Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Nam giới đi tiểu nhiều lần trong ngày và đau rát có sao không?

Ngày đăng: 13-04-2024 Lượt xem: 157

Tình trạng tiểu tiện của bạn cũng thể hiện cho sức khỏe, vậy nên có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cũng có thể là cảnh báo bạn đang gặp một số vấn đề sức khỏe nào đó. Vậy liệu việc đi tiểu nhiều lần trong ngày và đau rát có sao không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp thông qua những chia sẻ bên dưới bài viết.

TÌNH TRẠNG ĐI TIỂU NHIỀU LẦN VÀ ĐAU RÁT LÀ GÌ?

Tiểu nhiều lần, tiểu đau rát là hiện tượng người bệnh bị rối loạn tiểu tiện, hiện tượng này khiến cho người bệnh mắc tiểu thường xuyên, và mỗi lần đi tiểu sẽ cảm thấy rất đau rát. Đi tiểu nhiều lần những mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu lại ra ít, luôn cảm thấy buồn tiểu dù mới đi tiểu xong. Còn đau rát thì con đau sẽ xuất phát từ bàng quang, dọc theo niệu đạo hoặc nằm ở vùng chậu. Người bệnh khi đi tiểu có cảm giác rất khó chịu, gây ra những bất tiện cho sinh hoạt cuộc sống thường ngày.

Ở nam giới tình trạng này xuất hiện khá nhiều, ngoài ra còn một số các biểu hiện khác như nước tiểu có máu, hoặc mủ. Màu nước tiểu thay đổi nhiều và có thể có cả bọt. Bệnh nhân xuất hiện những ngứa ngáy, khó chịu tại đường niệu đạo, đau thắt lưng, đau bụng dưới,… đi kèm là những biểu hiện toàn thân như lo lắng, mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược,…

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU NHIỀU LẦN VÀ ĐAU RÁT

Để biết được đi tiểu nhiều lần trong ngày và đau rát có sao không, bệnh nhân cần phải biết được nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, có thể do sinh hoạt hoặc do bệnh lý gây nên:

Do thói quen sinh hoạt

♦ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới đi tiểu nhiều lần và đau rát đó là do việc vệ sinh không sạch sẽ. Việc này khiến cho cơ quan sinh dục xuất hiện sự tồn tại của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Và nầm bệnh này có thể tấn công vào và gây ra tình trạng viêm nhiễm tại các cơ quan bàng quang, bể thận, niệu quản. Và khi mắc viêm nhiễm tại những bộ phận này nam giới có thể đi tiểu nhiều lần, kèm theo sự đau rát khi đi tiểu.

♦ Tác dụng của thuốc: Việc nam giới có sử dụng những loại thuốc giãn cơ, thuốc trị cao huyết áp,... cũng có thể gây ra tác dụng phụ như đi tiểu nhiều lần, tiểu đau rát.

♦ Quan hệ tình dục bừa bãi: Nhiều nam giới có thói quen quan hệ tình dục một cách bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn, thích quan hệ thô bạo gây ra tổn thương cho cơ quan sinh dục. Từ đó sẽ tạo ra điều kiện cho mầm bệnh có thể nhanh chóng phát triển, tấn công ngược vào niệu đạo, bàng quang gây ra tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó việc quan hệ tình dục có thể khiến cho người bệnh có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh truyền nhiễm, và có thể gây ra hiện tượng tiểu đau rát, tiểu nhiều lần.

♦ Nhịn tiểu: Thói quen này không chỉ gây ra tình trạng tiểu đau rát, tiểu buốt, tiểu nhiều lần mà còn gây ra các bệnh lý về tiểu tiện. Phần lớn những người làm việc văn phòng, bận rộn, ít đi lại thường có thói quen nhịn tiểu và lâu dài khiến chất bài tiết bị ứng đọng lại. Việc này sẽ khiến cho vi khuẩn có thể ở lại trong có thể sinh sôi và phát triển gây ra hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu đau rát khó chịu.

Do bệnh lý

Nếu ai thắc mắc tiểu nhiều lần trong ngày và đau rát có sao không thì câu trả lời là có, bởi vì dấu hiệu này có thể đại diện cho các bệnh lý như:

♦ Viêm niệu đạo: Viêm niệu đạo là tình trạng người bệnh bị sưng viêm ở ống niệu đạo, và việc này khiến cho nam giới gặp khó khăn khi tiểu tiện. Nam giới có thể mắc tiểu nhưng tiểu ra ít, khiến cho đi tiểu nhiều lần trong ngày, và vi khuẩn có thể tấn công khiến cho anh em cảm nhận được cơn đau rát khi đi tiểu. Số lượng nam giới bị viêm niệu đạo đang tăng cao, đặc bietj là những nam giới có lối sống tình dục buông thả, hoặc mắc các bệnh viêm nhiễm từ người khác.

♦ Viêm bàng quang: Viêm bàng quang còn được biết tới với cái tên nhiễm trùng bàng quang, đây là hiện tượng viêm nhiễm được gây ra bởi vi khuẩn tấn công vào bàng quang. Vi khuẩn gây ra viêm nhiễm khiến cho người bệnh cảm nhận sự khó chịu ở cơ quan sinh dục, đặc biệt là khi đi tiểu tiện thường cảm thấy đau rát, luôn có cảm giác buồn tiểu nhưng tiểu được rất ít. Nếu tình trạng này không được can thiệp điều trị sớm thì có thể phát triển và viêm có thể tấn công sang thận.

♦ Viêm đường tiết niệu: Đây là căn bệnh khiến cho nhiều nam giới đau rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày bởi vì mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu ra rất ít. Theo nghiên cứu đa số viêm đường tiết niệu đến từ vi khuẩn E. Coli, ngoài ra còn do vi khuẩn lậu, lao, Chlamydia gây nên. Nam giới nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập từ hậu môn tấn công vào đường tiểu, gây viêm nhiễm và tổn thương ở cơ quan này.

♦ Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt còn được biết đến là căn bệnh viêm nhiễm mà nam giới rất dễ gặp, bệnh có thể phát triển rất nhanh chóng và gây ra những triệu chứng trên cơ thể. Bệnh ở cấp độ nhẹ người bệnh có thể có thể xuất hiện các dấu hiệu như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu đau rát, tiểu buốt,... Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm có thể điều trị được còn nếu chuyển nặng thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, kéo dài dai dẳng.

► ► Lời khuyên: Có thể thấy được tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu đau rát có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý nguy hiểm. Những căn bệnh này đều không thể tự khỏi mà phải can thiệp điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm diễn ra. Vậy nên, nếu như nam giới xuất hiện các dấu hiệu bất thường về rối loạn đường tiểu hãy tìm cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu chưa tìm ra cơ sở để đặt lòng tin chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận bởi vì:

Bệnh nhân sẽ được trực tiếp khám, tư vấn và điều trị bởi đội ngũ các bác sĩ nam khoa giỏi, có kiến thức chuyên môn cao, nhiều tay nghề kinh nghiệm, luôn đồng hành hỗ trợ tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.

→ Bởi vì các vấn đề nam khoa tế nhị nên phòng khám sẽ đầu tư không gian giúp bệnh nhân được khám chữa bệnh ở phòng bệnh riêng tư, vẫn đầy đủ tiện nghi, khám bệnh 1 - 1 với bác sĩ, và được bảo mật thông tin.

→ Công việc bận rộn thì bệnh nhân vẫn có thể đi thăm khám vì phòng khám có hoạt động ngoài khung giờ hành chính, và bệnh nhân không cần phải bỏ thời gian bốc số chờ khám vì có thể đặt lịch trước.

→ Phòng khám đã đầu tư nhiều chi phí cho máy móc, thiết bị nhằm phát hiện được chính xác bệnh của bệnh nhân, và đưa ra các phương pháp điều trị tiên tiến bắt kịp công nghệ y học của thế giới.

Trên đây là những thông tin giải đáp được thắc mắc về việc nam giới đi tiểu nhiều lần trong ngày và đau rát có sao không? Nam giới không được chủ quan trước các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nếu gặp các vấn đề về sức khỏe nam khoa tuy nhiên chưa thể đi thăm khám trực tiếp thì bệnh nhân có thể gọi điện tới số hotline 1900866600 hay Click vào Khung chat dưới để tư vấn viên y tế của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhiệt tình hỗ trợ.