Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nam giới bị tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không?

Ngày đăng: 16-06-2024 Lượt xem: 120

Tinh hoàn được biết đến là một cơ quan quan trọng nằm trong hệ sinh sản của nam giới. Một số nam giới đã gặp tình trạng tinh hoàn nhỏ dù đã bước qua tự dậy thì dẫn đến tâm lý lo lắng, mất tự tin và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Tuy nhiên còn nhiều thông tin lo lắng rằng tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không? Tham khảo bài chia sẻ ngay bên dưới đây để được giải đáp những thắc mắc về tình trạng tinh hoàn nhỏ theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé.

TINH HOÀN LÀ GÌ?

Trước khi tìm hiểu tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không chúng ta phải hiểu được tinh hoàn và chức năng của cơ quan này. Tinh hoàn được biết là một cơ quan nằm trong bộ phận sinh dục nam. Cơ quan này có chức năng sản xuất ra tinh trùng, và đồng thời đóng vai trò của một tuyến nội tiết. Tinh hoàn bao gồm hai bên là tinh hoàn trái và tinh hoàn phải, chúng được bao bọc bởi lớp da bìu nằm bên ngoài, với kích  thước thông thường khoảng từ 4,5cm, rộng khoảng 2,5cm và nặng khoảng 20g.

Nếu như tinh hoàn của nam giới nhỏ hơn kích thước trung bình như trên thì được coi là nhỏ hơn mức bình thường. Lúc này cần phải xem cơ thể có xuất hiện thêm các triệu chứng bất thường hay không để xác định xem liệu có vấn đề nào xảy ra với cơ thể hay không.

LÝ DO KHIẾN KHI TINH HOÀN NAM GIỚI NHỎ

Tinh hoàn của nam giới nhỏ hơn so với bình thường dù đã trải qua tuổi dậy thì có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

Nồng độ testosterone

Nồng độ testosterone trong cơ thể thấp cũng là một lý do khiến cho tinh hoàn của nam giới không được phát triển như bình thường. Theo các nghiên cứu cho thấy lượng hormone testosterone thấp gây ra tinh hoàn nhỏ kèm theo đó là các chỉ số cơ thể (BMI), hay chỉ số khối cơ cũng sẽ thấp hơn so với bình thường.

Rối loạn bẩm sinh

Một số nam giới khi sinh ra đã bị rối loạn cơ quan sinh dục, nên bẩm sinh tinh hoàn đã nhỏ hơn từ lúc sinh ra đến lúc lớn lên. Trong trường hợp này nếu muốn thay đổi kích thước của tinh hoàn chỉ có thể thực hiện phẫu thuật khi nam giới đã đạt đến độ tuổi trưởng thành.

Bệnh viêm tinh hoàn

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng tinh hoàn nhỏ ở nhiều nam giới. Trường hợp này tinh hoàn nhỏ là do nó bị teo dần bởi vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm. Tình trạng viêm tinh hoàn nếu không được điều trị có thể dẫn đến suy giảm chức năng sản xuất tinh trùng và lây lan sự viêm nhiễm cho các cơ quan sinh dục lân cận.

Viêm tinh hoàn cấp tính cần được kịp thời phát hiện và điều trị nếu không sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó người bệnh sẽ xuất hiện cơn đau tăng dần, tinh hoàn trở nên xơ cứng và hệ lụy có thể xuất tinh ra máu, cơ thể mệt mỏi, đau bụng dưới và sút cân nhanh chóng,... Nếu không nhanh chóng được điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn.

NAM GIỚI TINH HOÀN NHỎ CÓ BỊ VÔ SINH KHÔNG?

Tinh hồi nhỏ vẫn luôn là một trong những nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới, đặc biệt trong vấn đề sức khỏe sinh sản. Nằm dưới lo lắng tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không? Theo các chuyên gia tình trạng tinh hoàn nhỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới bởi vì:

Khi tinh hoàn gặp vấn đề việc sản xuất tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi tinh hồi nhỏ chất lượng và số lượng tinh trùng sản xuất ra đều bị suy giảm. Và khi chất lượng số lượng tinh trùng giảm sẽ làm suy giảm khả năng sinh sản của nhiều nam giới. Mặc dù không phải tất cả các trường hợp tinh hoàn nhỏ đều là dẫn đến vô sinh nhưng nhóm người này có tỷ lệ vô sinh rất cao.

⇔ Tinh hoàn nhỏ có thể làm ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam giới, gây ra suy giảm ham muốn tình dục, gia tăng những cảm giác chán nản khó chịu đối với chuyện quan hệ. Ngoài ra tình trạng tinh hồi nhỏ còn có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh tại dương vật làm rối loạn cương dương và từ đó ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống tình dục của nam giới. Và chuyện quan hệ không diễn ra tận hưởng cũng sẽ tăng cao nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

⇔ Nếu như tình trạng tinh hoàn nhỏ đến từ các rối loạn bẩm sinh cũng khiến cho khả năng sản xuất tinh trùng bị suy giảm và gây ra vô sinh. Trường hợp không điều trị sớm không chỉ dẫn đến mất khả năng sinh sản, còn có thể gây nên tình trạng ung thư tinh hoàn và thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

ĐỊA CHỈ THĂM KHÁM NAM KHOA TÌNH TRẠNG TINH HOÀN NHỎ

Nam giới đã biết được tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không thì nam giới cần đi thăm khám nếu xuất hiện tình trạng tinh hoàn nhỏ cùng những triệu chứng như sau:

Tinh hoàn nam giới không đều, một bên to bên nhỏ.

♦ Tại tinh hoàn có xuất hiện u cục.

♦ Xuất hiện tình trạng sưng đau tại một hoặc hai bên tinh hoàn.

♦ Khi quan hệ họ xuất tinh có cảm thấy đau đớn.

Nam giới chủ động tìm kiếm những cơ sở uy tín chất lượng để thăm khám và sớm được điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở chuyên thăm khám các vấn đề nam khoa và nam giới cần lựa chọn cơ sở nào có đầy đủ giấy tờ pháp lý cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn để đảm bảo chất lượng. Một địa chỉ mà chúng tôi có thể gợi ý anh em đến để thăm khám đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi đến đây bệnh nhân sẽ được thăm khám và chữa trị theo các yếu tố chất lượng tốt như sau:

Các bác sĩ tại phòng khám đều là bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn, kinh nghiệm và thấu hiểu tâm lý lo lắng của bệnh nhân.

⇒ Nhân viên tại phòng khám đều là những người có thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân bất kể khi nào bệnh nhân liên hệ hỗ trợ.

⇒ Mức chi phí mà phòng khám đề xuất cũng ở mức độ phù hợp, niêm yết công khai và sẽ chia sẻ cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

⇒ Không gian phòng bệnh được thiết kế theo lối riêng tư, vô trùng sạch sẽ, đảm bảo cho bệnh nhân yên tâm chữa trị.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp nam giới biết được rõ hơn về vấn đề tinh hoàn nhỏ có bị vô sinh không? Nếu cần giải đáp thêm những thắc mắc cần thiết liên quan đến sức khỏe nam khoa hãy liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc có thể click vào khung chat bên dưới tư vấn viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hỗ trợ nhé.