Bệnh Nam Khoa - Bệnh Đường Tiết Niệu

Tham khảo những bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà

Ngày đăng: 22-05-2024 Lượt xem: 119

Viêm đường tiết niệu không còn là bệnh lý quá xa lạ, số lượng người mắc viêm đường tiết niệu trong xã hội đang ngày càng cao. Căn bệnh này gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, không điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, nhiều nam giới có tâm lý e ngại việc đi thăm khám bác sĩ, nên đã tìm đến các bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà. Tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây để đánh giá rõ hơn về mức độ hiểu quả của những phương pháp này nhé.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU VỚI CÁC BIỂU HIỆN BỆNH

Hệ tiết niệu đóng vai trò giúp bài tiết và đào thải nước tiểu cùng các tạp chất ra khỏi cơ thể con người. Hệ tiết niệu sẽ bao gồm các cow2 quan là thận, niệu đạo, niệu quản và bàng quang. Nước tiểu là sản phẩm cuối cùng do thận lọc ra và đi qua những cơ quan khác của hệ tiết niệu đi ra ngoài.

Bình thường nước tiểu sẽ di chuyển trong hệ tiết niệu và không bị nhiễm khuẩn, nhưng do vấn đề nào đó khiến cho nước tiểu bị vi khuẩn xâm nhập vào. Nghĩa là người bệnh đã bị viêm nhiễm đường tiết niệu với các triệu chứng điển hình như:

Cảm thấy sự nóng rát, đau buốt khi đi tiểu tiện

♦ Gặp các vấn đề đường tiểu như tiểu bí, tiểu rắt, thường xuyên có cảm giác buồn tiểu.

♦ Nước tiểu xuất hiện mùi hôi.

♦ Màu sắc nước tiểu có thể sẫm lại, bị đục hoặc thậm chí có thể tiểu ra máu.

♦ Xuất hiện cảm giác đau tại vùng chậu, vùng lưng.

♦ Khi xuất hiện những triệu chứng trên người bệnh cần sớm phát hiện và can thiệp điều trị. Với trường hợp bệnh nhẹ bệnh nhân có thể tham khảo các bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà.

CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA VIÊM TIẾT NIỆU TẠI NHÀ CÓ THỂ THAM KHẢO

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh có thể được điều trị theo các phương pháp đông y tại nhà, với các dược liệu vô cùng tự nhiên, dễ kiếm, dễ thực hiện như:

Chữa bằng cây mã đề

Từ lâu, trong đông y cây mã đề được biết đến là một loại dược liệu có thể chữa trị hiệu quả bệnh viêm đường tiết niệu. Cây có vị ngọt, tính mát, không có chứa độc tố nên nó rất thích hợp để chữa trị cho những người bị tiểu buốt, tiểu rắt, đau đớn và ngứa ngáy tại vùng chậu do viêm nhiễm gây ra. Với loại cây này người bệnh chỉ cần làm sạch đem đi đun nước uống đều đặn mỗi ngày.

Chữa bằng cây nha đam

Nha đam không chỉ có công dụng làm đẹp mà đây còn là bài thuốc đông y chữa viêm đường tiết niệu rất hiệu quả. Thành phần có trong nha đam có một lượng lớn hoạt chất để chống viêm, kháng khuẩn, giúp hỗ trợ cải thiện nhanh chóng các vấn đề khó chịu do viêm đường tiết niệu gây ra. Người bệnh chỉ cần lấy cùi nha đam làm sạch, xay nhỏ và lấy nước cốt để uống mỗi ngày.

Chữa bằng lá ngải cứu

Theo đông y, ngải cứu là loại dược liệu có tính ôn, vị đăng và có công dụng thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả. Với người bị viêm đường tiết niệu thì đây chính là bài thuốc đông y chữa trị tại nhà có thể tham khảo. Viêm đường tiết niệu nếu sử dụng lá ngải cứu hiệu quả có thể giúp loại bỏ được triệu chứng đau rát do vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu gây ra. Ngải cứu có thể dùng để nấu nước với cỏ tranh và cỏ seo gà, bỏ thêm mật ong và uống hàng ngày.

Chữa bằng rễ bồ công anh

Đây là bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà mà rất nhiều bệnh nhân đã áp dụng. Bồ công anh là dược liệu có vị đắng, tính lạnh với công dụng chính là loại bỏ đi viêm nhiễm, giúp giải độc, tiêu sưng. Nhờ vào đó có thể nhanh chóng đẩy lùi được các nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu. Với rễ cây bồ công anh bạn cũng có thể đem đun nước sôi và uống mỗi ngày.

Chữa bằng lá trầu không

Trầu không được biết với rất nhiều các hoạt chống có thể kháng viêm, kháng khuẩn và có thể khử mùi hôi hiệu quả cho vùng kín. Vậy nên nếu bị mắc viêm đường tiết niệu, người bệnh có thể sử dụng để sát khuẩn chỗ bị viêm, giúp loại bỏ được vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu, giúp cho niêm mạc có thể hồi phục nhanh chóng hơn. Với lá trầu không bạn không uống mà vò nát, nấu sôi sau đó dùng để xông vùng kín và rửa niệu đạo.

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, vậy nên cần sớm can thiệp. Các bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà có thể áp dụng, tuy nhiên đây chỉ là phương pháp hỗ trợ. Người bệnh muốn biết chính xác mức độ bệnh của mình, điều trị hiệu quả thì cần lựa chọn cơ sở chuyên khoa.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ Y TẾ CHỮA TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Hiện nay, số lượng nam giới gặp các vấn đề nam khoa như viêm đường tiết niệu càng gia tăng, vậy nên việc tìm kiếm cơ sở thăm khám ngày càng nhiều. Dựa theo điều đó rất nhiều cơ sở xuất hiện tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn còn phân vân chưa biết mình nên chọn lựa thế nào thì hãy trực tiếp đến với Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận có mặt tại 02 Nguyễn Gia Tú, Khu phố 14, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là cơ sở y tế chuyên chữa trị các vấn đề nam khoa được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao:

Phòng khám có các bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, thường xuyên trao đổi với bệnh nhân để việc điều trị hiệu quả.

► Nhân viên y tế được đào tạo để làm việc với thái độ nhiệt tình, sẽ hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi tiết.

► Phòng khám cũng đặc biệt đầu tư vào máy móc, thiết bị y tế giúp bệnh nhân sẽ có cơ hội được thăm khám và điều trị theo công nghệ y học tiên tiến.

► Mức chi phí được phòng khám đưa ra ở mức phù hợp, luôn công khai rõ ràng ngay từ đầu để bệnh nhân sẽ có sự lựa chọn và chuẩn bị tốt hơn.

Với những chia sẻ trên về một số bài thuốc đông y chữa viêm tiết niệu tại nhà, hy vọng bạn sẽ cập nhật thêm kiến thức cho mình. Bạn tuyệt đối không được có tâm lý giấu bệnh, nếu không điều trị sớm bệnh sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Nên khi nhận thấy cơ thể có các triệu chứng hãy lựa chọn cơ sở uy tín để gặp bác sĩ thăm khám, điều trị tình trạng viêm nhiễm hiệu quả. Nếu cần chúng tôi hỗ trợ thêm những thông tin liên quan thì bất cứ khi nào bạn cũng có thể liên hệ tới Phòng Khám Đa Khoa Bình Thuận dựa theo đường dây hotline đó là 1900866600 hay có thể nhấn vào Khung chat bên dưới để được hỗ trợ thêm nhé.