Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nam giới bị viêm túi tinh giai đoạn mãn tính

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 13-09-2024 Lượt xem: 136

Viêm túi tinh được biết đến là tình trạng bệnh lý có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Căn bệnh này xuất hiện với rất nhiều các biểu hiện như đau đớn khi quan hệ, đau khi tiểu tiện, xuất tinh có thể ra máu hoặc mủ,... Và căn bệnh này cần được thăm khám và điều trị nếu để viêm túi tinh giai đoạn mãn tính sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về tình trạng viêm túi tinh, đặc biệt ở giai đoạn mãn tính qua bài chia sẻ dưới đây.

VIÊM TÚI TINH LÀ GÌ?

Viêm túi tinh được hiểu là tình trạng nam giới bị nhiễm trùng túi tinh do các tác nhân vi khuẩn hoặc virus xâm nhập vào cơ thể của người bệnh. Và đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng chất lượng và số lượng của tinh trùng bị suy giảm. Căn bệnh này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng quát và tinh thần của nam giới.

Viêm túi tinh được chia ra làm hai dạng là viêm túi tinh cấp tính và viêm túi tinh mãn tính. Trường hợp viêm túi tinh cấp tính nếu như nam giới không chủ động thăm khám và điều trị sẽ nhanh chóng chuyển biến sang viêm túi tinh mãn tính. Với tình trạng này sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe của người bệnh. Vậy nên nam giới nên chủ động đi thăm khám khi xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo, không nên để tình trạng phim túi tinh giai đoạn mãn tính xảy ra. 

DẤU HIỆU PHÁT HIỆN NAM GIỚI BỊ VIÊM TÚI TINH

Căn bệnh viêm túi tinh thường hay bị nhầm lẫn với các căn bệnh nam khoa khác vì các triệu chứng khá giống nhau. Để xác định được chính xác thì người bệnh phải tìm tới các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra. Và để chủ động đi thăm khám thì bệnh nhân cần phải xác định được các dấu hiệu viêm túi tinh sau đây:

Khi nam giới tiểu tiện sẽ có cảm giác đau đớn ở vùng bụng dưới, vùng tầng sinh môn và có thể đau kéo dài ra tới khu vực bìu và hậu môn. Ngoài ra nam giới còn có thể đối mặt với tình trạng đau buốt, ra máu khi tiểu tiện.

♦ Nam giới quan hệ tình dục cảm thấy vô cùng khó chịu và đau đớn, đặc biệt là khi xuất tinh. Tình trạng đau túi tinh có thể lan dọc theo ống dẫn tinh và lan ra sau vùng chậu.

♦ Việc xuất tinh của nam giới có thể không thành dòng giống như bình thường lượng tinh dịch có thể tăng lên,...

♦ Tình trạng nam giới gặp bất thường khi quan hệ nhanh chóng bị mất khoái cảm do tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra nam giới còn có thể gặp một số rối loạn cương dương, đôi khi xuất tinh kèm theo máu,...

Khi nam giới nhận thấy những dấu hiệu trên cần chủ động đi thăm khám để được điều trị chính xác. Nếu bệnh nhân kéo dài không điều trị có thể khiến vì bệnh chuyển sang giai đoạn viêm túi tinh mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM TÚI TINH

Viêm túi tinh không phải là căn bệnh phổ biến ở nam giới, tuy nhiên nam giới không được chủ quan vì căn bệnh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nếu không điều trị bệnh sẽ chuyển sang trạng thái mãn tính và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bởi vì túi tinh chính là cơ quan sẽ sản xuất ra tinh dịch, là chất quan trọng để tinh trùng có thể phát triển và di chuyển. 

Nếu như tình trạng viêm túi tinh không được can thiệp và điều trị sớm có thể làm suy giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Cũng từ đó túi tinh có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới. Bệnh cũng sẽ khởi phát những tình trạng bất thường của cơ thể như rối loạn cương dương, xuất tinh có mủ hoặc máu. 

Căn bệnh này nếu phát hiện ở trạng thái cấp tính và được điều trị sẽ không gây ra nhiều ảnh hưởng. Nhưng nếu để bệnh qua giai đoạn đầu chuyển sang trạng thái mãn tính thì rất có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh và làm theo tinh hoàn do lượng bạch cầu suy giảm. Nếu nam giới để viêm túi tình giai đoạn mãn tính xảy ra thì việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn.

CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA VIÊM TÚI TINH MÃN TÍNH THẾ NÀO?

Là nam giới cần trang bị cho mình các kiến thức về bệnh lý nam khoa, trong đó có bệnh viêm túi tinh. Bạn cần nắm rõ được phương pháp chẩn đoán và chữa trị cho bệnh viêm túi tinh như sau:

Phương pháp chẩn đoán

Nếu như nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh nam khoa có liên quan đến túi tinh hoàn thì các bác sĩ sẽ thăm hỏi triệu chứng bất thường liên quan đến việc tiểu tiện và quan hệ. Sau đó, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện những xét nghiệm như sau:

Xét nghiệm cận lâm sàng: Các bác sĩ sẽ kiểm tra tinh dịch nếu như lượng tế bào hồng cầu lẫn bạch cầu cao hơn bình thường thì bạn có nguy cơ mắc bệnh.

→ Xét nghiệm túi tình thông qua trực tràng hoặc siêu âm bụng cùng bàng quang để phát hiện kích thước túi tinh đang giãn ra. 

Phương pháp điều trị

Với tình trạng cấp tính thì viêm túi tinh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc, nhưng nếu như đi tới tình giai đoạn mãn tính thì bệnh nhân phải can thiệp điều trị ngoại khoa. Mỗi bệnh nhân sẽ có mức độ bệnh khác nhau và dựa trên đó bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Có thể bác sĩ sẽ đặt dẫn lưu mủ tinh hoặc phải cắt bỏ hoàn toàn túi tinh. 

Và nhìn chung nếu muốn thực hiện được phương pháp điều trị viêm túi tinh giai đoạn mãn tính thì bệnh nhân phải lựa chọn đúng cơ sở chuyên khoa uy tín. Một trong những địa chỉ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bệnh nhân đó Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ngay ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu lựa chọn đây là cơ sở thăm khám và điều trị thì bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng vào yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám nổi danh với hàng loạt các bác sĩ giỏi về chuyên môn và đã có kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm.

► Nhân viên y tế làm việc ở phòng khám sẽ luôn cùng đồng hành giúp đỡ bệnh nhân trong quy trình và các thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ.

► Nếu muốn áp dụng thành công các phương pháp điều trị ngoài việc nhập khẩu máy móc và thiết bị hiện đại thì bệnh nhân cũng phải đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất.

► Mọi thông tin cá nhân của nam giới sẽ được phòng khám bảo mật và bệnh nhân cũng Yên tâm sẽ được công khai cụ thể.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp cho nam giới biết rõ được viêm túi tinh giai đoạn mãn tính là như thế nào? Nếu cần hỗ trợ thêm các thông tin liên quan khác thì nam giới hoàn toàn có thể gọi tới 1900866600 hay nhắn tin vào khung chat gặp nhân viên tư vấn nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: