔ SINH HIỆU QUẢ

Nếu như bạn đang mong muốn có con và nhận thấy các dấu hiệu có thể cảnh báo mình bị vô sinh hãy đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Hiện nay có rất nhiều cơ sở uy tín và chất lượng được đánh giá cao bởi hội đồng chuyên môn lẫn bệnh nhân như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị tại cơ sở có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng như sau:

Phòng khám có rất đông các bác sĩ đều là chuyên gia giàu ngành trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản nam khoa.

► Bệnh nhân sẽ được khám và điều trị với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại do phòng khám nhập khẩu từ các nước phát triển về y học. 

► Các phương pháp điều trị tình trạng vô sinh nam đều sẽ áp dụng công nghệ y học tiên tiến giúp nam giới có được tỷ lệ có con cao. 

► Lần đầu tiên đến thăm khám bệnh nhân cũng không quá khó khăn trong các thủ tục hành chính vì sẽ có nhân viên y tế hỗ trợ. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nhiều nam giới giải đáp được thắc mắc liên quan đến việc mắc nam khoa nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới. Hãy đi thăm khám sức khỏe định kỳ và trước khi có ý định sinh con thì nên đi thăm khám tiền sinh sản. Như vậy nếu phát hiện bất thường nam giới có thể kịp thời chữa trị để tỷ lệ có con thành công cao hơn. Nam giới nếu còn thắc mắc muốn hỗ trợ thêm hãy liên lạc đến hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào ô chat bên dưới sẽ có nhân viên tư vấn hỗ trợ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: