Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nam giới nếu bị đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi khám?

Ngày đăng: 12-03-2024 Lượt xem: 146

Đau tinh hoàn khiến cuộc sống của nam giới bị ảnh hưởng, ngoài ảnh hưởng cuộc sống anh em  còn lo lắng đau nhức tinh hoàn liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm. Vậy đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi khám? Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để hiểu rõ về tình trạng đau nhức tinh hoàn nhé.

TÌNH TRẠNG ĐAU NHỨC TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

Đau nhức ở tinh hoàn thường khó xác định nguyên nhân bởi cơn đau không rõ ràng và còn khá mơ hồ. Ngoài ra, bộ phận tinh hoàn khá nhạy cảm nên không dễ để có thể tìm được yếu tố gây nên cơn đau. Nếu muốn biết đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi khám thì anh em phải nắm rõ những bệnh lý gây đau nhức tinh hoàn bên dưới đây:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Trên thế giới hiện nay số lượng nam giới bị gặp các vấn đề về giãn tĩnh mạch, rối mạch tinh hoàn có xu hướng gia tăng. Đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau nhức vùng một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Máu đi từ tinh hoàn trái rồi dẫn truyền đến tĩnh mạch vùng này tới tĩnh mạch vùng thận ở cùng bên. Còn tĩnh mạch tinh hoàn phải sẽ dẫn máu từ tinh hoàn phải tới tĩnh mạch chủ dưới.

Đến khi tĩnh mạch từng tinh mất van hoặc gặp phải tác động từ bên ngoài có thể sẽ khiến hư hỏng van dùng để chống trào ngược. Và thời điểm này chính là thời điễm giãn tĩnh mạch tinh hoàn. Tình trạng bệnh lý sẽ dẫn tới hiện tượng trào ngược ở tĩnh mạch chủ dưới cùng với thận lên vùng tinh hoàn. Thời điểm này lượng máu tích tụ ở tinh hoàn đã vượt qua ngưỡng cho phép, và dẫn tới hiện tượng sưng đau nhức.

Viêm mào tinh hoàn

Đau nhức tinh hoàn còn có thể đén từ bệnh lý viêm mào tinh hoàn. Khi mà nam giới mắc căn bệnh này ngoài sưng đỏ đau ở vùng bìu tinh hoàn thì còn xuất hiện thêm dấu hiệu đỏ ở vùng da bìu, sốt, nắn nhẹ thấy đau,... Bên cạnh đó trong lúc nam giới quan hệ hoặc xuất tinh sẽ cảm thấy đau nhói, đôi lúc những cơn đau tự nhiên xuất hiện nhiều ở dương vật hoặc vùng bụng dưới. .

Xoắn tinh hoàn

Nếu anh em thắc mắc đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi khám, câu trả lời là khi đau tinh hoàn xuất phát từ nguyên nhân xoắn tinh hoàn. Có thể hiểu đơn giản xoắn tinh hoàn là tình trạng tự xoay trục của bộ phận tinh hoàn, việc này gây sưng đau, làm giảm lưu lượng máu đi đến khu vực. Nam giới thường sẽ xuất hiện cơn đau dữ dội, xuất hiện đột ngột đi cùng với đó là những triệu chứng như đau bụng dưới, buồn nôn, nôn,... Và thông thường tình trạng này ở nam giới sẽ kéo dài 6 giờ đồng hồ mà không can thiệp sẽ có nguy cơ hoại tử.

Thoát vị bẹn

Thoát vị được biết đến là tình trạng mà bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu của nó. Nam giới có nhiều người bị thoát vị bẹn, việc này gây ra cảm giác đau tức ở vùng bẹn, đi kèm với đó là phần bìu bị đè nặng gây sưng to.

Nang mào tinh hoàn

Nang mào tinh hoàn cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới bị đau nhức tinh hoàn. Đây là tình trạng bệnh lý mà khối u đang phát triển ở bên trong ống dẫn tinh. Những trường hợp nang mào tinh hoàn đều đến từ sự tích lũy tinh trùng, nều nó đều là u lành tính. Tuy nhiên nếu như để cho u nang phát triển quá khổ sẽ dân tới đau đớn, căng tức khó chịu cho vùng tinh hoàn.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra tình trạng đau nhức một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đây là dấu hiệu cảnh báo người bệnh hết sức chú ý, tránh để bệnh phát triển gây ra nhiều ảnh hưởng. Có thể người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ĩ hoặc đau thường xuyên tại một bên của tinh hoàn. Đa số nam giới ở độ tuổi thanh niên sẽ bị nhiều, và hiếm gặp với nhóm nam giới đã cao tuổi.

Ung thư tinh hoàn

Một tác nhân khác mà bạn phải đi thăm khám sớm nếu như đau tinh hoàn đó là tình trạng ung thư tinh hoàn. Khối u ở vị trí này có thể phát triển âm thầm, cứng lại, dần dần sờ vào sẽ thấy đau nhói. Các thể ung thư tinh hoàn vẫn có thể điều trị nếu như bệnh nhân phát hiện và điều trị sớm.

NAM GIỚI BỊ ĐAU NHỨC TINH HOÀN KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM?

Nhiều nam giới đên nay vẫn còn khá e ngại, xấu hổ khi đi khám nam khoa. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải biết rõ trường hợp đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi thăm khám để chủ động trong việc phát hiện và điều trị. Đau tinh hoàn mà có kết hợp các yếu tố sau đây nên đi thăm khám nhé:

♦ Sốt.

♦ Thấy xuất hiện khối u bất thường tại vùng bên trên bìu.

♦ Da bìu bị sưng đỏ, mềm nhũn, và nóng rát.

♦ Nam giới đã từng tiếp xúc với người trước đã đã bị quai bị.

♦ Cơn đau có thể diễn ra bất ngờ, và ngày càng nghiêm trọng, người bệnh còn xuất hiện cảm giác buồn nôn.

♦ Bộ phận sinh dục hoặc bộ phận bìu có thể đã xảy ra va chạm, chấn thương gây đau rát và sưng đỏ nhưng trong 1 giờ đồng hồ vẫn không giảm bớt.

Hầu hết trường hợp bị đau tinh hoàn nếu phát hiện sớm đều có thể điều trị nhờ vào tay nghề của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, trường hợp người bệnh bị nhiễm trùng thời gian dài như bệnh nhiễm nấm Chlamydia mà không điều trị sẽ để lại tổn thương vĩnh viễn cho người bệnh.

Lời khuyên: Nếu anh em nam giới xuất hiện tình trạng đau nhức tinh hoàn bất thường thì tốt hơn hết là nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa. Không được vì tâm lý chủ quan, hoặc e ngại trước vấn đề nam khoa khiến cho sức khỏe nam giới có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu để xảy ra biến chứng.

Và anh em cũng nên lựa chọn địa chỉ y tế chất lượng, đảm bảo công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả. Địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận là cơ sở mà anh em có thể tin tưởng vào chất lượng khám chữa bệnh như:

Phòng khám sở hữu nhiều bác sĩ vừa giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, luôn hết mình với công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

► Nhân viên y tế của phòng khám có thái độ thân thiệt, nhiệt tình, luôn cố gắng theo sát bệnh nhân trong từng bước khám chữa bệnh nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho bệnh nhân.

► Phòng khám cam kết bảo mật thông tin, bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị bệnh trong không gian riêng tư, rộng rãi, thoải mái.

► Mức chi phí được đánh giá rẻ trong khu vực, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn mức giá cụ thể để có sự chuẩn bị và chủ động hơn.

► Bệnh nhân yên tâm vì phòng khám áp dụng công nghệ điều trị bệnh chất lượng với hệ thống máy móc hiện đại.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng đau nhức tinh hoàn khi nào cần đi thăm khám. Anh em nếu chưa thể đi thăm khám trực tiếp thì hay liên lạc tới số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đó là 1900866600 hay cũng có thể nhấp vô Khung chat bên dưới đây để được hỗ trợ từ tư vấn viên y tế nhé.