Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nam giới lo lắng đau tinh hoàn một bên trái có sao không?

Ngày đăng: 01-04-2024 Lượt xem: 149

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng đối với khả năng sinh sản cũng như sinh lý nam giới. Cơ quan này khá là nhạy cảm nên bất cứ dấu hiệu bất thường nào anh em cũng đều cần chú ý. Vậy tình trạng nam giới bị đau tinh hoàn một bên trái có sao không? Đây có phải sự cảnh báo cho những bệnh lý nguy hiểm nào về đường sinh dục không? Nhưng lo lắng này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay bên dưới bài chia sẻ từ các chuyên gia y tế nhé.

ĐAU TINH HOÀN TRÁI BIỂU HIỆN THẾ NÀO?

Đau tinh hoàn trái là hiện tượng nam giới bị đau ở phía trái của tinh hoàn, bên phía còn lại thì hoàn toàn là bình thường. Tình trạng đau tinh hoàn trái là một cảnh báo về sức khỏe mà bạn không nên chủ quan, cần sớm phát hiện và tiến hành điều trị.

Đau tinh hoàn trái có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, nam giới khi thấy dấu hiệu thì nên đi thăm khám và điều trị sớm. Tình trạng đau tinh hoàn trái có thể diễn ra ở dạng cấp tính, hoặc kéo dài lau sẽ trở thành mãn tính.

ĐAU TINH HOÀN MỘT BÊN TRÁI CÓ SAO KHÔNG?

Nhiều nam giới thắc mắc đau tinh hoàn một bên trái có sao không? Và dưới đây là một số nguyên nhân gây đau tinh hoàn trái để trả lời cho thắc mắc này, cụ thể:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Động mạch ở khắp cơ thể có nhiệm vụ đưa máu giàu oxy đi từ tim đến các mô, xương và các cơ quan trong cơ thể. Ngược lại tĩnh mạch sẽ có nhiệm vụ đem máu đã cạn oxy trở về tim và phổi. Nếu như nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thì sẽ hình thành bó mạch nuôi dưỡng tinh hoàn trái, và cũng từ đó dẫn tới hiện tượng đau nhức, khó chịu ở một bên tinh hoàn trái.

Viêm tinh hoàn

Nam giới bị viêm tinh hoàn có thể xuất phát từ việc nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus, cơn đau có thể sẽ bắt đầu bên phía trái của tinh hoàn sau đó sẽ lan rộng khắp bìu. Ngoài ra vùng bìu còn có thể sưng lên, chuyển sang màu đỏ và có thể sẽ săn cứng lại. Hầu hết nguyên nhân gây viêm tinh hoàn là do virus quai bị, hoặc nam giới bị nhiễm trùng do liên quan bệnh tình dục, bệnh về đường tiết niệu,…

U nang biểu mô

Đây là một túi có chứa nhiều tinh dịch, nó được hình trạng bên trong ống phúc tinh mạch, và được bao quanh bởi bó mạch thần kinh nằm ở phía trên của tinh hoàn. Nếu phần u nang này còn nhỏ sẽ không có biểu hiện gì nhưng nêu đã phát triển lớn hơn về kích thước thì người bệnh có cảm giác đau nhức và cảm thấy khá nặng nề tại khu vực này.

Xoắn tinh hoàn

Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới bị đau tinh hoàn một bên trái. Xoắn tinh hoàn là tình trạng nguy hiểm và cần được can thiệp y tế ngay lập tực. Khi thừng tinh bị xoắn sẽ làm ngăn chặn máu tới cơ quan sinh dục, nếu trong vòng 6 giờ không tiến hành điều trị có thể dẫn tới việc phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

Chân thương

Tinh hoàn là khu vực nhạy cảm nên rất dễ gặp phải chấn thương khi nam giới chơi thể thao, hoặc vô tinh va chạm, hoặc do tại nan. Ngoài ra, phần tinh hoàn trái thường treo thấp hơn so với bên phía tinh hoàn phải nên nguy cơ tổn thương cao hơn. Mặc dù chấn thương nhẹ cũng có thể gây ra những cơn đau tạm thời rồi giản dần, nhưng những trường hợp nghiêm trọng thì cần phải chăm sóc sức khoe ngay để tránh tâm lý bị ảnh hưởng.

Ung thư tinh hoàn

Nam giới nếu có khối u ác tinh hình thành trong tinh hoàn thì được hiểu đây là bệnh ung thư tinh hoàn. Nam giới bị ung thư có thể di căn sang nhiều cơ quan khác của cơ thể, người mắc ung thư có thể sẽ đau ở bìu, đau một bên tinh hoàn trái. Ung thư là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, bệnh không can thiệp thì sẽ đe dọa tới tính mạng.

ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN TRÁI NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Đau một bên tinh hoàn trái sẽ có những mức độ nguy hiểm khác nhau dựa theo từng nguyên nhân, nam giới có thể đối mặt với từng mức độ nguy hiểm như:

Không nghiêm trọng: Tình trạng đau, sưng nhẹ chỉ xuất hiện sau khi thực hiện một hoạt động nào đó và không đi cùng bất cứ triệu chứng nào khác. Hoặc tình trạng đau tức nhẹ ẩm ỉ suốt ngày, tăng lên khi làm việc nặng, và giảm đi khi nằm nghỉ, đây có thể cảnh báo bị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

⇒ Nghiêm trọng vừa: Đau tinh hoàn đi kèm theo cảm giác nóng rát, đây có thể là cảnh báo cho việc nhiễm trùng đường tiết niệu, hoặc mắc bệnh lây nhiễm đường tình dục.

⇒ Rất nghiêm trọng: Đau tinh hoàn trái có thể xuất hiện đột ngột, trường hợp này có thể do xoắn tinh hoàn và cần được can thiệp y tế ngay lập tức.

Lời khuyên: Khi xuất hiện tình trạng đau một bên tinh hoàn trái nam giới cần đi thăm khám sớm, bởi đây có thể là cảnh báo cho nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nam giới cũng cần lựa chọn lựa cơ sở đáng tin cậy để thăm khám và điều trị. Hiện nay một cơ sở mà anh em có thể đặt lòng tin đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận bởi vì:

Phòng khám có nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, đã thăm khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, luôn thấu hiểu tâm lý lo lắng cho bệnh nhân nên sẽ dành thời gian để tư vấn tâm lý.

► Nhân viên y tế luôn khiến bệnh nhân hài lòng vì sự thân thiện, nhiệt tình, chu đáo, bất cứ khi nào bệnh nhân cần hỗ trợ đều có thể liên hệ.

► Phòng khám cũng đầu tư máy móc, thiết bị nhập khẩu từ các nền y học tiên tiến, giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận với công nghệ y học hiện đại.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra mức độ phù hợp, bệnh nhân sẽ gặp bệnh nhân sẽ được công khai chi tiết ngay từ ban đầu.

Trên đây là những thông tin giúp anh em biết được đau tinh hoàn một bên trái có sao không? Nếu anh em có bất cứ thắc mắc nào cần hỗ trợ thêm hãy liên hệ đến số hotline 1900866600 hoặc có thể nhấp vô Khung chat bên dưới để được nhân viên Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận giúp đỡ.