Bệnh Nam Khoa - Bao Quy Đầu

Những bệnh bao quy đầu thường gặp và địa chỉ điều trị uy tín

Ngày đăng: 19-06-2024 Lượt xem: 116

Bao quy đầu là một lớp da bao phủ phần đầu dương vật, chức năng chính là bảo vệ quy đầu khỏi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, nấm và các chất kích thích khác. Các vấn đề liên quan đến bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới mà còn gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về những bệnh bao quy đầu thường gặp các bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết dưới đây!

BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc bên ngoài dương vật, có vai trò bảo vệ dương vật khỏi các tác nhân bên ngoài và vi khuẩn gây hại. Bao quy đầu bao gồm các thành phần như cơ trơn hai lớp, mạch máu, thần kinh, da và niêm mạc, và nó bọc quanh phần quy đầu và niệu đạo của nam giới.

Bao quy đầu có khả năng di chuyển, tụt lên và tụt xuống để cho dương vật phát triển bình thường. Thông thường, bao quy đầu bắt đầu tụt dần và lộ ra phần đầu dương vật khi trẻ được từ 4-5 tuổi. Trong trường hợp bao quy đầu không tụt ra như thông thường, nam giới cần được thăm khám và điều trị để giúp xử lý các vấn đề liên quan đến bao quy đầu.

VẬY NHỮNG BỆNH BAO QUY ĐẦU THƯỜNG GẶP LÀ BỆNH NÀO?

Bao quy đầu của nam giới, có tính chất là một lớp da bao bọc và bảo vệ dương vật, thường gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Dưới đây là 5 bệnh thường gặp của bao quy đầu:

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một trong những vấn đề phổ biến của bao quy đầu cần phải được nhắc đến. Tình trạng này xảy ra khi da bao quy đầu không thể hoàn toàn lật lên từ phần đầu dương vật, làm cho đầu dương vật bị bao quy đầu bao phủ hoặc bao phủ một phần, gây khó khăn trong sinh hoạt và quan hệ tình dục của nam giới.

Ở trẻ sơ sinh, hẹp bao quy đầu là một trạng thái sinh lý bình thường và có thể tự khỏi khi trẻ lớn lên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không tự khỏi và không thể lật bao quy đầu khi lớn lên, nam giới cần phải thăm khám và điều trị kịp thời, bởi đây có thể là dấu hiệu của hẹp bao quy đầu bệnh lý. Việc để lâu không điều trị có thể dẫn đến viêm nhiễm và các biến chứng nguy hiểm.

Hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành gây ra tình trạng viêm nhiễm, đau đớn và khó khăn trong quan hệ tình dục, tạo ra nhiều phiền toái cho nam giới.

Để nhận biết và xử lý kịp thời, nam giới cần chú ý đến những dấu hiệu sau đây của hẹp bao quy đầu:

Miệng bao quy đầu nhỏ, không thể lật bao quy đầu hoàn toàn hoặc chỉ lật được một nửa quy đầu dương vật.

► Bao quy đầu không thể lật xuống phía dưới dương vật, gây khó khăn khi di chuyển trong âm đạo và đau đớn khi quan hệ tình dục.

► Bao quy đầu sưng phồng, tiểu ra tia nước tiểu nhỏ, mạnh mẽ và xa ra.

► Các triệu chứng như sưng đau, đỏ và chảy mủ bất thường ở vùng dương vật và đầu bao quy đầu, là dấu hiệu của viêm nhiễm dương vật.

Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng mà phần da bao quy đầu không thể được kéo trở lại để bao phủ đầu dương vật, dẫn đến sưng mô và cản trở quá trình lưu thông máu, làm cho đầu dương vật bị thắt chặt và thâm đỏ. Đây là một vấn đề cần được can thiệp y tế ngay lập tức để tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Dấu hiệu nhận biết nghẹt bao quy đầu bao gồm:

► Nam giới không thể kéo bao quy đầu lên đến đầu dương vật; bao quy đầu không trở về được vị trí như trước.

► Xuất hiện các triệu chứng nhiễm trùng ở đầu dương vật như sưng đau, và phát hiện các tổn thương và thâm tím do bao quy đầu bị nghẹt, gây ra sự ứ đọng máu và thiếu máu vùng đầu dương vật.

Viêm bao quy đầu do nhiễm trùng

Viêm bao quy đầu do nhiễm trùng là một trong những vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nam giới. Bệnh này xuất hiện khi các vi khuẩn, nấm men, trùng roi và các tác nhân gây bệnh khác xâm nhập vào vùng bao quy đầu, gây ra những biểu hiện phức tạp. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm bao quy đầu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới.

Các triệu chứng dễ nhận biết của viêm bao quy đầu do nhiễm trùng bao gồm:

► Đốm trắng xuất hiện trên bao quy đầu và vùng xung quanh do vi khuẩn, nấm men gây ra.

► Cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng xung quanh bao quy đầu.

► Dương vật tiết ra dịch bất thường, thường có mùi hôi, mùi lạ.

► Đầu dương vật sưng đau, cảm giác đau khi đi tiểu, tiểu tiện khó khăn.

► Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, giảm ham muốn tình dục và yếu sinh lý.

Viêm bao quy đầu do dị ứng

Viêm bao quy đầu do dị ứng là một trong những vấn đề thường gặp ở nam giới liên quan đến bao quy đầu. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh thường là do phản ứng dị ứng với các chất hóa học như trong các sản phẩm tẩy rửa, các thành phần trong kem tắm, dầu gội...

Các dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu do dị ứng bao gồm:

► Da quy đầu nổi mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu.

► Mụn nước nhỏ xuất hiện trên da dương vật, có thể vỡ và chảy mủ, gây lở loét nếu để lâu.

► Cảm giác đau khi quan hệ tình dục, đau dương vật khi tiếp xúc với quần áo.

► Các triệu chứng tiểu thường gặp như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu, kèm theo các vấn đề khác liên quan đến tiểu tiện bất thường.

Khô nứt nẻ bao quy đầu

Bệnh khô nứt nẻ bao quy đầu thường phát sinh do nhiễm khuẩn nấm men hoặc mụn rộp do quan hệ tình dục không an toàn, thiếu vệ sinh dương vật đầy đủ.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh khô nứt nẻ bao quy đầu bao gồm:

► Da bao quy đầu nứt nẻ, khô cứng và có các đốm nổi cộm.

► Sưng tấy, đỏ và tiết mủ do kích ứng ở vùng da bao quy đầu.

► Bao quy đầu co thắt, gây khó chịu.

► Tiết dịch trắng, nhờn và dính không bình thường trên bao quy đầu.

Các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu ở nam giới có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và đời sống tình dục, gây ra nhiều phiền toái và bất tiện.

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH BAO QUY ĐẦU UY TÍN

Nam giới khi gặp các bệnh về bao quy đầu thường cảm thấy lo lắng, tự ti và xấu hổ, dẫn đến việc né tránh quan hệ tình dục. Để khôi phục sự tự tin và phong độ, nam giới cần tìm đến các phòng khám nam khoa uy tín để được hỗ trợ chữa trị và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Khi mắc phải các bệnh lý về bao quy đầu, nam giới thường phân vân không biết nơi nào có thể cung cấp điều trị hiệu quả, tận tình và đảm bảo bảo mật thông tin. Do đó, bạn có thể yên tâm lựa chọn đến Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận để được điều trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bao quy đầu một cách hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin phân tích liên quan đến những bệnh bao quy đầu thường gặp cũng như địa chỉ uy tín điều trị. Nam giới còn những câu hỏi liên quan đến bệnh bao quy đầu, bệnh lý nam khoa vui lòng liên hệ theo số hotline 1900866600 hoặc Click vào khung chat sẽ có chuyên gia chúng tôi hỗ trợ ngay!