Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Rối Loạn Cương Dương

Mắc phải liệt dương tạm thời có tự khỏi không?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 20-06-2024 Lượt xem: 116

Ngày nay số lượng nam giới bị mất chứng liệt dương đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tình trạng liệt dương tạm thời. Căn bệnh này có thể gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nam giới, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng tình dục và khả năng sinh sản về sau. Nhiều nam giới vẫn thắc mắc liệt dương tạm thời có tự khỏi không? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài chia sẻ theo các chuyên gia nam khoa ngay dưới đây nhé. 

LIỆT DƯƠNG TẠM THỜI Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Liệt dương tạm thời được biết đến là một biểu hiện của chứng rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Đây là một trong những hiện tượng của rối loạn sinh lý nam giới rất hay gặp, tuy nhiên tình trạng này chỉ là tạm thời diễn ra trong thời gian ngắn. 

Thời gian diễn ra tình trạng liệt dương tạm thời này thường rất ngẫu nhiên, có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng liên tiếp và nam giới không có bất cứ biểu hiện của việc cương cứng nào. Nếu tình trạng này không sớm điều trị bệnh dễ tiến triển thành liệt dương vĩnh viễn và gây ra tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản của nam giới. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NAM GIỚI GẶP LIỆT DƯƠNG TẠM THỜI LÀ GÌ?

Muốn biết liệt dương tạm thời có tự khỏi không nam giới cần xác định rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Theo các chuyên gia phần lớn khiến nam giới mắc phải chứng liệt dương tạm thời đến từ thói quen sinh hoạt không khoa học. Rất nhiều nam giới thường xuyên thức khuya, lười vận động, lạm dụng thủ dâm, làm việc quá sức khiến cho vùng chậu bị tổn thương, gây ra những tác động xấu đến mặt sinh lý và dẫn đến tình trạng liệt dương. 

Ngoài ra tình trạng liệt dương tạm thời còn có thể đến từ một số yếu tố khác tác động như:

♦ Bị căng thẳng kéo dài khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng, làm suy giảm chức năng tình dục, gây liệt dương và yếu sinh lý.

♦ Các đối tượng thường xuyên dùng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích có thể gia tăng liệt dương tạm thời hơn so với nhóm người còn lại. 

♦ Trong chế độ ăn uống hàng ngày có nhiều loại thực phẩm không tốt cho cơ thể, tác động tới quá trình sản xuất Testosterone làm liệt dương tạm thời. 

♦ Nam giới có thể đang sử dụng một số loại thuốc để điều trị ổn định nhịp tim, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần,... có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. 

♦ Nam giới gặp chấn thương tai nạn cũng là yếu tố khiến cho chức năng sinh lý bị ảnh hưởng, đời sống tình dục bị suy giảm gây ra liệt dương.

NHỮNG BIỂU HIỆN LIỆT DƯƠNG TẠM THỜI NAM GIỚI CÓ THỂ SẼ GẶP

Khi nam giới bị liệt dương tạm thời nên chú ý đến những biểu hiện sức khỏe như sau:

Nam giới không có khoái cảm cũng như ham muốn trong chuyện tình dục, cảm thấy không còn hứng thú với chuyện quan hệ nên thường né tránh bạn tình. 

→ Mặc dù có nhu cầu quan hệ nhưng không thể làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật.

→ Độ cương cứng của dương vật không đủ để có thể đưa vào âm đạo trong, một số trường hợp có thể rất nhanh bị xìu xuống khi chưa đi vào bên trong. 

→ Nam giới cảm thấy xuất tinh khó và thậm chí không thể xuất tinh khi quan hệ tình dục. 

→ Gặp một số biểu hiện khác như cơ thể suy nhược, ra mồ hôi trộm vào ban đêm, đau tức ngực, rụng tóc,...

LIỆT DƯƠNG TẠM THỜI CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

Theo các chuyên gia, tình trạng liệt dương tạm thời có thể tự khỏi nếu nó đến từ thói quen sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống. Nam giới chỉ cần thay đổi những yếu tố này khoa học hơn thì tình trạng liệt dương có thể sẽ được cải thiện. Nhưng nếu liệt dương đã kéo dài, và chưa xác định rõ nguyên nhân thì nam giới nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Tình trạng liệt dương nếu như không được điều trị sớm chuyển sang trạng thái liệt dương vĩnh viễn sẽ rất nguy hiểm. Tùy vào nguyên nhân và tình trạng liệt dương bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị phù hợp như:

Thay đổi lối sống

Các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân nên thay đổi thói quen sống đặc biệt là người làm việc quá sức, lười vận động, xuất tinh quá nhiều. Nên thay đổi cải thiện thói quen sống như:

Chăm tập luyện thể thao

⇒ Có chế độ ăn hợp lý, giảm bớt đi tinh bột và dầu mỡ trong khẩu phần ăn

⇒ Tránh các công việc mệt mỏi, căng thẳng, nên giữ cho tâm lý thoải mái

⇒ Nam giới cũng nên tránh ra những môi trường ô nhiễm, độc hại,...

Vật lý trị liệu

Liệt dương có thể điều trị bằng liệu pháp vật lý trị liệu, giúp cải thiện được khả năng cương cứng của dương vật. Nam giới không nên thực hiện theo những bài tập không rõ nguồn gốc mà phải được sự tư vấn từ bác sĩ. Biểu tượng thực hiện tại nhà có thể khiến nam giới đối diện với nhiều rủi ro, bệnh không thể được điều trị mà còn gây ra những tác hại không mong muốn. 

Điều trị bằng thuốc

Khi áp dụng điều trị những phương pháp trên không có hiệu quả, các bác sĩ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị. Đây là phương pháp can thiệp không xâm lấn mang lại hiệu quả khá tốt cho người bị liệt dương tạm thời. Thuốc giúp cho người bệnh có thể ổn định được tình trạng sức khỏe nâng cao được khả năng cương cứng, cải thiện thời gian xuất tinh, giảm đi các triệu chứng khó chịu cho nam giới.

ĐỊA CHỈ NÊN ĐI KHÁM CHỮA LIỆT DƯƠNG TẠM THỜI

Nếu mắc phải các triệu chứng cảnh báo việc bị liệt dương tạm thời, nam giới nên lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để đến gặp bác sĩ thăm khám. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở xuất hiện chuyên điều trị các vấn đề nam khoa mà bệnh nhân có thể lựa chọn. Trong số đó có một địa chỉ uy tín chất lượng nổi tiếng trong cộng đồng các cơ sở y tế nam khoa, được bệnh nhân đánh giá cao đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám có những yếu tố chất lượng giúp bệnh nhân yên tâm vào việc khám và chữa bệnh:

Bác sĩ làm việc tại phòng khám đều là chuyên gia về nam khoa đã có nhiều năm nghiên cứu mà làm việc với các vấn đề mà nam giới thường gặp phải, cũng như có kinh nghiệm điều trị bệnh cho rất nhiều nam giới. 

► Quy trình thăm khám và chữa bệnh tại phòng khám đã được nghiên cứu để tối ưu hóa các bước, bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian khi đi thăm khám nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng. 

► Mọi bước trong quy trình thăm khám và chữa trị đi cùng với các thủ tục hành chính sẽ có nhân viên y tế đồng hành hướng dẫn cho bệnh nhân. 

► Các phương pháp thăm khám và chữa trị đều rất hiện đại áp dụng công nghệ Y học tiên tiến nhằm mang đến chất lượng hiệu quả.

► Nam giới có thể lựa chọn thăm khám ngoài giờ hành chính cũng như trước đó có thể liên hệ gặp tư vấn viên để tiến hành đặt lịch.

► Mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả cho các vấn đề điều trị nam khoa tại phòng khám không có cao và bệnh nhân yên tâm sẽ được gặp bác sĩ để nghe tư vấn chi tiết từ đầu. 

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc liệt dương tạm thời có tự khỏi không? Nếu thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường hoặc có thắc mắc liên quan cần hỗ trợ thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận bất kỳ khi nào thông qua đường dây hotline 1900866600 hoặc nhắn chat vào khung chat bên dưới sẽ có tư vấn viên trực 24/7 hỗ trợ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: