Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nam giới bị đau tinh hoàn là bệnh gì?

Ngày đăng: 07-09-2024 Lượt xem: 148

Tình trạng nam giới bị đau tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và các vấn đề sinh lý của nam giới. Nhiều năm dỗi lo ngại không biết đau tinh hoàn là bệnh gì? Nếu không can thiệp và điều trị sớm tình trạng đau tinh hoàn sẽ có thể gặp diễn biến nguy hiểm hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tình trạng đau tinh hoàn qua những chia sẻ dưới đây nhé.

DẤU HIỆU ĐAU TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

Tình trạng đau tinh hoàn thường rất khó có thể xác định chính xác nguyên nhân bởi vì cơn đau tinh hoàn thường xảy ra mơ hồ và không rõ ràng. Dưới đây các chuyên gia sẽ trả lời cho thắc mắc đau tinh hoàn là bệnh gì?

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau nhức ở bên tinh hoàn trái hoặc có thể là cả hai bên tinh hoàn của nam giới. Căn bệnh này sẽ gây ra hiện tượng trào ngược máu từ tĩnh mạch chủ bên và thận lên khu vực của tinh hoàn. Khi đó lượng máu tích tụ ở tinh hoàn sẽ vượt quá số lượng mà khu vực này cho phép dẫn đến tình trạng bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn

Sự đau nhức của nam giới ở tinh hoàn còn có thể cảnh báo cho bệnh lý viêm mào tinh hoàn. Khi bị mắc phải căn bệnh này nam giới sẽ có các triệu chứng đi kèm cơn đau tinh hoàn, đỏ da ở vùng bìu, bị sốt, tinh hoàn sưng to,... Đặc biệt trong quá trình quan hệ nam giới cảm thấy rất khó khăn vì tình trạng đau nhói.

Xoắn tinh hoàn

Một trong những bệnh lý không thể bỏ qua khi xuất hiện tình trạng đau tinh hoàn là xoắn tinh hoàn. Đây là bệnh lý mà được hiểu là tinh hoàn tự xoay quanh trục, khiến máu bị giảm khi tới khu vực này, gây ra tình trạng đau nhức tinh hoàn. Cơn đau xuất hiện một cách đột ngột ở một bên tinh hoàn và kéo theo nhiều cảm giác như đau bụng dưới, buồn nôn, nôn,... và thường tình trạng này sẽ kéo dài trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Đây là tình trạng bệnh cấp tính và nam giới cần phải can thiệp sớm, nếu không sẽ có thể phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

Viêm tuyến tiền liệt

Những cơn đau nhức ở tinh hoàn có thể cảnh báo nam giới đang mắc phải viêm tuyến tiền liệt. Người bệnh thường sẽ đau âm ỉ thường xuyên ở một bên tinh hoàn hoặc một số trường hợp vẫn có thể đau cả hai bên. Căn bệnh này thường hay xuất hiện phổ biến ở nam giới độ tuổi trưởng thành.

Nang mào  tinh hoàn

Nếu thắc mắc đau tinh hoàn là bệnh gì thì chắc chắn không thể kể thiếu nang mào tinh hoàn trong danh sách. Đây là tình trạng bệnh lý có khối u phát triển tại khu vực của ống dẫn tinh. Các trường hợp u nang đều bắt nguồn từ sự tích lũy của tinh trùng quá lâu trong cơ thể và đây cũng là một trạng thái của u lành tính. Tuy nhiên mang bảo tinh hoàn phát triển lớn có thể gây ra hiện tượng đau đớn, căng tức cho người bệnh.

Ung thư tinh hoàn

Một trong những nguyên nhân bệnh lý dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn ở nam giới là bệnh ung thư tinh hoàn. Nhưng đây là căn bệnh khối u không ở trạng thái lành tính, mà nếu phát triển lâu chúng có thể biến chuyển với nhiều biến chứng nguy hiểm. Một thời gian phát triển thì các khối u sẽ trở nên cứng, người bệnh có cảm giác đau nhói khi chạm vào. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm, nhưng nếu người bệnh biết can thiệp và điều trị sớm thì có thể chữa khỏi.

DẤU HIỆU BỊ ĐAU TINH HOÀN NÊN PHÁT HIỆN VÀ ĐIỀU TRỊ?

Nhiều nam giới thường e ngại trong việc thăm khám trao đổi với bác sĩ về vấn đề đau tinh hoàn. Bởi vì các cơn đau này xuất hiện ở vị trí khá nhạy cảm nên tâm lý nam giới là không muốn chia sẻ. Tuy nhiên nếu xuất hiện những cơn đau và kết hợp thêm các yếu tố dưới đây thì nam giới phải nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám sớm nhé:

Cơ thể bị sốt

♦ Phát hiện khối u bất thường ở vùng bìu

♦ Da bìu sưng đỏ, nóng rát và bị mềm nhũn

♦ Có thể trước đó đã tiếp xúc với bệnh nhân bị quai bị

♦ Cơn đau tinh hoàn diễn ra bất ngờ và diễn biến càng ngày càng nghiêm trọng hơn

♦ Có cảm giác đau ở tinh hoàn cùng với triệu chứng buồn nôn

♦ Có thể xuất hiện và chạm chấn thương ở phần bìu với biểu hiện sưng đau rát

Hầu hết thì những trường hợp đau tinh hoàn đều sẽ có khả năng điều trị thành công với điều kiện là người bệnh phải phát hiện sớm dấu hiệu đau và đi thăm khám để bác sĩ có cách giải quyết hiệu quả. Đồng thời thì bệnh nhân phải chú ý lựa chọn một cơ sở chuyên khoa chất lượng để kháng và điều trị.

Và hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên khoa, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chất lượng. Chúng tôi có thể giới thiệu bệnh nhân tìm với địa chỉ đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi lựa chọn cơ sở chuyên khoa này để thăm khám và điều trị cho tình trạng đau tinh hoàn nam giới có thể tin tưởng bởi vì:

Phòng khám là nơi tập trung được các bác sĩ vừa có chuyên môn, có kinh nghiệm thực tiễn, lại thấu hiểu tâm lý bệnh nhân nên sẽ dành thời gian để động viên và chia sẻ bệnh nhân tích cực trong việc điều trị.

► Phòng khám cũng sẽ có đội ngũ nhân viên y tế đã được đào tạo chuyên nghiệp về thái độ và nghiệp vụ chuyên môn để hỗ trợ bệnh nhân trong quy trình khám chữa bệnh.

► Với mong muốn mang đến chất lượng khám và chữa bệnh hiệu quả cho người bệnh bị đau tinh hoàn hay mắc các bệnh nam khoa khác, thì phòng khám đã đầu tư máy móc, thiết bị nhập khẩu các nước phát triển.

► Vì nam giới mắc các bệnh lý nam khoa vẫn khá tế nhị và nhạy cảm nên không gian phòng bệnh được phòng khám thiết kế theo lối riêng tư và mang đến sự thoải mái.

► Toàn bộ chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc thăm khám và điều trị đau tinh hoàn đều sẽ làm trong mức độ phù hợp và yên tâm sẽ được công khai cụ thể.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nhiều người giải đáp được thắc mắc đau tinh hoàn là bệnh gì và khi nào phải đi thăm khám bác sĩ sớm? Nam giới nên chủ động tìm bác sĩ khi có bất thường ở cơ thể và tốt hơn hết nếu có thể đi thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin cần thiết liên quan đến sức khỏe nam khoa thì nam giới hoàn toàn có thể liên lạc đến hotline 1900866600 hay nhắn tin vào ô chat dưới đây nhé.