Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa - Phòng Khám Nam Khoa

Nam giới khó có con nên kiểm tra gì?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 29-06-2024 Lượt xem: 111

Hiện nay số lượng các cặp vợ chồng đối diện với nguy cơ khó mang có con một cách tự nhiên rất cao. Trong đó có rất nhiều trường hợp nguyên nhân vô sinh là do các vấn đề của nam giới. Vậy nam giới khó có con nên kiểm tra gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua và chia sẻ dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nhé. 

HIỂU RÕ VỀ VẤN ĐỀ NAM GIỚI KHÓ CÓ CON

Nam giới có có con hay còn gọi là hiếm muộn Nam là tình trạng nam giới ở trong độ tuổi sinh sản có các hoạt động tình dục bình thường và không sử dụng các biện pháp an toàn nhưng lại không thể có con một cách tự nhiên. Tình trạng hiếm muộn ở nam giới có thể được chia làm hai loại như sau:

→ Hiếm muộn nguyên phát: Đây là tình trạng các cặp vợ chồng chưa từng có con trước đó và thường xuyên quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng trong vòng một năm vẫn chưa có con. 

→ Hiếm muộn thứ phát: Trường hợp này xảy ra với các cặp vợ chồng đã từng có con hoặc có thai. Tuy nhiên về sau quan hệ tình dục không sử dụng bất kỳ biện pháp ngừa thai nào lại không thể tiếp tục có con. 

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NHIỀU NAM GIỚI KHÓ CÓ CON

Theo các chuyên gia Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nam giới khó có con tự nhiên và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Tinh trùng bất thường

Những trường hợp nam giới gặp bất thường về tinh trùng như tinh trùng yếu, không có tinh trùng,... là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng vô sinh. Tinh trùng cần phải đảm bảo về chất lượng và số lượng thì mới có thể mang thai một cách tự nhiên được. Khi tinh trùng yếu, di động kém rất khó để có thể tiếp cận để gặp trứng và thụ tinh. 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng những mạch máu lẫn máu đi tới tinh hoàn bị giãn ra một cách quá mức khiến cho máu bị đối trị tại tinh hoàn, gây ra thiếu Oxy. Giãn tĩnh mạch thử tinh nếu như không phát hiện sớm có thể dẫn đến tình trạng teo tinh hoàn ảnh hưởng đến sức khỏe và số lượng của tinh trùng. 

Bệnh lý nhiễm trùng

Nguyên nhân khiến nhiều nam giới không có còn một cách tự nhiên có thể đến từ các bệnh lý nhiễm trùng. Các căn bệnh như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn hay bệnh tình dục như lậu, giang mai,... đều có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và chất lượng sau khi sản xuất. Và chính điều này khiến cho tinh trùng không có đủ điều kiện để gặp được trứng và thụ thai. Ngoài ra các bệnh lý nhiễm trùng còn có thể gây ra tổn thương, sẹo cản trở việc di chuyển của tinh trùng.

Vấn đề xuất tinh

Nhiều năm giới xảy ra tình trạng xuất tinh ngược dòng thay vì đi ra khỏi cơ thể chống lại chất tinh vào bàng quang của nam giới. Tinh dịch chứa tinh trùng không được xuất ra để xâm nhập vào nữ giới thụ thai. Mà còn rất nhiều các nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới và việc của nam giới là nhận biết các dấu hiệu để tìm đến cơ sở chuyên khoa mà thăm khám.

DẤU HIỆU NAM GIỚI KHÓ CÓ CON

Dấu hiệu cảnh báo việc làm mới khó có con chính là việc làm mới không có thể thụ thai với trứng của chị em. Có thể nam giới sẽ gặp một số những vấn đề tiềm ẩn như có bất thường rối loạn di truyền hay mất cân bằng nội tiết tố dẫn tới vô sinh hiếm muộn. 

Bên cạnh đó còn những dấu hiệu như sưng đau tại tinh hoàn,  giao hợp hay xuất tinh cảm nhận được sự đau đớn, tinh trùng có màu bất thường đi kèm theo tinh dịch có chứa lẫn máu,... Đây đều là những dấu hiệu cảnh báo cho sự bất thường về sức khỏe sinh sản của nam giới và cần được can thiệp sớm để điều trị. 

NAM GIỚI KHÓ CÓ CON NÊN KIỂM TRA GÌ?

Khi nam giới nhận thấy những dấu hiệu khó có con cần tìm đến những cơ sở chuyên khoa để thực hiện kiểm tra thăm khám. Hiện nay với sự phát triển của y học các bác sĩ có thể nhanh chóng phát hiện được tình trạng vô sinh của nam giới, làm rõ nguyên nhân từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp. Một số loại xét nghiệm siêu âm cơ bản mà bệnh nhân có thể thực hiện kiểm tra để xác định rõ tình trạng vô sinh như sau:

Xét nghiệm tinh dịch đồ

♦ Xét nghiệm miễn dịch

♦ Xét nghiệm nội tiết tố

♦ Xét nghiệm nước tiểu sau khi nam giới xuất tinh

♦ Xét nghiệm di truyền

♦ Siêu âm tinh hoàn

Với sự phát triển hiện nay của y học tình trạng hiếm muộn khó có con của nam giới có khả năng điều trị được cao nếu như nam giới chủ động phát hiện bệnh và điều trị tích cực. Bà đẻ không phải đối diện với vấn đề vô sinh hiếm muộn nam giới cũng nâng cao ý thức trong các sinh hoạt cuộc sống để hạn chế nguy cơ bị dẫn tới tình trạng này.

ĐỊA CHỈ NÊN LỰA CHỌN THĂM KHÁM VÀ CHỮA VẤN ĐỀ HIẾM MUỘN

Để thăm khám và chữa trị tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới, anh em cần tìm đến những cơ sở chuyên khoa chất lượng và uy tín. Và một trong những cơ sở mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở địa chỉ 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Bệnh nhân khi đến đây để khám chữa bệnh có thể yên tâm nhiều vào chất lượng mà phòng khám nào đến như:

Nổi tiếng nhất ở phòng khám phải kể đến đội ngũ các bác sĩ đều là chuyên gia về lĩnh vực nam khoa luôn sẵn lòng hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình.

► Bệnh nhân cũng không cần lo lắng về các thủ tục hành chính vì luôn có sự đồng hành của nhân viên y tế hỗ trợ.

► Các phương pháp chẩn đoán và điều trị tình trạng vô sinh hiếm muộn cũng hiệu quả vì hệ thống thiết bị, máy móc đều được phòng khám nhập khẩu.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn thăm khám ngoài giờ vì phòng khám có thời gian hoạt động khá dài trong ngày cũng như trước đó hãy liên hệ để gặp nhân viên tư vấn đặt lịch trước.

► Bệnh nhân cũng yên tâm là mức chi phí phù hợp được công khai cụ thể, rõ ràng ngay từ ban đầu để bệnh nhân yên tâm.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đây đã giúp nam giới biết được nam giới khó có con nên kiểm tra gì? Anh em không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể, hãy thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới và nữ giới Bạn hãy gọi điện đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận theo số 1900866600 hay click vào khung chat ngay dưới đây nhé.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: