Bệnh Nam Khoa - Bệnh Tinh Hoàn

Nổi cục cứng ở bìu nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng: 05-10-2024 Lượt xem: 109

Tình trạng nổi cục cứng ở bìu khiến cho nhiều nam giới cảm thấy lo lắng vì đây là dấu hiệu cảnh báo cho sự bất thường ở cơ quan sinh dục. Tuy lo lắng nhưng đa số nam giới không xác định được tình trạng nổi cục cứng ở bìu là do đâu? Vậy đi Hãy chủ động tìm hiểu những chia sẻ bên dưới đây về tình trạng bất thường này nhé.

TÌNH TRẠNG NAM GIỚI NỔI CỤC CỨNG Ở BÌU

Bìu được biết đến là bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nam giới với cấu tạo là túi da mỏng bên ngoài tinh hoàn và được chia làm 2 ngăn, mỗi ngăn sẽ chứa 1 tinh hoàn. Điều đóng vai trò quan trọng đến cấu trúc của cơ quan sinh dục và có nhiệm vụ quyết định về khả năng sinh sản của phái mạnh. Vậy nên khi nam giới xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở tinh hoàn thì tuyệt đối không được chủ quan.

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng và tiết ra hormone testosterone của nam giới. Một người đàn ông trung bình khỏe mạnh sẽ sản xuất ra 120 triệu tinh trùng khi xuất tinh. Tuy nhiên khi nổi cục cứng ở bìu có thể khiến cho số lượng là chất lượng của tinh trùng bị suy giảm. Và như vậy có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới, vì quá trình sản xuất tinh trùng đã bị gián đoạn.

NỔI CỤC CỨNG Ở BÌU DO ĐÂU?

Việc nam giới bị nổi cục cứng ở điều có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó những nguyên chất phổ biến là do bệnh lý:

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn được biết đến là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc có ký sinh trùng tấn công vào ống niệu đạo và đi theo ống dẫn tinh để đến tinh hoàn. Nguyên nhân hình thành cục cứng ở bìu là do viêm tinh hoàn và chủ yếu đến từ việc nam giới đã quan hệ mà không sử dụng biện pháp bảo vệ, việc vệ sinh cơ quan sinh dục sai cách và không sạch sẽ,... Chính điều này sẽ dễ tạo cho vi khuẩn xâm nhập và hình thành bệnh viêm nhiễm. Một số những triệu chứng khi bị viêm tinh hoàn gọi đổi cục cứng ở bìu còn có thể là tình trạng đau buốt, đau rát khi xuất tinh hoặc xuất tinh chảy máu.

Khối u tinh

U tinh hoàn cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến cho nhiều nam giới nổi cục cứng ở bìu. Khối u đa số đều hình thành do viêm nhiễm hoặc là tổ chức bã đậu với u lành tính hoặc khối u ác tính. Đau giới nếu như phát hiện dấu hiệu bất thường nào ở cơ quan sinh dục đều cần đi thăm khám và kịp thời phát hiện ra bệnh để điều trị.

Bệnh nang tinh hoàn

Đang tích hoàn được biết đến là tình trạng khối nang nước lành tính ở cực đầu của tinh hoàn. Nguyên nhân có thể đến từ tuyến mào tinh hoàn đã bị đảo ngược, khiến cho quá trình tiết dịch ra bên ngoài đã bị ứ đọng, hình thành nên các nang. Bên cạnh đó nhiều nam giới Gặp các vấn đề về bệnh lý viêm tinh hoàn cũng trở thành nguyên nhân hình thành nên các nang tinh hoàn.

Tình trạng xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn được xem là bệnh lý thường hay gặp ở nam giới với biểu hiện là tinh hoàn bị xoắn quanh trục, làm tắc nghẽn toàn bộ hệ thống mạch máu lưu thông đến tinh hoàn. Tình trạng này sẽ dẫn đến hiện tượng sưng tinh hoàn, nổi cục cứng ở bìu, tế bào tinh có thể bị sưng đỏ như hiện tượng máu tụ lại.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nổi cục cứng ở bìu. Căn bệnh này xuất phát từ việc tĩnh mạch ở bên trong tinh hoàn bị xoắn giảm đột ngột khiến tinh hoàn xuất hiện tình trạng chảy xệ. Căn bệnh này thường xuất hiện trên 80% ở bên tinh hoàn trái. Nguyên do là việc bị máu lưu thông chảy ngược vào bên trong, từ đó khiến mạch máu bị ứ đọng và nguy cơ phải đối diện với vô sinh ở nam giới cao.

Khi gặp phải tình trạng nổi cục cứng ở bìu, việc nam giới cần làm là tìm đến cơ sở uy tín để được bác sĩ có chuyên môn thăm khám, tìm đúng bệnh và có phương án can thiệp điều trị kịp thời. Bệnh nhân không được chủ quan vì có thể thấy nổi cục cứng ở bìu là cảnh báo cho rất nhiều các vấn đề nguy hiểm.

ĐỊA CHỈ CHẤT LƯỢNG CHỮA TRỊ NỔI CỤC CỨNG Ở BÌU

Như đã chia sẻ thì tình trạng nổi cục cứng ở bìu là cảnh báo cho nhiều các vấn đề nguy hiểm. Việc chủ động đi thăm khám và tìm kiếm các cơ sở chuyên khoa là điều mà người bệnh cần thực hiện. Đặc biệt là hiện nay có rất nhiều các cơ sở xuất hiện nhưng không phải cơ sở nào cũng được Bộ Y tế ban hành giấy phép hoạt động. Chúng tôi có thể giới thiệu đến bạn một trong những địa chỉ y tế hàng đầu với chất lượng và dịch vụ là Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, bởi vì:

Phòng khám có các bác sĩ với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sức khỏe nam khoa. đã từng điều trị cho rất nhiều trường hợp nam giới nổi cục cứng ở bìu.

► Nhân viên y tế làm việc tại phòng khám sẽ luôn cố gắng nỗ lực để giúp đỡ bệnh nhân trong các thủ tục và quy trình.

► Các phương pháp khám và điều trị cho tình trạng nổi cục cứng ở bìu ở nam giới đều áp dụng với hệ thống thiết bị và máy móc hiện đại do phòng khám nhập khẩu từ các nước có y học phát triển.

► Mọi thông tin cá nhân đều sẽ được phòng khám bảo mật cho người bệnh và bệnh nhân yên tâm là không gian phòng bệnh sẽ được thiết kế đảm bảo sự riêng tư.

► Bệnh nhân có thể liên hệ trước đến phòng khám để đặt lịch và có thể lựa chọn người cung giờ hành chính để đi thăm khám và điều trị vì cơ sở có hoạt động ngoài giờ.

► Nếu có bất kỳ thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm thì bệnh nhân có thể lựa chọn liên lạc đến số hotline của phòng khám vì cơ sở có đội ngũ tư vấn viên hoạt động 24/7.

► Toàn bộ mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc thăm khám và chữa trị các vấn đề nam khoa như nổi cục cứng ở bìu sẽ nằm ở mức phù hợp, được công khai cụ thể.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp cho nam giới hiểu rõ hơn về vấn đề nổi cục cứng ở bìu và chủ động đi thăm khám khi có dấu hiệu bất thường này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào muốn hỗ trợ thêm thì nam giới hãy trực tiếp đến với địa chỉ của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận. Khi chưa thể đi thăm khám trực tiếp thì nam giới hãy liên lạc đến số hotline 1900866600 hay nhắn tin vào ô chat bên dưới sẽ luôn có tư vấn viên hoạt động để hỗ trợ cho bạn.