Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Nam giới nếu bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

Ngày đăng: 14-05-2024 Lượt xem: 156

Viêm đường tiết niệu luôn là một trong những căn bệnh gây ra sự khó chịu ở nam giới. Căn bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và có thể dẫn đến một số tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe, đời sống tình dục, cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Nhiều người còn lo lắng bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không? Hãy tham khảo và chia sẻ ngay bên dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về tình trạng viêm đường tiết niệu nhé.

BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Hệ thống tín hiệu là cơ quan có nhiệm vụ đào thải nước tiểu cùng một số loại tạp chất ra khỏi cơ thể con người. Hệ tiết niệu bao gồm các cơ quan như bàng quang, niệu quản, thận, niệu đạo. Nước tiểu là sản phẩm do thận lọc ra, thông qua hệ tiết niệu để bài tiết ra bên ngoài. Ở tình trạng bình thường nước tiểu sẽ di chuyển trong hệ bài tiết và không nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên nếu có lý do nào đó xảy ra, nước tiểu có thể bị vi khuẩn xâm nhập và khi đó người bệnh có nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc viêm đường tiết niệu.  hỗ trợ người chơi Khi bị viêm đường tiết niệu Người bệnh có thể xuất hiện một số triệu chứng điển hình như sau:

Cảm giác đau buốt nóng rát một lần đi tiểu tiện.

⇒ Gặp các vấn đề tiểu tiện như bí tiểu, tiểu rắt, thường xuyên có cảm giác buồn tiểu.

⇒ Nước tiểu có mùi khó chịu.

⇒ Màu nước tiểu có thể bị đục, sẫm lại, thậm chí có thể đi tiểu ra máu.

⇒ Người bệnh có cảm giác đau tại vùng chậu, vùng lưng dưới.

Ngày gì xuất hiện những triệu chứng bất thường trên, người bệnh nên đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị phù hợp. Việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, đem lại kết quả tốt cho người bệnh.

NAM GIỚI MẮC PHẢI VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Khi bị viêm đường tiết niệu nghĩa là tại cơ quan này vi khuẩn đã xâm nhập gây ra các phản ứng viêm. Vi khuẩn có thể gây ra kích thích tại hệ thống tiết niệu, và vô tình tạo nên các kích thích ham muốn tình dục. Vậy nên rất nhiều người khi bị viêm đường tiết niệu có xu hướng muốn quan hệ tình dục cao hơn so với bình thường. Đứng trước vấn đề này nhiều người lo lắng không biết bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không?

Tham gia giáo dục bị viêm nhiễm ở hệ thống tiết niệu, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc người bệnh không được quan hệ tình dục. Nhưng theo các chuyên gia trong giai đoạn bị bệnh và điều trị bệnh bạn không nên quan hệ tình dục. Việc quan hệ trong khoảng thời gian này có thể khiến người bệnh, cũng như bạn tình bị một số ảnh hưởng tiêu cực, cụ thể:

Suy giảm về đời sống tình dục

Quan hệ tình dục trong khoảng thời gian bị bệnh, chất lượng cuộc yêu sẽ thỏa mãn như mong muốn của bạn và bạn tình. Đời sống tình dục bị suy giảm vì những lý do như sau:

Triệu chứng điển hình của viêm đường tiết niệu là đau rát có cảm giác khô, buốt ở vùng bụng dưới, đặc biệt là tại vùng kín. Vậy nên khi quan hệ tình dục người bệnh sẽ không cảm thấy thoải mái, những khoái cảm trong tình dục sẽ bị cảm giác đau đớn lấn át. Chính điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của bạn và bạn tình, có thể gây ra sự mâu thuẫn trong mối quan hệ nếu lâu dài.

⇔ Khi bị viêm đường tiết niệu người bệnh thường xuất hiện tình trạng tiểu rắt buồn tiểu thường xuyên. Nếu trong khoảng thời gian quan hệ tình dục xuất hiện những dấu hiệu này, cuộc yêu của bạn sẽ bị gián đoạn.

⇔ Nam giới nếu bị viêm đường tiết niệu thì lúc quan hệ có thể khiến niệu đạo và bàng quang phải chịu hai áp lực. Đó là áp lực từ việc bị viêm nhiễm và áp lực do khoái cảm tình dục. Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh không kiểm soát,...

Ảnh hưởng sức khỏe

Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không và các chuyên gia đã khuyên bệnh nhân không nên quan hệ tình dục trong khoảng thời gian bị bệnh đang điều trị. Với bản thân của người bệnh, nếu quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này có thể gia tăng áp lực lên cho hệ thống tiết niệu, đặc biệt là cho bàng quang.

Cơ quan này có thể sẽ phải chịu sự co bóp mạnh liên tục, dẫn đến nhiều tổn thương sâu và nghiêm trọng hơn. Và nếu không may quan hệ với bạn tình cũng đang bị viêm nhiễm thì tình trạng bệnh của bạn càng trở nặng hơn.

Ngoài ra viêm đường tiết niệu còn có thể dẫn đến những biến chứng cho tính tiền liệt và tinh hoàn của nam giới. Và chính sự suy giảm chức năng của hai cơ quan này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản tự nhiên và bệnh nhân có nguy cơ đối diện với vô sinh hiếm muộn. Vậy nên trong thời gian bị bệnh bạn không nên quan hệ tình dục thay vào đó hãy tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và có phương án điều trị phù hợp.

LỰA CHỌN CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CHO NAM GIỚI

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để tin tưởng thăm khám và điều trị vấn đề về đường tiết niệu, hãy trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có cơ sở tại số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Phòng khám nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và đa số bệnh nhân nhờ vào các yếu tố chất lượng và dịch vụ tốt như:

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, vì hiểu lo lắng của bệnh nhân nên luôn cố gắng dành thời gian để chia sẻ, động viên.

► Nhân viên y tế đã được phòng khám đào tạo với nhiệm vụ chuyên môn vững vàng nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân bất cứ khi nào bệnh nhân cần.

► Quy trình thăm khám đã được tối ưu hóa, nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và dễ dàng hơn khi đến khám chữa bệnh.

► Phòng khám đầu tư rất nhiều vào hệ thống máy móc thiết bị, cũng như có phòng thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GPP, giúp bệnh nhân được điều trị theo công nghệ Y học tiên tiến.

► Phòng khám có thời gian làm việc ngoài giờ với khung giờ làm việc từ 8:00 đến 20:00 mỗi ngày, bệnh nhân có thể sắp xếp đặt lịch trước.

► Phòng khám còn đầu tư hệ thống tư vấn trực tuyến 24/7, bất cứ khi nào bệnh nhân gặp vấn đề cần hỗ trợ có thể liên hệ tại nhân viên tư vấn.

► Bệnh nhân cũng yên tâm về mức chi phí của phòng khám sẽ nằm ở mức phù hợp và được công khai một cách minh bạch, cụ thể ngay từ ban đầu.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc giúp bạn về vấn đề bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không? Hi vọng sau những thông tin trên bạn đã hiểu hơn về bệnh viêm đường tiết niệu, từ đó chủ động đi thăm khám nếu nghi ngờ mắc bệnh. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan nào bệnh nhân cũng có thể liên hệ trước đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600 hoặc cũng có thể Nhấn vào ngay Khung chat ở bên dưới cũng sẽ có tư vấn viên hỗ trợ.