Bệnh Nam Khoa - Bao Quy Đầu

Mắc tình trạng viêm bao quy đầu quan hệ được không?

Ngày đăng: 06-04-2024 Lượt xem: 160

Viêm bao quy đầu là một trong số các bệnh lý nam khoa phổ biến mà nam giới thường hay gặp. Viêm bao quy đầu do rất nhiều nguyên nhân, đa số bệnh nhân đều để bệnh phát triển nặng mới tìm cách điều trị, gây ra nhiều biến chứng, cũng như việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Nam giới ngoài lo lắng về sức khỏe thì còn không biết viêm bao quy đầu có ảnh hưởng đến chuyện tình dục không? Viêm bao quy đầu quan hệ được không? Muốn giải đáp thắc mắc về viêm bao quy đầu anh em hãy tham khảo chia sẻ dưới đây nhé.

VẤN ĐỀ VIÊM BAO QUY ĐẦU NAM GIỚI

Bao quy đầu được biết là một lớp da bao bọc phần đầu của dương vật và lỗ tiểu. Khi mà dương vật cương cứng lên thì phần bao quy đầu sẽ tự động tụt xuống, để lộ ra phần đầu của dương vật. Vậy nên viêm quy đầu có thể hiểu là phần bao quy đầu bị tổn thương, sưng đau do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng gây nên.

Viêm quy đầu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, và có tới 40% nam giới từng mắc viêm bao quy đầu ít nhất một lần trong đời. Viêm quy đầu cần sớm được xác định nguyên nhân từ đó có phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Nếu nam giới không điều trị kịp thời điểm thì có thể gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan, đồng thời cũng làm suy giảm đời sống tình dục, đối diện với nguy cơ vô sinh cao. Viêm bao quy đầu gây suy giảm chất lượng đời sống tình dục, nên nhiều nam giới đã lo lắng viêm bao quy đầu quan hệ được không?

NAM GIỚI MẮC VIÊM BAO QUY ĐẦU QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Nam giới bị viêm bao quy đầu nếu phát hiện bệnh thì không nên quan hệ tình dục, đặc biệt là trong trường hợp không biết rõ nguyên nhân mắc bệnh. Thực tế việc nam giới bị viêm bao quy đầu nhưng không do nhiễm trùng thì vẫn có thể quan hệ tình dục được, tuy nhiên thường thì bạn chưa phát hiện được nguồn lây bệnh mà quan hệ thì rất nguy hiểm.

Dù viêm bao quy đầu không phải là bệnh được xếp vào nhóm bệnh lây nhiễm từ việc quan hệ tình dục, nhưng nếu không có biện pháp bảo hộ thì bạn tình vẫn có khả năng lây bệnh. Thêm nữa, khi nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ xuất hiện những tổn thương, đau rát, ngứa ngáy, lở loét chảy máu ở bao quy đầu, nếu quan hệ chỉ khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, bệnh càng trở nặng hơn.

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ THỂ GÂY RA ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Biết được viêm bao quy đầu quan hệ được không, nam giới cũng nên biết nếu quan hệ khi bị viêm bao quy đầu có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho bạn và bạn tình, như:

Gây đau đớn

Viêm bao quy đầu có thể khiến cho vùng da bao quy sưng to, đau và phù nề. Nếu như nam giới quan hệ tình dục thì có thể tác dụng lực ma sát khiến cho tình trạng sưng đau càng nghiêm trọng hơn nữa. Điều này không chỉ khiến cho chất lượng cuộc yêu bị suy giảm mà còn làm cho nam giới cảm thấy sợ việc quan hệ, gây ám ảnh tâm lý, cũng như tình trạng sưng đau bao quy đầu càng nghiêm trọng hơn.

Suy giảm chức năng sinh lý

Sưng đau do viêm bao quy đầu khiến cho nam giới cảm thấy rất khó chịu khi quan hệ, không còn hứng thú với chuyện tình dục. Quan hệ cũng không còn mang đến cực khoái cho nam giới, ngoài ra anh em còn cảm thấy lo lắng, tự ti khi quan hệ tình dục vì bao quy đầu có thể sưng, lở loét và chảy máu rất mất thẩm mỹ.

Lây nhiễm cho bạn tình

Viêm bao quy đầu có thể cũng là một dạng biểu hiện cho những căn bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, bệnh Chlamydia, bệnh giang mai,… Và những căn bệnh này cần đi thăm khám mới phát hiện một cách chính xác, vậy nên nếu nguyên nhân viêm bao quy đầu tới từ các căn bệnh này thì có thể dễ lây nhiễm qua cho bạn tình. Nam giới hãy lưu ý sử dụng các biện pháp bảo vệ như mang bao cao su khi quan hệ.

Nguy cơ vô sinh

Nếu như viêm bao quy đầu không sớm được điều trị có thể tiến triển nặng hơn, gây ra rất nhiều biến chứng. Nếu viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn thì nguy cơ lây lan quan niệu đạo, tuyến tiền liệt, bàng quang, thận,… cũng có thể bị nhiễm khuẩn theo. Đặc biệt nhiễm trùng có thể lan sang tinh hoàn, số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm, và như vậy chắc năng sinh dục của nam giới bị ảnh hưởng, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cũng rất cao.

⇒ Lời khuyên: Viêm bao quy đầu tuy là bệnh lý phổ biến nên nhiều anh em rất chủ quan trong việc điều trị. Chưa kể tới việc viêm bao quy đầu quan hệ được không thì viêm bao quy đầu cũng gây ra rất nhiều ảnh hưởng sức khỏe, khả năng sinh sản nếu cứ để bệnh phát triển nặng lên.

Vậy nên, khi thấy các dấu hiệu bất thường của bệnh thì nam giới cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám. Với sự phát triển của y học như hiện nay, các cơ sở chuyên khoa sẽ dựa theo nguyên nhân để có phương pháp điều trị phù hợp, chất lượng cho tình trạng viêm bao quy đầu của bạn. Và một địa chỉ uy tín, chất lượng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với anh em đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi vì:

Phòng khám sẽ đưa các bác sĩ có chuyên môn, kỹ thuật y khoa, và kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

► Bệnh nhân sẽ được khám chữa bệnh với không gian tiện nghi, hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại, cập nhật được công nghệ y học tiên tiến.

► Nhân viên y tế của bệnh viện có thái độ làm việc chuyên nghiệp, bệnh nhân cần hỗ trợ có thể liên hệ bất cứ lúc nào, anh em không cần lo lắng về quy trình dù lần đầu đi thăm khám.

► Bệnh nhân có thể yên tâm đi thăm khám bệnh ngoài giờ, và có thể liên hệ đặt lịch từ trước để không tốn thời gian chờ đợi.

► Phòng khám có phòng khám riêng, bác sĩ riêng cho từng bệnh nhân, và bệnh nhân yên tâm và toàn bộ thông tin sẽ được bảo mật.

Trên đây là những thông tin giúp anh em nam giới giải đáp các thắc mắc về viêm bao quy đầu như viêm bao quy đầu quan hệ được không? Đừng chủ quan nếu như phát hiện dấu hiệu hãy dừng việc quan hệ, và lựa chọn cơ sở uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để gặp bác sĩ thăm khám. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào chưa đến trực tiếp được thì anh em hãy gọi điện tới số hotline 1900866600 hay nhấp vào Khung chat dưới sẽ có tư vấn viên giúp đỡ.