Bệnh Nam Khoa - Rối Loạn Cương Dương

Những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết

Ngày đăng: 05-04-2024 Lượt xem: 151

Liệt dương là tình trạng bất thường về sinh lý không những gây ra ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, mà còn có thể tăng áp lực về tâm lý cho bệnh nhân. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới tới nay vẫn không biết nguyên nhân mình liệt dương là do đâu để tránh, và có hướng điều trị. Bài chia sẻ bên dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ về những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết.

LIỆT DƯƠNG LÀ TÌNH TRẠNG THẾ NÀO?

Liệt dương được hiểu là hiện tượng mà nam giới mất đi khả năng cương cứng dương vật, và cũng vì vậy mà nam giới khó có thể quan hệ, hay xuất tinh được nữa. Vì vậy, nam giới khi bị liệt dương thường sẽ bị giảm đi hứng thú với chuyện tình dục, tâm lý nam giới bị ảnh hưởng nhiều và về lâu về dài có thể suy giảm khả năng sinh sản. Liệt dương hiện nay được chia ra làm 2 loại đó là:

Liệt dương tạm thời: Tình trạng liệt dương này thường chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. Thường thì dương vật của nam giới khó cương cứng lên được hoặc nếu có thể cương cứng thì chỉ cương cứng trong thời gian ngắn, làm cho nam giới không có được khoái cảm về chuyện tình dục.

♦ Liệt dương hoàn toàn: Đây là tình trạng nm giới mất hoàn toàn khả năng cương cứng, tước đây tình trạng này hay gặp ở người lớn tuổi tuy nhiên hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa. Tình trạng liệt dương hoàn toàn nhiều nam giới đi điều trị quá muộn bởi đa số nam giới có tâm lý giấu bệnh, e ngại việc để mọi người biết.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY LIỆT DƯƠNG MÀ NAM GIỚI CẦN BIẾT

Liệt dương là tình trạng cần sớm phát hiện, vậy nên dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết nhé:

Tuổi tác

Nam giới bước qua tuổi 30 thì nồng độ testosterone thường sẽ uy giảm đi, tuổi càng tăng thì nồng độ hormone này càng giảm. Và khi nồng độ giảm thì nam giới sẽ gặp những về đề liên quan đến chức năng sinh lý, trong đó có tình trạng liệt dương. Bởi vậy tuổi tác cũng có thể nằm trong những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết.

Do thể trạng sức khỏe

Thể trạng đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện tình dục, nam giới nếu mắc một số bệnh như huyết áp, đái tháo đường, bệnh viêm nhiễm nam khoa,... thì nguy cơ bị liệt dương sẽ cao hơn bình thường. Ngoài ra, nam giới sử dụng một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như mất cân bằng nội tiết tố nam, ham muốn tình dục bị suy giảm và lâu dần có thể dẫn tới liệt dương.

Lối sống thiếu khoa học

Nam giới có thói quen sinh hoạt không điều độ thì sức khỏe sinh lý cũng bị tác động không tốt. Nếu như nam giới có thói quen uống rượu bia thường xuyên, không chịu vận động, quan hệ tình dục không kiểm soát,... có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng liệt dương.

Những bất ổn về tâm lý

Những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết chắc chắn không thể bỏ qua nguyên nhân tâm lý. Trường hợp nam giới thường xuyên căn thẳng, suy nghĩ quá nhiều, mất tự tin cũng khiến cho bị rối loạn cương dương, dương vật không thể cương cứng được. Nếu tình trạng không sớm được khắc phục có thể dẫn tới những biến chứng về sức khỏe nghiêm trọng.

TRIỆU CHỨNG KHI BỊ LIỆT DƯƠNG MÀ NAM GIỚI CÓ THỂ GẶP

Liệt dương cũng có nhiều mức độ khác nhau, mỗi mức độ sẽ gây ra những triệu chứng riêng và nam giới cần phát hiện và sớm có phương pháp để khác phục kịp thời:

Mức độ nhẹ: Nam giới có thể mất đi khả năng cương cứng dương vật, nhưng chỉ xảy trong một thời gian ngắn, đi kèm theo đó là hiện tượng xuất tinh sớm.

⇒ Mức độ trung bình: Dương vật của nam giới khó cương cứng được, cần mất một khoảng thời gian mới cương cứng lên được nhưng lại giữ không được lâu, và làm cho ham muốn tình dục bị suy giảm nhiều.

⇒ Mức độ nặng: Nam giới mất hoàn toàn khả năng cương cứng, cuộc yêu sẽ không còn khoái cảm, và trường hợp này nam giới rất khó khăn để có thể có con tự nhiên được.

Bên cạnh đó nhiều nam giới còn xuất hiện các triệu chứng khác nhau kích thước dương vật bị nhỏ đi, có sự chênh lệch về kích thước 2 bên bìu, chất lượng cuộc yêu bị suy giảm trầm trọng, gây ra nhiều ảnh hưởng đến hôn nhân và sức khỏe.

Liệt dương là một vấn đề nhạy cảm nên rất nhiều nam giới dù phát hiện triệu chứng vẫn có tâm lý e ngại chuyện thăm khám, không tìm cách điều trị sớm. Liệt dương là căn bệnh không thể tự khỏi được, vậy nên nam giới nếu nghi ngờ bị liệt dương thì cần đi thăm khám và có phác độ điều trị phù hợp. Tùy vào tình trạng liệt dương mà các bác sĩ chuyên khoa đưa ra hướng điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Đặc biệt những năm gần đây y học phát triển không ngừng, phần lớn nam giới mắc liệt dương đều có khả năng điều trị được. Vậy nên việc anh em nên làm đó là khi phát hiện các dấu hiệu của việc liệt dương thì nên lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và có phương pháp điều trị. Một cơ sở chuyên khoa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến anh em đó là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận ở tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi phòng khám có các yếu tố được đánh giá cao như:

Đội ngũ bác sĩ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân đều là bác sĩ chuyên khoa, có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, cũng như thấu hiểu tâm lý người bệnh để đưa ra lời khuyên.

► Nhân viên y tế của phòng khám cũng đón tiếp, và làm việc với bệnh nhân với một thái độ chuyên nghiệp, bất kể khi nào bệnh nhân cần sẽ có nhân viên y tế đồng hành.

► Phòng khám còn đầu tư nhiều vào máy móc, thiết bị, giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận với nền y học tiến tiến trên thế giới, mang đến kết quả điều trị bệnh khả quan.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra phù hợp, nằm trong khả năng mà hầu hết bệnh nhân có thể chi trả, và bệnh nhân yên tâm vì sẽ gặp bác sĩ để được chia sẻ cụ thể.

Trên đây là những thông tin về những nguyên nhân gây liệt dương mà nam giới cần biết. Anh em tuyệt đối không được chủ quan trước các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nếu cần có thể đi thăm khám và điều trị bệnh. Tốt hơn hết anh em nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ, và có bất thường có thể kịp thời điều trị. Nếu bệnh nhân cần được hỗ trợ thêm những thông tin liên quan thì có thể nhấp vô Khung chat bên dưới đây hoặc anh em cũng có thể nhấp vào số hotline 1900866600 để tư vấn viên của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận hỗ trợ.