Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Nguyên nhân khiến nam giới bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại

Ngày đăng: 02-06-2024 Lượt xem: 119

Hiện nay số lượng người bị viêm đường tiết niệu ngày càng gia tăng, căn bệnh này gây ra rất nhiều bất tiện và đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt nó rất dễ tái phát trở lại nếu không được điều trị phù hợp. Nếu bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại nhiều lần sẽ khiến cho bệnh biến chuyển nặng nề, và nam giới có thể đối diện với nhiều biến chứng. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng này.

TÌNH TRẠNG BỆNH LÝ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

Dựa vào niệu đạo các vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong hệ tiết niệu, tấn công đến bàng quang và gây viêm đường tiết niệu. Và loại vi khuẩn hàng đầu dẫn đến tình trạng này là E.coli - một trong những loại ký sinh trong đường ruột. Những nguyên nhân khiến nam giới rất dễ mắc phải viêm đường tiết niệu như sau:

Quan hệ tình dục không an toàn không lành mạnh, đặc biệt là quan hệ với người bị viêm nhiễm hoặc tư thế giao hợp dễ gây ra viêm bàng quang.

⇒ Mắc các bệnh về viêm niệu đạo sẽ là nguyên nhân dẫn tới viêm đường tiết niệu. Điều này là do vi khuẩn từ hậu môn đi vào niệu đạo, nhanh chóng phát triển và gây viêm.

Thông thường viêm niệu đạo ở giai đoạn nhẹ việc phát hiện và điều trị sớm có thể để nhanh được căn bệnh ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên nếu bệnh nhân để tình trạng này diễn ra dai dẳng không điều trị dứt điểm sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng. Viêm đường tiết niệu là tình trạng không thể tự khỏi, mà bệnh nhân cũng không thể tự điều trị được. Bệnh nhân cần đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị với phương pháp phù hợp, tránh để tình trạng điều trị không dứt điểm khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

TẠI SAO NAM GIỚI BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TÁI ĐI TÁI LẠI RẤT NHIỀU LẦN?

Viêm đường tiết niệu là một trong những căn bệnh rất dễ tái đi tái lại, và nguyên nhân chính là do:

Không điều trị triệt để vật cản ở đường tiết niệu

Nước tiểu nhanh chóng đưa vi khuẩn trôi ra bên ngoài nên sẽ không gây ra nhiễm trùng cho đường tiết niệu. Vậy nên với bất kỳ nguyên nhân nào khiến đường tiểu bị ngăn chặn, suy yếu dòng tiểu có thể dẫn đến tình trạng viêm đường tiết niệu thường xuyên xảy ra.

Và sỏi thận chính là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến viêm đường tiết niệu tái đi tái lại. Một số nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt cũng trở thành nguyên nhân cản trở dòng tiểu và tăng cao nguy cơ tái viêm đường tiết niệu. Ngoài ra một số trường hợp nam giới từ khi sinh ra đã bất thường về cấu trúc của đường tiết niệu khiến dòng tiểu khó thoát ra khỏi cơ thể.

Do quan hệ tình dục

Một trong số những nguyên nhân khiến nam giới bị viêm đường tiết niệu tái phát nhiều lần là do việc quan hệ tình dục. Đặc biệt trong trường hợp nam giới quan hệ với người bị viêm nhiễm nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su. Một số trường hợp sử dụng chất bôi trơn diệt tinh trùng cũng có thể tăng nguy cơ bị viêm đường tiết niệu tái phát.

Do các bệnh lý liên quan

Bất kể bệnh lý nào làm suy yếu hệ miễn dịch cũng đều có thể tăng nguy cơ tái phát viêm đường tiết niệu ở nam giới. Nam giới bị mắc bệnh tiểu đường hay phải sử dụng ống thông đưa vào niệu đạo cũng tăng cao nguy cơ. Một phần nguyên nhân là do vi khuẩn có thể dựa theo những vấn đề này mà tấn công gây nhiễm trùng.

Không điều trị phù hợp

Một trong những nguyên nhân đặc biệt dẫn đến tình trạng viêm đường tiết niệu tái đi tái lại đó là do vấn đề điều trị trước đó. Nhiều nam giới đã điều trị bệnh không dứt điểm, không tuân theo liệu trình mà bác sĩ đã chỉ định, khiến vi khuẩn vẫn còn tồn tại trong cơ thể để tiếp tục phát triển và tấn công gây viêm một thời gian ngắn sau đó.

Việc điều trị bằng thuốc sai cách không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ cũng khiến vi khuẩn kháng thuốc và việc điều trị chọc nhiều khó khăn. Nhiều bệnh nhân lựa chọn phương pháp điều trị không chính thống như các phương pháp dân gian, mặc dù có thể giảm triệu chứng nhưng bệnh không được điều trị khỏi hoàn toàn ra khỏi cơ thể.

LÀM SAO ĐỂ PHÒNG NGỪA TÌNH TRẠNG TÁI PHÁT CỦA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?

Nếu nam giới không muốn tình trạng viêm đường tiết niệu của mình bị tái đi tái lại nhiều lần, ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe thì cần chú ý một số vấn đề như sau:

Khi đã được chẩn đoán bị viêm nhiễm đường tiết niệu cần tích cực điều trị và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị nếu chưa có sự kê đơn của bác sĩ. Trong trường hợp bị tái phát cũng không thể sử dụng đơn thuốc trước để điều trị cho tình trạng tái phát sau này.

♦ Nên vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ, đúng cách, thay đồ lót định kỳ mỗi ngày. Chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ, sau khi đi đại tiện, tiểu tiện,...

♦ Nên sớm điều trị những bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, bệnh sỏi tiết niệu. hay các dị dạng về đường tiểu, vì đây là nguyên nhân khiến viêm nhiễm đường tiết niệu tái phát trở lại.

♦ Nên uống nhiều nước và không nhịn tiểu để có trình bài tiết nước tiểu được diễn ra thuận lợi, không tích tụ nước tiểu lâu để vi khuẩn có được cơ hội phát triển.

♦ Nên đi thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ mỗi năm hai lần, đặc biệt là những người đã có tiền sử bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

NÊN CHỌN CƠ SỞ NÀO ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU TÁI PHÁT?

Trong tình trạng nam giới bị tái phát viêm đường tiết niệu và chưa biết lựa chọn cơ sở nào để điều trị thì hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở số 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Khi bệnh nhân đến phòng khám điều trị sẽ nhận thấy những yếu tố chất lượng về cả việc điều trị lẫn dịch vụ. Đây là phòng khám chuyên khoa nhận được rất đông sự tin tưởng từ bệnh nhân bởi vì:

Phòng khám là nơi tập hợp được các bác sĩ chuyên gia về lĩnh vực bệnh nam khoa, luôn sẵn sàng đồng hành điều trị bệnh và hỗ trợ phục hồi.

► Quy trình thăm khám đã được nghiên cứu để đưa ra các mức tối ưu, giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm được công sức và thời gian, tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo về mặt chất lượng.

► Dù là lần đầu tiên đến với phòng khám bệnh nhân cũng không cần có lo lắng, vì mọi bước sẽ có nhân viên y tế đồng hành để hướng dẫn.

► Các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến chất lượng, theo công nghệ Y học phát triển,  giúp điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt, tránh tình trạng tái phát nhiều lần.

► Mức chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám đã được những bệnh nhân điều trị trước đó đánh giá ở mức độ phù hợp, bệnh nhân sẽ được gặp bác sĩ nghe tư vấn về phương pháp cũng như mức phí cụ thể.

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây nam giới có thể giải đáp được thắc mắc tại sao bị viêm đường tiết niệu tái đi tái lại nhiều lần. Nam giới cần tuân thủ theo việc chỉ định điều trị của bác sĩ và nếu thấy dấu hiệu của việc tái viêm nhiễm đường tiết niệu có thể liên hệ trước đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận theo số hotline 1900866600 hoặc nhắn tin vào khung chat dưới đây để tư vấn viên có thể giúp đỡ.