Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Mổ tinh hoàn có nguy hiểm không? Lý do nên thực hiện?

Đánh giá bài biết: 1/10
Ngày đăng: 14-06-2024 Lượt xem: 118

Tinh hoàn ẩn là một trong những tình trạng bệnh lý mà nam giới bắt buộc cần thực hiện phẫu thuật. Nhiều năm giới lo lắng khi nghe đến việc phải phẫu thuật, can thiệp vào cơ thể với các thiết bị ngoại khoa. Vậy mổ tinh hoàn có nguy hiểm không? Tại sao phải thực hiện mổ tinh hoàn ẩn? Bài chia sẻ bên dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan để nam giới có thể hiểu rõ.

TINH HOÀN ẨN LÀ GÌ?

Tinh hoàn ẩn có thể hiểu là tình trạng, trẻ vừa sinh ra có một hoặc hai bên tinh hoàn không tụt xuống bìu mà nằm ở vị trí khác ngoài bìu. Nam giới khi bị mất tình trạng tinh hoàn ẩn cả hai bên thì nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn là rất lớn. Theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy tinh dịch của người bị tinh hoàn ẩn có thể không có tinh trùng. Một số nam giới Thậm chí không thể quan hệ tình dục vì thiếu hụt hormone. 

Nam giới khi không được điều trị tinh hoàn ẩn sẽ nhanh chóng có thể đối diện với nguy cơ về sức khỏe như ung thư tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn, xoắn tinh hoàn và những tổn thương tâm lý do chỉ có một hoặc mất cả hai tinh hoàn bên dưới bìu.

 

MỔ TINH HOÀN ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH VÀ CHỐNG CHỈ ĐỊNH THẾ NÀO?

Hiện nay công nghệ y học phát triển bệnh nhân có thể được thực hiện mổ tinh hoàn theo phương pháp nội soi. Để thực hiện được phương pháp này bệnh nhân cần phải sàng lọc trước khi thực hiện mổ:

Những trường hợp chỉ định mổ

Thực hiện nội soi điều trị tinh hoàn ẩn nên được thực hiện càng sớm càng tốt, giúp xác định được tình trạng bệnh không để xảy ra những tổn thương nghiêm trọng. Biểu có vai trò giữ nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể để bảo vệ tinh hoàn được tốt nhất. Nếu như tinh hoàn không thể tụt xuống được sẽ phải chịu ở nhiệt độ cao và đây là điều kiện không thuận lợi cho việc phát triển của tinh hoàn. Nó có thể tác động tiêu cực đến việc sản xuất tinh trùng. Nam giới nên thực hiện phẫu thuật điều trị tình trạng tinh hoàn ẩn để khắc phục được những vấn đề trên. 

Những trường hợp chống chỉ định

Có một số trường hợp nam giới không được bác sĩ chỉ định thực hiện mổ tinh hoàn. Cụ thể là những trường hợp nam giới mắc các bệnh lý như sau:

Bệnh van tim

♦ Bệnh mạch vành

♦ Bệnh suy tim

♦ Tâm phế mạn

♦ Đã có tiền sử phẫu thuật vùng ổ bụng

♦ Bệnh nhân đã từng bị nhiễm khuẩn thành bụng

Việc thực hiện mổ tinh hoàn sẽ được thực hiện với bác sĩ có chuyên môn tay nghề kỹ thuật. Tuy nhiên nhiều nam giới lo lắng mổ tinh hoàn có nguy hiểm không?

THỰC HIỆN MỔ TINH HOÀN LIỆU CÓ NGUY HIỂM HAY KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc thực hiện mổ tinh hoàn không có nguy hiểm với vì phương pháp mổ nội soi hiện nay tỷ lệ phẫu thuật thành công là rất cao. Tuy nhiên thực hiện mổ tinh hoàn vẫn sẽ tồn tại một số nhược điểm, và nam giới phải cân nhắc trước khi thực hiện. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm để bệnh nhân biết trước khi quyết định mổ: 

Ưu điểm khi phẫu thuật

Bệnh nhân sẽ nhận ra một số ưu điểm khi thực hiện phẫu thuật nội soi tinh hoàn như:

Phẫu thuật mổ tinh hoàn mang đến tỉ lệ thành công rất cao cho người bệnh.

→ Với việc phẫu thuật mỡ sẽ giúp cho các mạch máu và tinh trùng có thể duy trì tối đa khả năng của mình.

→ Thực hiện phẫu thuật giúp bệnh nhân có thể giảm bớt được sự đau đớn, cũng như phẫu thuật có độ thẩm mỹ cao.

→ Người thực hiện phẫu thuật có tỷ lệ hồi phục rất nhanh chóng sau một thời gian ngắn điều trị. 

→ Bệnh nhân có thể nhanh chóng quay trở lại các hoạt động sinh hoạt và làm việc bình thường.

Nhược điểm khi phẫu thuật

Khi thực hiện mổ tinh hoàn cũng không thể tránh khỏi một số vấn đề không mong muốn. Nam giới có thể phải cân nhắc nếu không muốn xảy ra những nhược điểm như sau:

→ Khả năng sinh sản của nam giới sẽ giảm đi khoảng 50% so với người thường.

→ Những trường hợp nặng có thể đối diện với biến chứng bị tụ máu chảy máu nhiễm trùng vết,...

NÊN THỰC HIỆN MỔ TINH HOÀN TRONG THỜI ĐIỂM NÀO?

Nam giới khi ở độ tuổi còn rất nhỏ dưới 6 tháng tuổi không nên thực hiện mổ tinh hoàn để hạ tinh hoàn ẩn xuống vì tinh hoàn trong thời điểm đầu đời có thể tự nhiên hạ xuống được. Tuy nhiên nếu tình trạng tinh hoàn ẩn vẫn tồn tại thì thời điểm mà các bác sĩ khuyên nên thực hiện phẫu thuật là từ 6 đến 12 tháng tuổi. 

Như vậy có thể đảm bảo tối ưu hóa khả năng sinh sản và bảo vệ được hoạt động bình thường của tinh hoàn. Trong trường hợp nam giới đã phát triển nhưng chưa điều trị tình trạng tinh hoàn ẩn cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám chỉ định mổ sớm khắc phục được tình trạng. 

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ UY TÍN MỔ TINH HOÀN ẨN

Nam giới nếu quan tâm đến việc mổ tinh hoàn có nguy hiểm không thì hãy chú ý đến việc lựa chọn cơ sở nào uy tín an toàn để thực hiện phương pháp này. Một cơ sở chuyên khoa uy tín phải có bác sĩ giỏi cùng đầy đủ thiết bị kỹ thuật để thực hiện phẫu thuật. Nếu không tìm được cơ sở chất lượng bệnh nhân có thể đối diện với những biến chứng nguy hiểm mà không thể lường trước. Nếu bệnh nhân chưa biết lựa chọn cơ sở nào có thể trực tiếp đến với địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến đây sẽ được thăm khám và điều trị với những yếu tố chất lượng cao như:

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ đầy đủ chuyên môn, kinh nghiệm và thấu hiểu được tâm lý lo lắng của bệnh nhân.

► Đội ngũ nhân viên y tế sẽ luôn đồng hành giúp đỡ chia sẻ với bệnh nhân để bệnh nhân không gặp các khó khăn trong các thủ tục, quy trình khám chữa bệnh. 

► Việc thực hiện phẫu thuật mổ tinh hoàn ẩn sẽ được thực hiện với đội ngũ bác sĩ giỏi, cũng như máy móc thiết bị vô cùng hiện đại áp dụng được công nghệ kỹ thuật cao. 

► Việc thực hiện thăm khám và mổ tinh hoàn có thể làm ngoài giờ hành chính cũng như bệnh nhân liên hệ trước để được đặt lịch. 

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mổ tinh hoàn có nguy hiểm không? Hay lý do tại sao nam giới phải thực hiện mổ tinh hoàn? Nếu cần hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào bạn cũng có thể gọi điện đến hotline 1900866600 hay nhấn vào Khung chat ở dưới đây gặp tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận để được giúp đỡ nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: