Bệnh Nam Khoa - Rối Loạn Xuất Tinh

Nguyên nhân, biến chứng nguy hiểm của xuất tinh muộn là gì?

Ngày đăng: 23-05-2024 Lượt xem: 119

Xuất tinh muộn là tình trạng nam giới gặp các vấn đề về tình dục và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nam giới khi xuất tinh muộn cần rất nhiều thời gian mới có thể phóng thích được tinh trùng và đạt cực khoái. Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết được rõ hơn xuất tinh muộn là gì cũng như nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả.

XUẤT TINH MUỘN LÀ GÌ?

Xuất tinh chậm là một trong những dạng của rối loạn xuất tinh, khiến cho nam giới khó có thể đạt được cực khoái trong tình dục. Thời gian xuất tinh trung bình thử khoảng từ 5 đến 15 phút khi dương vật được đưa vào âm đạo của phụ nữ. Nhìn với xuất tinh chậm nam giới có thể không đạt được cực khoái như mong muốn và thời gian để xuất tinh chậm hơn so với bình thường rất nhiều.

Xuất tinh muộn có thể khởi phát từ nam giới trưởng thành hoặc thứ phát từ thời gian hoạt động tình dục bình thường. Nam giới cần nhận biết đây là một dạng của rối loạn xuất tinh và khiến họ không thể xuất tinh dựa theo mong muốn. Mặc dù tình trạng này sẽ không gây ra những rủi ro y tế nghiêm trọng, nhưng cũng là một nguồn cơn căng thẳng ảnh hưởng đến đời sống tình dục và các mối quan hệ cá nhân của người bệnh. Nghiêm trọng hơn thì xuất tinh muộn cũng có thể làm nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA XUẤT TINH MUỘN LÀ GÌ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh muộn trong đó có cả sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuất tinh muộn mà nam giới không nên bỏ qua:

Nguyên nhân tâm lý

Nguyên nhân tâm lý chiếm tỷ lệ khá lớn trong những trường hợp nam giới bị xảy ra tình trạng xuất tinh muộn. Nguyên nhân này có thể khởi phát từ người bệnh ở độ tuổi trưởng thành và quan hệ tình dục lần đầu tiên. Hoặc thứ phát sau một thời gian nam giới quan hệ tình dục bình thường. Yếu tố tâm lý không tốt ảnh hưởng đến việc xuất tinh của nam giới như:

Nam giới lo sợ có thai sẽ tạo áp lực cho bản thân khiến cảm xúc bị đè nén và không đạt được cực khoái để xuất tinh.

⇔ Xuất hiện tình trạng tự ti lo âu mặc cảm với đối phương khiến cho trạng thái quan hệ không tốt và phổ biến sẽ gây ra xuất tinh muộn.

⇔ Nhiều nam giới không có sự tự tin trong khả năng tình dục của mình hoặc đã từng có những ký ức không tốt về chuyện quan hệ, sẽ khó có thể đạt được cảm xúc trọn vẹn khi quan hệ.

⇔ Nhiều nam giới gặp các vấn đề về tôn giáo và phong tục sẽ trở thành rào cản tâm lý khiến cho cảm xúc khoái cảm khó xuất hiện.

⇔ Một số trường hợp do nam giới và bạn tình đang trong mối quan hệ căng thẳng, mâu thuẫn khiến giảm hưng phấn tình dục, từ đó không kích thích được về mặt cảm xúc.

⇔ Nhiều nam giới nhận ra sự khác biệt giữa quan hệ tình dục thực tế so với phim ảnh, điều này gây sốc và ảnh hưởng đến khoái cảm trong cuộc yêu.

Nguyên nhân bệnh lý

Ngoài nguyên nhân tâm lý thì bệnh lý cũng có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh muộn ở nam giới, cụ thể như:

Nam giới bị dị tật bẩm sinh có thể làm ảnh hưởng đến chức năng và các hoạt động tình dục bình thường.

♦ Người mắc các bệnh lý nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiết niệu rất dễ xảy ra tình trạng xuất tinh muộn.

Nam giới gặp các tổn thương hoặc rối loạn tại dây thần kinh vùng chậu, khiến quá trình truyền tín hiệu cũng như kiểm soát cực khoái bị ảnh hưởng.

♦ Nam giới có tiền sử phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc cắt bỏ nhíp hộ tuyến tiền liệt sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng về mặt cảm xúc khi quan hệ.

♦ Trường hợp nam giới mắc các bệnh lý về thần kinh hoặc rối loạn liên quan đến thần kinh như đau dây thần kinh, gặp tổn thương dây thần kinh tủy sống, đột quỵ,... có thể ảnh hưởng tới khoái cảm qua hệ và xuất tinh muộn.

♦ Tình trạng xuất tinh ngược nghĩa là nam giới vẫn xuất tinh, tuy nhiên tinh trùng không được bán ra ngoài mà đẩy ngược vào bên trong, khiến nam giới lầm tưởng đây là xuất tinh muộn.

Nguyên nhân đến từ thuốc, chất kích thích

Trường hợp Nam nhân sử dụng thuốc điều trị hoặc thức uống kích thích cũng có thể sẽ là nguyên nhân gây cản trở trạng thái đạt cực khoái của nam giới khi quan hệ. Các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống động kinh hay thuốc chống loạn thần,.. đều có thể dẫn đến tác dụng phụ là xuất tinh muộn. Trường hợp khác nam giới sử dụng rượu bia đặc biệt là lạm dụng những chất kích thích này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục.

GIẢI PHÁP CHỮA TRỊ XUẤT TINH MUỘN Ở NAM GIỚI

Nam giới khi xuất hiện dấu hiệu của việc xuất tinh muộn cần đến các cơ sở chuyên khoa và bác sĩ sẽ dựa theo nguyên nhân để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là các phương pháp mà bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận áp dụng:

Thay đổi thuốc gây ra xuất tinh muộn: Nếu nguyên nhân xuất tinh muộn là do sử dụng thuốc điều trị và có tác dụng phụ bác sĩ có thể giảm liều hoặc thay đổi thuốc điều trị.

⇒ Điều trị bằng thuốc: Với tình trạng xuất tinh muộn bác sĩ có thể cho bệnh nhân cải thiện bằng một số loại thuốc như Buspirone, Cyproheptadine, Amantadine,...

⇒ Tư vấn tâm lý: Nếu nguyên nhân bị xuất tinh muộn là do vấn đề tâm lý nam giới có thể gặp các bác sĩ để chia sẻ, từ đó giải quyết sớm áp lực tâm lý của mình, tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có địa chỉ số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân nhờ vào những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, đã có kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn. Các bác sĩ thấu hiểu tâm lý bệnh nhân nên luôn dành thời gian để động viên và chia sẻ thêm.

► Phòng khám áp dụng quy trình đã được tối ưu hóa về thời gian, sẽ luôn có nhân viên y tế nhiệt tình chu đáo đồng hành hỗ trợ.

► Phòng khám đầu tư nhiều vào thiết bị, máy móc, cũng như xây dựng phòng thuốc riêng với tiêu chuẩn GPP, mang lại hiệu quả điều trị tốt cho các vấn đề nam khoa.

► Nam giới có thể liên hệ trước với tư vấn viên để đặt lịch khám và có thể đi thăm khám ngoài giờ, vì phòng khám hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

► Toàn bộ chi phí sẽ được công khai ngay từ ban đầu và đa số bệnh nhân đánh giá mức chi phí mà phòng khám đưa ra ở mức độ phù hợp.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã biết được xuất tinh muộn là gì, nguyên nhân và những nguy hiểm nếu không điều trị sớm vấn đề này. Nếu có bất cứ thắc mắc liên quan nào khác về bệnh nam khoa hãy liên hệ đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo đường dây hotline 1900866600 hoặc có thể Click vào khung chat dưới đây để gặp tư vấn viên nhé.