Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Nam giới bị viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần phải làm sao?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 30-05-2024 Lượt xem: 118

Viêm niệu đạo là căn bệnh cần sớm phát hiện và điều trị kịp thời để không gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên trong một số trường hợp bệnh nhân đã không được chẩn đoán và điều trị đúng cách đã dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần. Việc này còn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng nguy cơ đối diện với biến chứng nguy hiểm là rất cao. Vậy viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần phải làm sao? Chị em hãy tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

VIÊM NIỆU ĐẠO LÀ GÌ?

Nguyên liệu đạo là một trong những bệnh nhiễm khuẩn thường hay gặp ở đường tiết niệu. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở nam và nữ trong mọi đối thủ khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm niệu đạo là do vi khuẩn tấn công một số loại vi khuẩn phổ biến như vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chlamydia,...

Ở nam giới mắc viêm niệu đạo thường do hành vi quan hệ tình dục mà không có biện pháp an toàn, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể tấn công và phát triển. Nam giới có thể phát hiện viêm niệu đạo từ dịch tiết bất thường, trường hợp nào viêm niệu đạo có thể chảy mủ gây ra tổn thương nghiêm trọng. 

VÌ SAO VIÊM NIỆU ĐẠO RẤT DỄ TÁI ĐI TÁI LẠI?

Trước khi biết được viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần phải làm sao, bệnh nhân nên biết lý do vì sao lại xảy ra tình trạng này. Theo các chuyên gia nguyên nhân chủ yếu gây tái phát viêm niệu đạo là do việc điều trị của chị em không đúng cách, bệnh không được điều trị hoàn toàn dứt điểm, nhiều chị em đã bỏ dở việc điều trị và không đi tái khám theo hướng dẫn mà bác sĩ chỉ định. 

Tất cả những hành động này có thể tạo điều kiện tốt để vi khuẩn có cơ hội tồn tại trong cơ thể người bệnh và gặp thời điểm thuận lợi sẽ phát triển trở lại, gây ra các tác động tiêu cực hơn cho vùng kín. Ngoài ra có thể việc người bệnh sử dụng thuốc điều trị không đúng cách, tự ý dùng thuốc mà không tuân theo ý chỉ định của bác sĩ cũng dẫn tới việc bệnh tái phát trở lại. Không những vậy hành động này còn dẫn đến sự kháng thuốc của vi khuẩn, khiến việc điều trị sau này trở nên khó khăn hơn.

Vì viêm niệu đạo thường xuất hiện biểu hiện tại vùng kín nên đa số bệnh nhân rất ngại đi thăm khám bác sĩ. Chính việc này đã dẫn đến lý do bệnh nhân tìm đến các phương pháp điều trị không chính thống như những bài thuốc dân gian. Tuy nhiên các phương pháp này chỉ có tác dụng diệt hỗ trợ điều trị, giúp làm giảm các triệu chứng tạm thời, nhưng bệnh nhân lại suy nghĩ bệnh là được chữa khỏi. 

Vì vậy tình trạng viêm niệu đạo cần được thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ có thể đánh giá chính xác về tình trạng nhiễm khuẩn, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Dựa trên tình trạng bệnh nhân bác sĩ mới có thể tối ưu hóa trong phương pháp điều trị giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và ngăn chặn tình trạng tái đi tái lại nhiều lần.

VIÊM NIỆU ĐẠO TÁI ĐI TÁI LẠI NHIỀU LẦN PHẢI LÀM SAO?

Viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Với tình trạng này các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị cũng như quy định nghiêm ngặt về chế độ sinh hoạt trong thời gian điều trị:

Phương pháp điều trị

Trong trường hợp người bệnh bị tái đi tái lại viêm niệu đạo nhiều lần, đặc biệt là bệnh nhân đã trải qua trên hai lần tái phát trong vòng 6 tháng, các bác sĩ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh dự phòng liều thấp. Việc điều trị này có thể sẽ kéo dài trong nhiều tháng và bệnh nhân sẽ áp dụng thuốc điều trị theo chu kỳ. Thông thường các loại thuốc bác sĩ chỉ định sẽ sử dụng sau khi quan hệ hoặc trước khi ngủ. Các loại thuốc được bác sĩ kê khi bị viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần đó là Erythromycin, Azithromycin, Metronidazol,...

Chế độ sinh hoạt

Trong quá trình điều trị tình trạng tái phát của viêm niệu đạo bệnh nhân cũng cần tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về chế độ sinh hoạt như sau:

Mỗi ngày cần cung cấp đủ nước cho cơ thể ít nhất là 2 lít mỗi ngày, việc này giúp duy trì sự thông thoáng đường tiểu và hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn gây hại.

→ Không nên nhịn tiểu quá lâu, nên thực hiện tiểu tiện thường xuyên, vì nhịn tiểu có thể tạo ra điều kiện để vi khuẩn trong nước tiểu phát triển tấn công ra bên ngoài. 

→ Không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh nhân đã điều trị, tránh vi khuẩn lây lan, và bệnh tái phát trở lại.

→ Trong thời gian điều trị cần hạn chế uống rượu bia, vì nó có thể tương tác với thuốc làm giảm đi hiệu quả thuốc điều trị. 

→ Thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách, vệ sinh sạch sẽ, chọn đồ lót phù hợp với kích cỡ và nên thay thường xuyên mỗi ngày. 

→ Có chế độ ăn uống hợp lý khoa học bằng cách không ăn đồ ăn cay nóng, đồ ăn có nhiều dầu mỡ,...

→ Sau khi đi đại tiện hay tiểu tiện cần vệ sinh sạch sẽ để tránh sự xâm nhập vi khuẩn từ hậu môn vào niệu đạo.

→ Có thể tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, năng lượng hơn. 

→ Nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng một lần, đặc biệt là những người đã từng có tiền sử mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu như viêm niệu đạo. 

LỰA CHỌN CƠ SỞ KHÁM CHỮA VẤN ĐỀ VIÊM NIỆU ĐẠO

Để ngăn chặn tình trạng viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần, bệnh nhân nên chủ động tìm đến các cơ sở chuyên khoa và các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác đưa ra phương pháp điều trị phù. Bệnh nhân cần lưu ý tìm kiếm cơ sở uy tín đáng tin cậy vì hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế mọc lên nhưng không đủ giấy phép hoạt động. 

Một trong những cơ sở được đa số bệnh nhân từng điều trị viêm niệu đạo hay các vấn đề nam khoa khác đánh giá cao đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Với tình trạng viêm niệu đạo hay các bệnh nam khoa đều sẽ được điều trị chất lượng, an toàn nhờ vào những yếu tố như sau:

Phòng khám đã tập trung được các bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, lại có kinh nghiệm thăm khám, điều trị cũng như tư vấn tâm lý tốt cho bệnh nhân. 

► Toàn bộ nhân viên y tế sẽ được phòng khám đào tạo nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân từng bước trong quy trình. 

► Các phương pháp thăm khám và chữa trị của phòng khám đều được đánh giá chất lượng cao, áp dụng toàn bộ máy móc, thiết bị nhập khẩu từ các nước phát triển. 

► Phòng khám còn cho xây dựng một phòng thuốc riêng biệt, đạt đủ tiêu chuẩn GPP về chất lượng, giúp người bệnh có cơ hội được điều trị với các loại thuốc tốt.

► Toàn bộ mức chi phí mà phòng khám đề cập sẽ ở mức độ phù hợp bệnh nhân sẽ gặp bác sĩ trước và nghe chia sẻ cụ thể về chi phí.

Những thông tin trên đây chắc hẳn bệnh nhân đã giải đáp được thắc mắc về vấn đề viêm niệu đạo tái đi tái lại nhiều lần phải làm sao? Nếu bệnh nhân muốn được hỗ trợ thêm những thông tin cần thiết khác bất kể khi nào cũng có thể liên hệ đến hotline 1900866600 hoặc là nhấn vào khung chat ở dưới tư vấn viên sẽ giúp đỡ nhiệt tình.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: