Bệnh Nam Khoa - Bệnh Dương Vật

Mụn li ti dương vật nguyên nhân là do đâu?

Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 102

Trường hợp nam giới bị nổi mụn li ti dương vật gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng. Gặp phải tình trạng này hiện nam giới dường như vẫn không thể xác định nguyên nhân là do đâu? Và tình trạng này có nguy hiểm hay không? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc này thông qua những chia sẻ cụ thể ngay bên dưới đây nhé.

NAM GIỚI NỔI MỤN LI TI DƯƠNG VẬT DO ĐÂU?

Tình trạng dương vật của nam giới nổi mụn li ti xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau vậy nên nam giới phải chủ động trong việc tìm hiểu nguyên nhân để có hướng khắc phục phù hợp:

Nguyên nhân do thói quen

Một số thói quen của nam giới có thể tác động trở thành nguyên nhân khiến cho dương vật của nam giới nổi mụn li ti như:

Thói quen cạo lông mu thường khiến cho dương vật nổi các nốt mẩn đỏ

♦ Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây nổi mụn li ti dương vật

♦ Sống trong môi trường khí hậu ẩm ướt dễ khiến cho vi khuẩn có thể sinh sôi

♦ Nhiều người có da dầu rất dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn vùng kín

♦ Nam giới có thói quen mặc đồ lót quá chật, không thông thoáng khiến cho dương vật bị ma sát và bí bách.

Nguyên nhân do bệnh lý

Tình trạng nổi mụn li ti dương vật ở nam giới cảnh báo rất nhiều bệnh lý nam khoa và bệnh tình dục nguy hiểm. Nam giới cần chủ động phát hiện những bất thường của dương vật để đi thăm khám và điều trị sớm nhất. Dưới đây là một số bệnh lý phổ biến gây nên tình trạng mụn li ti dương vật:

⇒ Viêm nhiễm nam khoa: Viêm nhiễm nam khoa là bệnh lý không hiếm gặp thường xuất hiện là do vi khuẩn hoặc nấm tấn công vào vùng kín. Phim mắc căn bệnh này người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng Điển hình như nổi mụn li ti ở dương vật kèm theo hiện tượng ngứa rát, sưng tấy và mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bị dài hoặc hẹp bao quy đầu hoặc quan hệ tình dục không an toàn.

⇒ Mụn rộp sinh dục: Nếu như dương vật nổi mụn li ti giống các nốt mụn nước thì có thể là nam giới đang mắc mụn rộp sinh dục, một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm. Các nốt mụn có thể vỡ ra gây viêm loét, sau đó lại tự động lành và có vảy cứng. Mụn đầu sinh dục thường xuất hiện ở bao quy đầu và thân dương vật với dấu hiệu dễ nhầm lẫn với các bệnh như sùi mào gà hay viêm bao quy đầu.

⇒ Bệnh giang mai: Giang mai được biết đến là căn bệnh rất nguy hiểm có thể lây nhiễm chủ yếu thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Khi nam giới mắc bệnh có thể nổi các nốt mẩn đỏ trên thân dương vật và nếu như không điều trị kịp thời có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng cho thần kinh và cơ quan nội tạng.

⇒ Mụn cóc sinh dục: Bệnh nhân khi mắc mụn cóc sinh dục sẽ thấy nổi trên thân dương vật các nốt mụn li ti. Nguyên nhân xuất phát là do virus HPV tấn công và đây là tiền thân của bệnh ung thư dương vật.

⇒ Viêm nang lông: Mặc dù viêm nang lông không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên nó sẽ gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Người bệnh có thể tái phát đi tái phát lại tình trạng viêm nang lông nếu như không được phòng ngừa và điều trị phù hợp. Khi bị viêm nhiễm và sưng tấy sẽ nổi các nốt mụn ngứa ở lỗ chân lông, một số trường hợp có mủ ở nơi lông mọc ngược.

NỔI MỤN LI TI DƯƠNG VẬT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu bạn đang thắc mắc việc nổi mụn li ti ở dương vật có nguy hiểm không thì theo các chuyên gia y tế đây là tình trạng cần được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân. Nêu nguyên nhân do thói quen sinh hoạt thì không cần đáng lo lắng quá vì chỉ cần người bệnh điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt là có thể cải thiện. Nhưng nếu nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý đã nêu trên thì bệnh nhân cần phải thăm khám và điều trị sớm. Được không điều trị kịp thời có thể khiến cho nam giới phải đối diện với các biến chứng như:

Sức khỏe sinh sản

→ Dương vật nổi mụn li ti có thể cảnh báo các bệnh tình dục và nếu để tiến triển nặng hơn bệnh có thể lây lan sang các cơ quan xung quanh và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Căn bệnh này nếu không thể điều trị sớm có thể làm rối loạn chức năng tình dục, gây suy giảm ham muốn, khiến khả năng sinh sản bị ảnh hưởng và thậm chí có thể gây vô sinh.

→ Ngoài ra nam giới cũng có thể lây cho bạn tình của mình nếu như thực hiện quan hệ tình dục không an toàn.

Ảnh hưởng tâm lý

Nam giới thì thấy nổi mụn li ti dương vật thường có tâm lý e ngại và né tránh trước bạn tình. Tâm lý tự ti, lo lắng, không thoải mái sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến nam giới không tập trung vào bất kỳ vấn đề nào.

ĐỊA CHỈ Y TẾ CHUYÊN KHOA CHỮA MỤN LI TI DƯƠNG VẬT

Có thể thấy tình trạng nổi mụn li ti dương vật gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe lẫn tâm lý của người bệnh nên cần chủ động đi thăm khám khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường này. Và điều người bệnh nên chú ý là phải lựa chọn được cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng để thăm khám và điều trị.

Nếu như bạn đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào thì chúng tôi có thể giới thiệu đến bạn địa chỉ được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Sở dĩ phòng khám nhận được sự tin tưởng từ rất đông bệnh nhân vì nó đã mang đến những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám hội tụ được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bệnh nam khoa và từng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị nổi mụn li ti ở dương vật.

► Phòng khám của thấu hiểu được tâm lý của bệnh nhân trong việc e ngại thăm khám nên đã cố gắng tạo ra không gian riêng tư và thoải mái.

► Để bệnh nhân có thể yên tâm tập trung vào việc điều trị bệnh thì phòng khám đã cử ra nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết và nhiệt tình các bước thăm khám bệnh.

► Với mong muốn để bệnh nhân tiếp cận được với sự phát triển của y học nhằm mang đến kết quả điều trị bệnh hiệu quả thì phòng khám đã đầu tư vào máy móc và thiết bị hiện đại.

► Toàn bộ thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được phòng khám bảo mật và khi chưa có sự đồng ý của bệnh nhân sẽ không tiết lộ ra bên ngoài.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi là những thông tin để nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng nổi mụn li ti dương vật. Nếu chưa thấy đi thăm khám trực tiếp mà có vấn đề cần hỗ trợ thêm thì nam giới hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hay click vào khung chat nhé.