Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nhiều nam giới lo lắng xoắn tinh hoàn điều trị như thế nào?

Ngày đăng: 15-05-2024 Lượt xem: 117

Xoắn tinh hoàn không đơn giản là gây sưng đau tại tinh hoàn, đây là vấn đề nguy hiểm có thể để lại hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, đa số nam giới không biết đây là tình trạng bệnh cấp tính cần được điều trị ngay, dẫn đến việc chậm trễ điều trị gây ra rất nhiều nguy hiểm. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin về tình trạng xoắn tinh hoàn và xoắn tinh hoàn điều trị như thế nào nhé.

XOẮN TINH HOÀN LÀ GÌ?

Xoắn tinh hoàn là tình trạng cuống của tinh hoàn hay còn gọi là thừng tinh tự xoắn quanh trục của mình. Điều này dẫn đến việc máu đi xuống nuôi dưỡng tinh hoàn bị tắc nghẽn, dẫn tới hiện tượng thiếu máu, nếu để lâu sẽ gây ra hoại tử.

Tình trạng xoắn tinh hoàn là trạng thái cấp tính, người bệnh chỉ có khoảng 4 - 6 giờ để điều trị nếu muốn bảo tồn tinh hoàn. Nếu người bệnh vượt quá khung giờ ấy có thể sẽ không thể điều trị kịp thời, rất nhiều trường hợp cần phải thực hiện cắt bỏ.

Nam giới cần phải nhận thức được tầm quan trọng trong việc điều trị kịp thời xoắn tinh hoàn. Không nên bỏ qua khung giờ vàng để đảm bảo chức năng bình thường của tinh hoàn. Đã có rất nhiều năm giới không biết được mức độ nguy hiểm nên không can thiệp sớm đã phải thực hiện cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn.

Với công nghệ y học phát triển như hiện nay, nếu như người bệnh đi thăm khám và thực hiện cấp cứu kịp thời các bác sĩ có thể điều trị đưa tinh hoàn trở lại ban đầu. Vậy nên nam giới cũng cần nắm rõ xoắn tinh hoàn điều trị như thế nào?

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP NẾU BỊ XOẮN TINH HOÀN

Khi bị xoắn tinh hoàn, triệu chứng điển hình mà nam giới gặp là xuất hiện cơn đau nhức dữ dội tại một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Tình trạng này có thể diễn ra bất cứ khi nào, kể cả ngủ, khi ngồi hay khi vận động. Ngoài đau tinh hoàn nam giới còn xuất hiện thêm những triệu chứng khác như:

Bên trên tinh hoàn xuất hiện khối u.

♦ Tinh hoàn có một bên cao và một bên thấp.

♦ Màu sắc tại bìu bất thường, sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu tím, màu nâu và đen.

♦ Cảm giác buồn nôn và nôn.

♦ Số lần đi tiểu tăng lên.

♦ Sốt cao.

Nam giới nếu thấy một hoặc cả hai bên tinh hoàn đau nhức khó chịu, đi cùng với những triệu chứng mà chúng tôi chia sẻ cần đến cơ sở chuyên khoa để được cấp cứu kịp thời. Tuyệt đối không vì tâm lý chủ quan, chần chừ mà bỏ qua khoảng thời gian vàng khi điều trị.

KHÔNG CAN THIỆP SỚM XOẮN TINH HOÀN GÂY RA HỆ LỤY GÌ?

Xoắn tinh hoàn là trạng thái bất thường cấp tính, và nó không thể tự khỏi được. Nếu bệnh nhân không kịp thời can thiệp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

Tổn thương vĩnh viễn ở tinh hoàn

Tinh hoàn xoắn lại nếu sau 6 tiếng không được can thiệp có thể dẫn tới hiện tượng chất mô. Và cơ quan này đã gặp phải tổn thương vĩnh viễn, để lại di chứng mãi mãi. Rất nhiều trường hợp không được can thiệp sớm thì nam giới đã phải cắt bỏ toàn bộ tinh hoàn.

Gây vô sinh

Xoắn tinh hoàn khi không được can thiệp sớm sẽ để lại những tổn thương vĩnh viễn cho tinh hoàn, mà tinh hoàn là cơ quan rất quan trọng trong chức năng sinh sản của nam giới. Vậy nên khi tinh hoàn có vấn đề thì khả năng sinh sản cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, với những trường hợp phải cắt bỏ hoàn toàn tinh hoàn thì khả năng có con tự nhiên hầu như không còn.

Nhiễm trùng máu

Đây là biến chứng nguy hiểm khi nam giới bị xoắn tinh hoàn mà không được điều trị. Tinh hoàn khi bị hoại tử rất dễ gây ra nhiễm trùng máu, tình trạng nhiễm trùng này có thể lan rộng gây ra những tổn thương cho nhiều cơ quan khác, và người bệnh cũng có nguy cơ tử vong rất cao.

XOẮN TINH HOÀN ĐIỀU TRỊ THẾ NÀO Ở ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG?

Nếu xuất hiện dấu hiệu cảnh báo xoắn tinh hoàn, nam giới cần tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được can thiệp ngay lập tức. Hiện nay, tại phòng khám uy tín, chất lượng cao là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận đang áp dụng điều trị tình trạng xoắn tinh hoàn cho bệnh nhân theo phương pháp phẫu thuật tháo xoắn.

Việc phẫu thuật tiến hành càng sớm thì khả năng cứu được của bệnh nhân cũng càng cao, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm. Nam giới cần biết sau 6 giờ bắt đầu đau, nếu không can thiệp thì tỷ lệ phải cắt bỏ tinh hoàn là rất cao. Và nếu kéo dài tới 12 tiếng không can thiệp thì có tới 75% trường hợp nam giới phải cắt bỏ tinh hoàn.

Sau phẫu thuật tháo xoắn, có thể người bệnh sẽ thấy khá đau trong vài ngày, đi kèm theo đó là hiện tượng sưng và bầm tím tại bìu. Sau một thời gian, mức độ đau của nam giới sẽ quay trở lại được trạng thái bình thường. Trong khoảng thời gian từ  3 - 4 tuần sau khi phẫu thuật nam giới không nên mang vác vật nặng, không được hoạt động gắng sức.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận không chỉ áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hiện đại còn nổi tiếng nhờ vào những yếu tố chất lượng và dịch vụ tốt như:

Phòng khám sở hữu đội ngũ các bác sĩ đều có kiến thức chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm, đã thăm khám và điều trị được cho rất nhiều nam giới cấp cứu vì tình trạng xoắn tinh hoàn.

► Để bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật tháo xoắn mang đến kết quả tốt, phòng khám đã đầu tư nhiều vào hệ thống máy móc, thiết bị giúp bệnh nhân có thể tiếp cận với công nghệ y học tiên tiến.

► Nhân viên y tế của phòng khám đã luôn nhiệt tình, quan tâm chu đáo, hướng dẫn bệnh nhân tận tình để bệnh nhân không cảm thấy khó khăn khi thăm khám và chữa trị bệnh.

► Bệnh nhân có thể liên hệ để đặt lịch trước, cũng như có thể thực hiện thăm khám và điều trị ngoài giờ hành chính.

► Mức chi phí được đa số bệnh nhân đánh giá ở mức độ phù hợp, sẽ được công khai cụ thể, sẽ có hóa đơn rõ ràng và bệnh nhân yên tâm sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh chi phí bất thường.

Những chia sẻ trên đây, hy vọng anh em nam giới biết được mức độ nguy hiểm khi bị xoắn tinh hoàn, và xoắn tinh hoàn điều trị thế nào? Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới sức khỏe nam khoa cần hỗ trợ, bất cứ khi nào bạn cũng có thể liên hệ tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận thông qua số hotline 1900866600. Hoặc bạn có thể thao tác nhanh bằng cách Click vào Khung chat bên dưới đây để tư vấn viên hỗ trợ. Tuyệt đối không được chủ quan trước các dấu hiệu bất thường trên cơ thể của mình nhé.