Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Bình Thuận

|

02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

|

Liên lạc: 1900866600

Bệnh Nam Khoa -

Sưng bìu tinh hoàn không đau có phải do u tinh hoàn?

Đánh giá bài biết: 0/10
Ngày đăng: 15-08-2024 Lượt xem: 139

Tình trạng nam giới bị sưng bìu tinh hoàn không đau gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến tâm lý. Nam giới lo lắng đây là tình trạng nguy hiểm có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Theo các chuyên gia có khả năng cao nam giới đang bị mắc u tinh hoàn nên dẫn đến hiện tượng sưng bìu tinh hoàn không đau ở những giai đoạn đầu. Cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng sưng bìu tinh hoàn không đau do u tinh hoàn gây ra qua bài viết dưới đây.

U TINH HOÀN LÀ GÌ?

U tinh hoàn được biết đến là tình trạng khối u phát triển bên trong tinh hoàn của nam giới. Thông thường khi bị tình trạng u tinh hoàn thì sẽ xuất hiện các u cứng bất thường, thường không gây ra đau buốt. Được biết tinh hoàn là bộ phận sinh dục thuộc hệ thống sinh sản nam giới, chức năng của cơ quan này là sản xuất tinh trùng và hormone nội tiết tố nam.

Tình trạng u tinh hoàn có thể gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe của nam giới trong bất kỳ độ tuổi nào. Và căn bệnh này thường hay xuất hiện phổ biến với nam giới từ 15 đến 45 tuổi. Khi nhận thấy các khối u ở tinh hoàn đa số người bệnh đều cảm thấy lo lắng cho rằng đây là bệnh ung thư, nhưng thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến u tinh hoàn. 

Tình trạng u tinh hoàn thường gây sưng bìu tinh hoàn không đau nên nam giới cũng không phát hiện một cách dễ dàng được. Nếu phát hiện Hãy tìm tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, xác định đúng bệnh và sớm được điều trị. 

CÁC DẠNG CỦA U TINH HOÀN NAM

Tình trạng sưng bìu tinh hoàn không đau do u tinh hoàn gây ra và khối u có thể phân chia làm hai loại:

⇒ Khối u lành tính: Đây là các khối u phát triển tại tinh hoàn nhưng không xâm lấn sang các bộ phận xung quanh và cũng không gây ra ung thư.

⇒ Khối u ác tính: Đây là tình trạng Khối u tinh hoàn phát triển mạnh và di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể. Phổ biến là nó có thể di căn trở thành các hạch bạch huyết ở gan, phổi, hệ thần kinh trung ương, trong đó bao gồm cả não, tủy sống và gây ung thư. 

Các khối u tinh hoàn giai đoạn đầu thường sẽ âm thầm phát triển không gây ra cảm giác đau cho bệnh nhân. Theo thời gian các khối u phát triển có thể dẫn tới tình trạng sưng bìu tinh hoàn không đau, tinh hoàn có thể bị thay đổi về hình dạng và cấu trúc. Khi các khối u này phát triển đến một mức độ nhất định có khả năng đã trở thành u ác gây ung thư người bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu như:

⇒ Xuất hiện cảm giác nặng nề ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

⇒ Có cảm giác bị đau âm ỉ ở vùng bụng dưới hoặc đau ở bẹn háng.

⇒ Có sự xuất hiện chất dịch bất thường ở bìu tinh hoàn.

⇒ Có cảm giác đau bụng và các triệu chứng liên quan đến các hoạt động tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy,...

⇒ Xuất hiện cảm giác đau lưng và một bên tinh hoàn có khả năng bị teo lại.

Khi xuất hiện những dấu hiệu trên thì người bệnh cần chú ý đi kiểm tra để xác định được nguyên nhân vì sao sưng bìu tinh hoàn không đau và xuất hiện những triệu chứng như vậy. 

CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA U TINH HOÀN

Việc người bệnh nắm rõ được các giai đoạn mà u tinh hoàn phát triển sẽ rất quan trọng trong việc điều trị. Các giai đoạn phát triển của u tinh hoàn sẽ bao gồm như sau:

Giai đoạn 1

U xuất hiện một cách bất thường nhưng vẫn nằm bên trong tinh hoàn và chưa có biểu hiện di căn sang các cơ quan khác. Ở giai đoạn này người bệnh thấy xuất hiện tình trạng sưng bìu tinh hoàn nhưng không có cảm giác đau đớn. 

Giai đoạn 2

Ở giai đoạn này u có thể trở thành u lành tính hoặc u ác tính nhưng vẫn chỉ giới hạn tại tinh hoàn hoặc có triệu chứng di căn sang hạch.  Kích thước của khối u đã tăng lên nhưng chưa gây ra nhiều triệu chứng bất thường cho người bệnh.

Giai đoạn 3

Các u đã phát triển di căn vượt ra ngoài tinh hoàn và lây lan sang các cơ quan lân cận như gan, phổi hạch bạch huyết,... Khi mà các khối u lan rộng nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện rất nhiều cấp tình trạng đau đớn, khó chịu ở tinh hoàn và tình trạng này được gọi là ung thư tinh hoàn di căn. 

ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SƯNG BÌU TINH HOÀN KHÔNG ĐAU

Xuất hiện tình trạng Sưng vì tinh hoàn không đau chưa rõ nguyên nhân nam giới cần chủ động tìm tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Hiện nay có rất nhiều các cơ sở nam khoa chuyên khám và điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe vùng kín của nam giới. Tuy nhiên nam giới cũng phải lưu ý trong việc lựa chọn vì không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đầy đủ chất lượng và giấy phép hoạt động. 

Nếu anh em đang còn phân vân trong việc lựa chọn thì chúng tôi có thể giới thiệu đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận nằm ở 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Lựa chọn phòng khám làm nơi khám và điều trị tình trạng sưng bìu tinh hoàn không đau cũng như những căn bệnh nam khoa khác thì nam giới có thể yên tâm vì:

Phòng khám nổi tiếng là cơ sở có đầy đủ máy móc, thiết bị kỹ thuật đa số đều được phòng khám cho nhập khẩu từ các nước phát triển.

► Nhân viên y tế của phòng khám luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân, giúp bệnh nhân tập trung vào việc chữa trị bệnh. 

► Để mang lại hiệu quả điều trị cho bệnh nhân phòng khám có rất đông các bác sĩ đều giỏi về lĩnh vực nam  khoa, có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và điều trị bệnh.

► Không gian phòng bệnh cũng được thiết kế riêng tư, có đầy đủ các phòng chức năng để bệnh nhân có thể yên tâm điều trị và mang lại kết quả điều trị chất lượng. 

► Bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài giờ hành chính để đến phòng khám và trước khi đến có thể liên hệ đến nhân viên y tế để đặt lịch, không tốn thời gian chờ đợi.

► Mất chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và điều trị các vấn đề nam khoa như sưng bìu tinh hoàn không đau nằm ở mức phù hợp và sẽ được gặp bác sĩ công khai cụ thể.

Sau những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng nam giới đã có cái nhìn cụ thể hơn về tình trạng sưng bìu tinh hoàn không đau và sớm đi thăm khám khi thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường.  Nếu như cần hỗ trợ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến sức khỏe nam khoa hãy trực tiếp gọi điện đến hotline của Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận1900866600 hay nhắn tin vào khung chat cũng sẽ có nhân viên tư vấn luôn trực hỗ trợ. 

Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận địa chỉ: 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

- Đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 1900866600 để được đăng ký khám sớm không mất công chờ đợi.

- Đăng ký ngay để nhận tư vấn và dịch vụ ưu đãi: